แนะนำ โรงแรมที่พัก ไทเป ไต้หวัน อัพเดตล่าสุด

ห้างใหญ่ใต้ดิน ใจกลางปารีส Forum Les Halles de Paris


ห้าง Les Halles de Paris มักจะถูกเรียกแบบสั้นๆ ในหมู่นักท่องเที่ยวว่า Les Halles ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปารีส แต่ถูกทำลายไปในปี 1971 และถูกแทนที่ด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ได้เปิดให้บริการเมื่อปี 2016 ด้วยความสวยงามและทันสมัยของสถานที่แห่งนี้ ทีมีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟใต้ดิน คาเฟ่ร้านกาแฟเล็ก ๆ มากมาย ร้านบิสโตร หรือแม้กระทั่งร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์เนมก็มารวมกันอยู่ที่นี่หมด และยังอยู่ห่างสถานที่สำคัญอย่างหอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ภายในไม่กี่นาที จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสายอยู่เสมอ

ประวัติความเป็นมาของ Les Halles

เมื่อครั้งยังเป็นตลาดสดอยู่นั้น Les Halles ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1183 ในรัชสมัยของกษัตริย์ฟิลิปส์ที่ 2 แห่งฝรั่งเศส ที่ได้ตั้งใจจะขยายตลาดในกรุงปารีสให้ใหญ่ขึ้น และเพื่อสร้างที่พักพิงให้กับพ่อค้าที่เดินทางมาจากทุกมุมโลก โดยมีการออกแบบในลักษณะอาคารแก้วและเหล็กที่สวยงามประหลาดตา เต็มไปด้วยร้านค้าต่างมากมายสร้างสีสันให้กับกรุงปารีสได้อย่างคึกคักตามความตั้งใจของผู้สร้าง

แต่เมื่อถึงปี 1971 ตลาดแห่งนี้ก็ถูกรื้อถอนโดยการแยกชิ้นส่วนส่งไปตามเมืองต่าง ๆ รวมถึงเมืองโยโกฮามาในประเทศญี่ปุ่นด้วย เพราะสถานที่แห่งนี้จะถูกนำมาใช้เป็นเครือข่ายรถไฟใต้ดินแห่งใหม่ที่เชื่อมมต่อกันถึง 3 ทิศรอบตัวเมือง หลังจากนั้นจึงได้มีการสร้างห้างสรรพสินค้าในชื่อ Forum Des Halles และมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความทันสมัยขึ้น รวมทั้งมีการทำพื้นที่ให้กลายเป็นอาคารพาณิชย์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับทำร้านกาแฟ ร้านขนมที่จะดึงดูดผู้คนให้แวะเวียนเข้ามาได้เป็นอย่างดี

Photo by Minato ku from commons.wikimedia.org/wiki/File:RuePierreLescot.JPG [CC by-sa 2.0]

Les Halles ในปัจจุบัน มีอะไรให้ชมบ้าง?

ด้วยความที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ ภายในสถานที่นี้จึงมีถนนแยกออกไปหลายทิศทาง ซึ่งแต่ละถนนนั้นก็จะมีสินค้าวางจำหน่ายที่ไม่เหมือนกัน เช่น ถนน Tiquetonne จะเต็มไปด้วยเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายมากมาย ถนน Montorgueil ก็จะมีร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ยังคงลักษณะดั้งเดิมของวัฒนธรรมเอาไว้ หรือถ้าหากต้องการจะนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ก็มีสวนสาธารณะให้ได้ไปนั่งเล่นกัน จะมีชาวฝรั่งเศศที่มาเปิดหมวกใช้ความสามารถพิเศษของตัวเองให้เป็นประโยชน์กันเยอะมาก ดูเพลินๆ ฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี

เมื่อเดินเล่น และรองท้องด้วยขนม กาแฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถลงไปที่ชั้นใต้ดินเพื่อช้อปปิ้งที่ห้าง Forum Des Halles ที่เชื่อมต่ออยู่กับสถานีรถไฟใต้ดิน Chatelet Les Halles ได้ ซึ่งภายในห้างนี้จะมีสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังมากมาย เช่น Zara, H&M เป็นต้น ให้เลือกช้อปปิ้งไปฝากคนในครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และถ้าใครอยากมาซึมซับความอบอุ่นของผู้คนในที่แห่งนี้ ควรมาในช่วงคริสต์มาสหรือช่วงปีใหม่ ที่จะได้เห็นผู้คนมาร่วมเฉลิมฉลองมากหน้าหลายตา ซึ่งก็เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวหลายคนจนต้องกลับมาเยือนบ่อยๆ กันเลยทีเดียว

Photo by avel Krok from commons.wikimedia.org/wiki/File:Les-halles.jpg [CC by-sa 2.0]


เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ห้างสรรพสินค้า Forum Des Halles เวลาเปิดปิด 10.00 น. - 20.00 น.
เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นห้างสรรพสินค้า Forum Des Halles ปิดทำการทุกวันอาทิตย์

วิธีการเดินทาง

รถไฟเมโทรสาย 1, 4, 7, 11, 14 ลงที่สถานี Chatelet Les Halles ก็ถึงเลย หรือนั่งรถไฟภูมิภาค (RER) สาย A B D ก็ลงจอดที่สถานีนี้เช่นกัน

แผนที่ห้างใหญ่ใต้ดิน ใจกลางปารีส Forum Les Halles de Paris และสถานที่อื่นๆใน ปารีส(Paris)

GPS: 48.861908, 2.347142
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก