แนะนำ โรงแรมที่พัก ไทเป ไต้หวัน อัพเดตล่าสุด

ย่านเมืองเก่าลีล Vieux Old Town

ที่เที่ยวแนะนำ
ที่เที่ยวแนะนำ

Vieux เป็นย่านเมืองเก่าของเมือง Lille อันเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมหลากสีสันหน้าตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบบที่พิเศษของศตวรรษที่ 17 ชวนให้คุณไปเดินเที่ยวชมและสนุกกับการเดินช้อปปิ้งในพื้นที่ถนนแคบๆ ที่ปูด้วยหิน  นอกจากนั้นย่านนี้ยังเป็นบริเวณที่ตั้งของสถานที่เที่ยวที่สำคัญหลายแห่งอีกด้วย

Vieux หรือย่าน Old town ของเมือง Lille เป็นย่านที่โดดเด่นด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบ Flemish ที่แท้จริง   เป็นย่านที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็น Lille ได้ชัดเจนที่สุด  ด้วยอาคารที่ก่อด้วยอิฐสีแดงและถนนที่ปูด้วยหินกรวดเส้นทางอ้อมเป็นสี่เหลี่ยม  ที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นประเทศเบลเยี่ยมที่แตกต่างออกไปจากศิลปะของประเทศฝรั่งเศสจนอาจทำให้คุณเกิดความสงสัยขึ้นมาได้ว่านี่คุณกำลังท่องเที่ยวอยู่ปะเทศไหนกันแน่  ความจริงย่านนี่นั้นได้เคยผ่านช่วงที่มีความร่วงโรยทรุดโทรม  แต่ในปัจจุบันนั้นได้รับการบูรณะฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ให้มีความสดใสสวยงามจนเปรียบเสมือนเป็นชีวิตชีวาแห่ง Lille เลยทีเดียว

ย่านเมืองเก่าแห่งนี้เป็นบริเวณที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งของเมือง Lille ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์เมือง  มหาวิหาร Lille หรือสถานที่เกิดของชาร์ล เดอ  โก บุรุษผู้มีความสำคัญต่อประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย  นอกจากนั้นแล้วย่านนี้ยังเป็นแหล่งของร้านอาหารประจำเมืองแบบยูโรเปียนที่คุณสามารถหาอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ รับประทานได้  มีแหล่งที่ดื่มที่ตำหน่ายเบียร์แดงอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง Lille และยังเป็นที่ที่ตั้งของร้านบูติกน่ารักๆ มากมายให้คุณได้เลือกช้อปปิ้งกันอีกด้วย

ดังนั้นสำหรับการมาเที่ยวชม Lille แล้ว Vieux แห่งนี้เป็นสถานที่คุณจะพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด  เพราะที่นี่จัดได้ว่าเป็นหัวใจของเมืองหลวงแห่งนี้  เป็นสถานที่ที่คุณจะได้ชมความงามสไตล์เบลเยี่ยมอย่างแท้จริงอันขึ้นชื่อของ Lille นอกจากนั้นยังเป็นสถานที่ที่ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าจากเมืองมรดกโลกแห่งนี้  อันเป็นเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากปารีสเมืองหลวงของฝรั่งเศสที่คุณคุ้นชินโดยสิ้นเชิง  เพราะเชื่อว่าหากกล่าวถึงฝรั่งเศสนั้นหลายคงคงนึกถึงเมืองแห่งแฟชั่น  การช้อปปิ้ง  และความทันสมัย  แต่ Lille แห่งนี้แตกต่างออกไป  ที่นี่คุณจะพบความงามแบบเก่าแก่ที่ดูมีมนขลัง  ร้านค้าแบบร้านในชุมชนที่มีของพื้นเมืองขาย  และที่เที่ยวที่จารึกประวัติศาสตร์มากมายของเมืองมรดกโลก  โดยหากคุณสนใจไกด์นำเที่ยวคุณยังสามารถติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว Lille ได้อีกด้วย


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ไม่มีค่าบริการในการเที่ยวชม  แต่จะมีบริการทัวร์พิเศษด้วยไกด์ภาษาอังกฤษของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว Lille ที่มีในทุกวันเสาร์เวลา 10.15 น.  เป็นการทัวร์ชมย่านนี้เป็นเวลา 2 ชั่วโมง  ค่าบริการ 13 ยูโร แต่หากจองออนไลน์ค่าบริการ 11 ยูโรเท่านั้น  และฟรีสำหรับเด็กอายุน้อยกว่า 6 ปี  นอกจากนั้นยังมีทัวร์จากบริษัทอื่นๆ อีกมากมายในการเที่ยมชมย่านเมืองเก่าของเมือง Lille นี้

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการในทุกวันและตลอดเวลา  แต่สำหรับสถานที่เที่ยวและร้านค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้อาจเปิดและปิดในเวลาที่แตกต่างกันต้องตรวจสอบที่เว็บไซต์ของสถานที่นั้น

วิธีการเดินทาง

ถ้าเริ่มสตาร์ทจากสถานีรถไฟจากปารีสทั้ง 2 สถานี  เมื่อเดินออกมาจากสถานีรถไฟจบพบย่านนี้อยู่ตรงหน้าเป็นย่านแรกในการเที่ยวชมเมือง Lille เลย

แผนที่ย่านเมืองเก่าลีล Vieux Old Town และสถานที่อื่นๆใน ลีล(Lille)

GPS: 50.6418 , 3.0601
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก