เที่ยวสิงคโปร์ช่วงไหนดี เลือกเที่ยวตามงานเทศกาลสำคัญทั้ง 10 งาน

10-singapore-event-festival

สำหรับหลายๆคนที่อยากจะไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะว่าแผนไปสิงคโปร์ช่วงไหน เดือนไหนดี ลองมาดูงานเทศกาลและ Event ใหญ่ๆของประเทศสิงคโปร์กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง จะได้ช่วยเป็นแนวทางในการวางแผนช่วงเวลาได้ดีขึ้น

 

1. วันตรุษจีน

งานเทศกาลตรุษจีนที่ประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ประกอบด้วยคนเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมากถึง 75% ของประชากรทั้งหมด ทำให้งานเทศกาลปีใหม่ของจีนจึงเป็นหนึ่งในงานเทศกาลสำคัญของสิงคโปร์ไปด้วย โดยจะมีการจัดงานขึ้นในย่านต่างๆโดยเฉพาะในไชน่าทาวน์ ช่วงเวลาในแต่ละปีจะไม่เหมือนกันแต่จะอยู่ระหว่างกลางเดือน มกราคมถึงปลายเดือนกุมพาพันธ์

 

2. งานเทศกาลไทปูซัม ของชาวฮินดู Thaipusam Hindu festival of faith

บรรยากาศงานเทศกาลไทปูซัม ของชาวฮินดู Thaipusam Hindu festival of faith

เป็นหนึ่งในงานเทศกาลสำคัญของชาวสิงคโปร์ที่นับถือศาสนาฮินดู ที่ค่อนข้างมีสีสันมากที่สุดงานหนึ่ง โดยเป็นที่รู้จักกันถึงกิจกรรมการทดสอบความศรัทธาด้วยกันเดินผ่านกองไฟ รวมทั้งทิ่มแทงด้วยของมีคมต่างๆ คล้ายกับกับที่ภูเก็ตเมืองไทย โดยจะจัดการตามวัดแขกต่างๆ โดยเฉพาะที่ย่าน Little India โดยจะจัดกันช่วงเดือนกุมพาพันธ์

 

3. งานรถแข่ง Formula 1 ของประเทศสิงคโปร์

งานแข่งรถ Formula 1 สนามมาริน่าเบย์

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ มีไฮไลท์ที่สนามแข่งที่ปิดถนนแถวมาริน่าเบย์ ที่เรียกกันว่า Marina Bay Street Circuit โดยจะจัดขึ้นในช่วงช่วงพฤษภาคม ใครสนใจเข้าชมหนึ่งในกีฬาที่ยิ่งใหญ่และหาดูไม่ได้ในเมืองไทย สามารถจองตั๋วที่นั่งล่วงหน้าได้เลย

[wp_ad_camp_1]

 

4. งานเทศกาลวันจบช่วง Ramadan หรือ Hari Raya Aidilfitri

บรรยากาศงานเทศกาลวันจบช่วง Ramadan หรือ Hari Raya Aidilfitri

เป็นงานเทศกาลสำคัญของชาวมุสลิมที่จะจัดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นเดือน Ramadan หรือที่เรียกันว่างาน Hari Raya Aidilfitri โดยจะมีการประดับประดาโคมไฟ เป็นแสงสีต่างและรูปทรงต่างๆตามอาคาร บ้านเรือนและมัสยิด บริเวณ Arab Street และ Sultan Mosque สวยงามมากในช่วงกลางคืน จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฏาคม 2016

 

5. ช่วงเทศกาลเซลกลางปีครั้งใหญ่ของประเทศสิงคโปร์ The Great Singapore Sale

งานลดราคา The Great Singapore Sale

จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของห้างร้านต่างๆ คล้ายกับช่วงลดทั้งเกาะของฮ่องกง อีกทั้งในเดือนกรกฏาคมจะมีงานเทศกาลอาหารเพิ่มมาอีกด้วย สำหรับปี 2016 จะเริ่มตั้งแต่ 3 มิถุนายนจนถึง 17 สิงหาคม 2016

 

6. งานเทศกาลที่แม่น้ำสิงคโปร์ Singapore River Festivals

บรรยากาศงานเทศกาลที่แม่น้ำสิงคโปร์ Singapore River Festivals

จะจัดกันที่ย่าน Boat Quay ไปจนถึง Clark Quay เป็น party ริมแม่น้ำที่ร้านผับบาร์ต่างๆจะให้บริการ cocktails กันตั้งแต่เช้ายันมืด  พร้อมทั้งขบวนพาเรดของเรือ ฺbumboats ที่เป็นเรือแบบโบราณของสิงคโปร์ โดยจะจัดขึ้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ประมาณ 3 วัน ของเดือนสิงหาคม

[wp_ad_camp_1]

 

7. งานเทศกาลอาหารสิงคโปร์ Singapore Food Festival(SFF)

ศูนย์อาหารของงานเทศกาลอาหาร Singapore Food Festival(SFF)

เป็นงานเทศกาลที่เหล่านักชิม หรือผู้ที่ชื่นชอบในอาหารไม่ควรพลาด เพราะจะนำเอาอาหารท้องถิ่นของสิงคโปร์มาจัดงาน มีทั้งการแข่งขันการทำอาหาร และรวมร้านอาหารเด็ดๆมาไว้ด้วยกัน จะจัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนกรกฏาคม

 
8. งานวันชาติสิงคโปร์ Singapore National Day

จะมีการจัดการสวนสนาม การแสดงเครื่องบินโชว์ และการยิงพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 9 สิงหาคม จุดชมการแสดงหลักๆจะอยู่บริเวณมาริน่าเบย์(Marina Bay)

 

 

9. งานไหว้พระจันทร์ Moon Festival หรือ Lantern Festival

โคมไฟที่ประดับประดาตามถนนช่วงงานไหว้พระจันทร์ Moon Festival Lantern Festival

จะเป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลใหญ่ของชาวจีน ที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ ตามบ้านเรือนและถนนหนทางต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนที่จะสว่างไสวสวยงามมาเป็นพิเศษ รวมทั้งการเชิดสิงโตด้วย แต่ละปีจะไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่างเดือนกันยายน

 

10. งานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

บรรยากาศการจุดพลุงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของสิงคโปร์ที่อ่าวมารีน่า

เดือนธันวาคมเป็นช่วงเวลาแห่งการส่งท้ายปีเก่า และเตรียมต้อนรับกับวันปีใหม่ จะมีการจัดงานประดับไฟทั่วไปตามย่านต่างๆ โดยเฉพาะในตัวเมือง ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ

 

และถ้าใครอยากรู้ว่าสภาพอากาศและอุณภูมิของประเทศสิงคโปร์ แต่ละเดือนเป็นยังไง ตามไปดูได้ที่ลิงค์นี้เลย


ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
http://theplate.nationalgeographic.com/2014/10/14/mooncakes-goose-and-blackberries/

Exit mobile version