แนะนำ โรงแรมที่พัก ไทเป ไต้หวัน อัพเดตล่าสุด

วงเวียนประวัตศาสตร์แห่งเมืองบาธ The Circus

ที่เที่ยวแนะนำ
ที่เที่ยวแนะนำ

The Circus เป็นวงเวียนเก่าแก่ขนาดใหญ่ ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของเมืองบาธ(Bath) ประเทศอังกฤษ ประกอบไปด้วยตึกแถวขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่พักอาศัย มีลักษณะเป็นอาคาร 3 ชั้น ที่สร้างล้อมรอบเป็นรูปวงกลม บริเวณตรงกลางมีต้นไม้ใหญ่ มีทางออกเป็นวงกลม 3 ช่องทาง โดยตึกนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงอย่าง John Wood ซึ่งเริ่มออกแบบในปี ค.ศ. 1754 สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 1768 และได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมแบบจอร์เจีย The Circus แต่เดิมมีชื่อว่า “King’s Circus” ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น “The Circus” โดยชื่อนี้มาจากภาษาละติน หมายถึง วงแหวนซึ่งเป็นรูปไข่หรือวงกลม โดยตึกหรือสถาปัตยกรรมแห่งนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้วยความยาวที่เท่ากัน บวกกับสนามหญ้าที่อยู่บริเวณจุดศูนย์กลางข้างหน้าตึก ซึ่งแต่ละส่วนนั้นหันหน้าเข้าหาทางออกทั้ง 3 ทาง โดยตึกแถวแห่งนี้ มีลักษณะเป็นอาคารโค้งที่สง่างาม มีความโดดเด่น ส่วนที่อยู่ระหว่างเสาและหลังคาถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Doric โดยเป็นเสาแบบโรมัน มีลักษณะเรียบง่ายและมั่นคงแข็งแรง รวมถึงสัญลักษณ์ภาพวาด จำนวน 525 ภาพ ประกอบไปด้วยภาพของงูใหญ่ สัญลักษณ์ทางการเดินเรือ อุปกรณ์ที่ใช้แทนงานศิลปะและวิทยาศาสตร์ สัญลักษณ์เกี่ยวกับงานก่ออิฐ รวมไปถึงกำแพงอิฐที่ตกแต่งด้วยหิน ส่วนบริเวณจุดศูนย์กลาง แต่เดิมเคยเป็นลานสาธารณะของเมืองนี้มาก่อน

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตึกแห่งนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ และให้ความรู้สึกที่สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมอย่างลงตัว อีกทั้งยังสร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จากรูปแบบสถาปัตยกรรมที่งดงาม อีกทั้งยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนอีกด้วย


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เดินทางมาชมได้ตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

เดินจากสถานีรถไฟ Bath Spa

แผนที่วงเวียนประวัตศาสตร์แห่งเมืองบาธ The Circus และสถานที่อื่นๆใน บาธ(Bath)

GPS: 51.385961, -2.364093
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก