ร้านข้าวมันไก่ เทียน เทียน แห่งไชน่าทาวน์ Tian Tian Chicken Rice

tian-tian-hainanese-chicken-rice-chinatown

ร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน(Tian Tian Hainanese Chicken Rice) สาขาศูนย์อาหาร แม็กซ์เวล(Maxwell Food Centre) ไชน่าทาวน์(Chinatown) เป็นร้านข้าวมันไก่ชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศสิงคโปร์และยังเป็นร้านข้าวมันไก่ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีด้วย เพราะอยู่ใกล้กับย่านท่องเที่ยวสุดฮิตของคนไทยในก็คือวัดพระเขี้ยวแก้วย่านไชน่าทาว์ โดยจะมีลักษณะเหมือนกับร้านทั่วๆไปตามศูนย์อาหารที่เรียกว่าสไตล์ Hawker ของประเทศสิงคโปร์ มีเมนูหลักเป็นข้าวมันไก่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และราคาก็ถือว่าค่อนข้างจะถูกเมื่อเทียบกับราคาอาหารของประเทศสิงคโปร์ คือข้าวมันไก่จานเล็กราคาประมาณ 3.5 เหรียญสิงคโปร์เท่านั้น

ข้าวมันไก่ของร้านเทียนเทียน จะมีความมัน เนื้อไก่จะนุ่มมาก ข้าวหอมกำลังดี แต่น้ำจิ้มรสชาติจะไม่เข้มข้นเหมือนบ้านเรา คือเค้าจะเน้นไปที่ความนุ่มแน่น หอมมัน ของเนื้อไก่เป็นหลัก การสั่งก็ไม่มีอะไร ยุ่งยาก เป็นสไตล์ self-service เหมือนกับร้านอาหารตาม food court บ้านเรา ก็เริ่มจากไปต่อคิวแล้วก็สั่งได้เลย เพราะเมนูหลักมีเพียงอย่างเดียว คือข้าวมันไก่ มีทั้งแบบราดข้าว 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ และสั่งแบบไก่สับใส่จาน 1 ตัว หรือ ครึ่งตัว สั่งเสร็จ จ่ายตัง แล้วไปรอรับที่ช่องถัดไป

 

ด้านหน้า Maxwell Food Centre Chinatown

บรรยากาศภายในศูนย์อาหารแม็กซ์เวล Maxwell Food Centre

บรรยากาศภายในศูนย์อาหารแม็กซ์เวล Maxwell Food Centre

หน้าร้านข้าวมันไก่เทียนเทียนแม็กซ์เวลไชน่าทาวน์

เมนูอาหารและราคาร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน

หน้าร้านข้าวมันไก่เทียนเทียนแม็กซ์เวลไชน่าทาวน์

หน้าร้านข้าวมันไก่เทียนเทียนแม็กซ์เวลไชน่าทาวน์

ข้าวมันไก่ร้านเทียนเทียนสาขาแม็กเวลไชน่าทาวน์

ข้าวมันไก่ร้านเทียนเทียนสาขาแม็กเวลไชน่าทาวน์


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ไก่สับทั้งตัว 24 เหรียญ / ครึ่งตัว 12 เหรียญ
เนื้อน่องสับ 3.5 เหรียญ
ปีกบน 1.6 เหรียญ
ข้าวมันไก่ จานเล็ก 3.5 เหรียญ / กลาง 5 เหรียญ / ใหญ่ 7.7 เหรียญ
ข้าวมันไก่เนื้อน่อง 4.2 เหรียญ

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 11:00-20:00

วิธีการเดินทาง

ร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน(Tian Tian Hainanese Chicken Rice) จะอยู่ภายในศูนย์อาหารแม็กซ์เวล (Hawker Food Centre) ซึ่งตั้งอยู่เยื้องกับวัดพระเขี้ยวแก้ว ติดกับถนน South Bridge Road เหมือนกัน

วิธีการเดินทางมาที่ก็ไม่ยาก เพราะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Chinatown Station ประมาณ 600 เมตร ซึ่งจะมีอยู่ 2 สายที่ผ่านคือ Downtown Line สีน้ำเงิน และ North East Line สีม่วง ให้ออกที่ทางออก A จะโผล่ออกมาที่ใจกลางของย่านตลาดคนเดิน ถนน Pagoda Street ก็ให้เดินตรงยาวออกไปประมาณ 250 เมตรจะไปชนกับถนน South Bridge Road ซึ่งจะเห็นวัดแขกที่ชื่อว่า ศรีมาริอัมมันต์(Sri Mariamman Temple) ทางขวามือ ก็ให้เลี้ยวขวา แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆอีกประมาณ 250 เมตร ก็จะเห็นวัดเขี้ยวแก้วอยู่ทางขวามือ เดินเลยไปหน่อยก็จะมองเห็นศูนย์อาหาร Maxwell นี้อยู่ฝั่งตรงข้าม โดยร้านจะอยู่ที่ห้องเลขที่ 01-10/11

แผนที่ร้านข้าวมันไก่ เทียน เทียน แห่งไชน่าทาวน์ Tian Tian Chicken Rice และสถานที่อื่นๆใน สิงคโปร์

GPS: 1.280581, 103.844747
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version