แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่คุณไม่ควรพลาด 2567

แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่คุณไม่ควรพลาด

ประเทศสิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนักใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงกันแล้วค่ะ ที่สำคัญยังสามารถเลือกเดินทางไปได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องบิน ทางรถไฟ หรือทางรถยนต์ เป็นต้น สิงคโปร์อาจจะมองดูเป็นประเทศเล็กแต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่เช่นกันค่ะ ถ้าคุณมีโอกาสได้เดินทางมาสถานที่ที่ไม่ควรพลาดก็อย่างเช่น

 

ภาพจาก www.flickr.com (suvarn)

1. อลิซาเบธวอร์ค (The Esplanade Park)

เป็นอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ของประเทศสิงคโปร์ ที่นี่เป็นที่ตั้งของรูปปั้นเชิดชูบุคคล ได้แก่ 1.Cenotaph (อนุสรณ์ระลึกถึงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1), 2. Tam Kim Seng และ 3. Lim Bo Seng บริเวณโดยรอบยังมีทัศนียภาพที่สวยงามของอ่าวมาริน่าและมีฉากหลังเป็นโรงละครเอส เพลนาท ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งของรูปปั้น Merlion หรือสิงโตพ่นน้ำที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ ใครไม่ได้มาถ่ายรูปกลับไปอวดเพื่อนๆ อาจเหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์กันเลยค่ะ

 

ภาพจาก www.flickr.com (Max Tim)

ภาพจาก www.pixabay.com (fli138)

ภาพจาก www.flickr.com (We KKK)

2. ไชน่าทาวน์ (China Town Singapore)

ไชน่าทาวน์จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของสิงคโปร์ เพราะนอกจากอาหารการกินแล้วยังเป็นที่ตั้งของวัดและพิพิธภัณฑ์พระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple and Museum) ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระเขี้ยวแก้วได้ ภายในยังมีสถูปที่สร้างจากทองคำโดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคมีน้ำหนักมากกว่า 420 กิโลกรัม โดยตัวอาคารสร้างตามสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง ที่เป็นช่วงยุคทองของพุทธศาสนา มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น จัดเป็นพิพิธภัณฑ์และมีนิทรรศการเกี่ยวกับพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังมี Chinatown Heritage Centre ที่เก็บรวบรวมประวัติของประเทศสิงคโปร์และไชน่าทาวน์ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาหาความรู้

 

ภาพจาก www.flickr.com (Khalzuri Yazid)

3. ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road)

บนถนนเส้นนี้เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าและร้านค้าหลากหลายรูปแบบให้คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างจุใจไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เป็นต้น ขาช้อปทั้งหลายที่เดินทางมาเที่ยวสิงคโปร์ต้องห้ามพลาดกันนะคะ แถมบริเวณนี้ยังมีสินค้าแบรนด์ดังๆ จากทั่วทุกมุมโลกให้เลือกซื้อได้มากกว่า 1,000 แบรนด์ กันเลยค่ะ

 

ภาพจาก www.flickr.com (Clarkson Lee)

ภาพจาก www.flickr.com (William Cho)

4. เกลัง (Geylang)

สำหรับนักชิมที่ชื่นชอบการลองลิ้มชิมรสอาหารหลากหลายประเภท เกลังก็เป็นแหล่งรวมอาหารรสเลิศของประเทศสิงคโปร์ค่ะ มีอาหารหลายรูปแบบให้คุณเลือกรับประทานกันได้ เช่น อาหารมาเลเซีย อาหารจีน รวมไปถึงอาหารอินเดีย และยังเป็นที่ตั้งของวัดสวยๆ อย่างวัด Sri Sivan โดยเฉพาะถ้าคุณเดินทางมาตอนกลางคืนภายในวัดจะประดับประดาไปด้วยดวงไฟน้อยใหญ่ที่มีสีสันสวยงามตระกาลตา

 

ภาพจาก www.flickr.com (Sean Clarkson)

ภาพจาก www.flickr.com (Chick neo)

5. ชิงช้าสวรรค์ (Singapore Flyer)

Singapore Flyer เป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่มีความสูงถึง 165 เมตร ทำให้เราสามารถเห็นภาพโดยรอบของสิงคโปร์ในมุมสูง ที่คุณสามารถชมได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งในแต่ละช่วงจะมีความสวยงามแปลกตาแตกต่างกัน ใครต้องการชมประเทศสิงคโปร์แบบทั่วถึงในมุมสูงต้องห้ามพลาด

 

ภาพจาก www.pixabay.com (LittleMouse)

6. สวนพฤกษศาสตร์ (Botanic Gardens)

สวนพฤกษศาสตร์สีเขียวที่มีต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณปลูกไว้อย่างหนาทึบมองดูสบายตา ถ้ามาตอนเช้าคุณจะได้เห็นชาวสิงคโปร์ที่รักสุขภาพมาทำกิจกรรมออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น วิ่ง เดิน หรือรำมวยไทเก๊ก และถ้าเดินไปจนสุดทางยังพบสวนกล้วยไม้ที่มีกล้วยไม้มากกว่า 3,000 สายพันธุ์ ถ้าคุณมาในช่วงที่ดอกไม้แข่งกันออกดอกบานสะพรั่งรับรองได้เลยว่าความสวยงามจะประทับใจคุณไปอีกนาน และอีกอย่างที่ต้องลองสำหรับใครที่เดินทางมาที่นี่ในช่วงเช้าก็คือแวะพักที่ฟูดคอร์ท นั่งจิบกาแฟสักถ้วยทานคู่กับขนมปังปิ้งทาแยมรสมะพร้าวและไข่ต้ม จัดเป็นอาหารยามเช้าสไตล์สิงคโปร์กันเลยค่ะ

 

ทราบกันแบบนี้แล้วใครกำลังเดินทางมาเที่ยวสิงคโปร์ก็อย่าลืมแวะชมสถานที่ต่างๆ ที่เราแนะนำกันไว้ด้วย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ


Exit mobile version