แนะนำ โรงแรมที่พัก ไทเป ไต้หวัน อัพเดตล่าสุด

ย่านช้อปปิ้ง Zeil

ที่เที่ยวแนะนำ
ที่เที่ยวแนะนำ

Zeil เป็นย่านการค้าใจกลางเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ที่มีอาคารหรูหรา เด่นสะดุดตาด้วยการออกแบบทันสมัยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้เป็นย่านการค้าเก่าแก่ แต่สำหรับอาคารแล้วเป็นการสร้างขึ้นใหม่หลังจากถูกทำลายลงตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

          Zeil  ถนนสายนี้เริ่มต้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 แต่มามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะเป็นแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของชาวเยอรมันในช่วงศตวรรษที่ 19 ก่อนจะสิ้นสลายไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ต่างจากอีกหลายสถานที่ในเยอรมัน และเช่นเดียวกับสถานที่แห่งอื่น เมื่อถูกทำลายไป สุดท้ายมันจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทวงคืนอดีตตามวิสัยของชาวเยอรมันที่มีวินัย ทำอะไรทำจริง

การพัฒนามีมาตามลำดับ พลาซ่าขนาดใหญ่ในย่านนี้คือ Hauptwache อยู่ด้านตะวันตกของ Zeil  ส่วน Konstablerwache อยู่ด้านตะวันออกของ Zeil ที่นี่เป็นจุดสำคัญเพราะเป็นทางแยกของเส้นทางรถสาธารณะของเมือง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถราง รวมถึงรถบัสโดยสาร เราเรียกฝั่งตะวันออกของ Zeil ว่า “New Zeil” เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานี Konstablerwache และสถานี  Friedberger Anlage

ในปี ค.ศ. 2008-2009 คือห้วงเวลาที่มีการปรับปรุงสถานที่ครั้งใหญ่ ทางเท้าถูกขยายออกให้ใหญ่ขึ้น มีผลกระทบต่อเส้นทางจราจรอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ดี ที่นี่ก็ยังเดินทางไปมาสะดวก สมกับเป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังที่ขาช็อปทั้งหลาย ต้องไปชมสินค้าในย่านนี้ให้ได้ ที่สำคัญสินค้าแบรนด์ดังที่เป็นที่นิยมของคนไทยและชาวโลกอย่าง และ Adidas กับ Puma ก็ถือสัญชาติเยอรมัน

จุดเด่นที่ช่างภาพไม่อาจพลาดได้ก็คือ ลักษณะการออกแบบอาคารที่ทันสมัยในย่านนี้ อาคารของห้าง My Zeil ที่แสนจะหรูหรา มีความวิจิตร ไอเดียโดดเด่นใช้สไตล์กระจกรูปเรขาคณิต อาคารมี 4 ชั้น บันไดเลื่อนเก๋ๆ เลื่อนตั้งแต่ชั้น 1 มุ่งตรงสู่ชั้น 4 อีกจุดไฮไลต์สะดุดตาก็คือ หน้าห้างแห่งนี้ มีช่องโล่งทะลุ ทำให้มองเห็นท้องฟ้าในฝั่งตรงข้ามได้

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นสายช็อปปิ้ง สายถ่ายภาพ ที่นี่ต้องไม่พลาด

ที่ตั้ง

60547 Frankfurt am Main

เยอรมนี


วิธีการเดินทาง

1. รถไฟใต้ดิน U-Bahn สาย U4,  U5,  U6,  U7 ลงที่สถานี Konstablerwache
2. รถไฟชานเมือง S-Bahn สาย S4, S5,  S6,  S8,  S9 ลงที่สถานี Konstablerwache
3. รถบัส สาย 12 และสาย 18

แผนที่ย่านช้อปปิ้ง Zeil และสถานที่อื่นๆใน แฟรงก์เฟิร์ต(Frankfurt)

GPS: 50.115060, 8.687418
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก