ตลาดและถนนคนเดินไชน่าทาวน์สิงคโปร์ Chinatown Street Market

ทางออก MRT ที่ไชน่าทาวน์สิงคโปร์

ตลาดและถนนคนเดินย่านไชน่าทาวน์(Chinatown)ของสิงคโปร์จะอยู่ที่ใจกลางของย่านเลย ถ้ามาจากรถไฟใต้ดิน MRT ให้ออกทางออก A จะเจอกับถนนคนเดินเลย โซนหลักๆจะอยู่บริเวณถนน Pagoda Street แล้วแยกย่อยไปตามซอยต่างๆทั้งซ้ายและขวา โดยจะปิดถนนไม่ให้รถวิ่งที่บริเวณ Pagoda Street แต่ร้านค้าก็จะมีกระจายตัวกันไปทั่วทั้งบริเวณนี้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าเล็กๆ โดยเฉพาะร้านอาหาร, ร้านขนม, โรงแรม, ร้านขายฝากและร้านขายของที่ระลึก นอกจากนี้ก็จะมีการประดับดวงโคมต่างๆที่ด้านบนถนนทั่วทั้งบริเวณไชน่าทาวน์ด้วย

มุมมองจากหน้าทางออกสถานีรถไฟใต้ดิน Chinatown Exit A

Chinatown Street Market เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมในการซื้อของฝากของที่ระลึกต่างๆ เช่น พวงกุญแจ ช็อคโกแลต เสื้อยืด และแม็กเน็ท เป็นต้น โดยสินค้ามักจะมีราคาถูกมากพร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆอีก เช่น ซื้อ 5 แถม 1 หรือซื้อ 10 แถม 3 เป็นต้น และนอกจากนี้ก็จะมีของฝากแบบที่เป็นสไตล์จีน เช่น พู่กัน, ภาพวาด, พัด, ร่ม, ชา และสมุนไพรจีนต่างๆ รวมทั้งของฝากชื่อดังของสิงคโปร์อีกหนึ่ง นั่นก็คือ หมูแผ่น นั่นเอง ซึ่งในบริเวณถนนช้อปปิ้งไชน่าทาวน์นี้มีร้านหมูแผ่นอยู่รวมกันหลายสิบร้านเลยทีเดียว โดยจะมีอยู่ประมาณ 5 ร้านที่มีชื่อเสียง เช่น ร้าน Bee Cheng Hiang, ร้าน Lee Chee Guan, ร้าน Fragrance Berkshire, ร้าน Kim Joo Guan และ ร้าน Kim Hock Guan

บรรยากาศยามค่ำคืนที่ถนนคนเดินตลาดไชน่าทาวน์สิงคโปร์

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ไชน่าทาวน์สิงคโปร์แตกต่างจากที่อื่นๆคือจะสร้างอยู่ในระหว่างที่เป็นอาคารสไตล์โคโลเนียล ที่ทาสีอาคารให้ดูสดใส และอีกสิ่งหนึ่งก็คือการมีทั้งวัดแขกและมัสยิดของชาวอิสลามรวมอยู่ในย่านนี้ด้วย

 

Singapore Chinatown Food Street

ที่ซอยข้างๆกันกับ Pagoda Street จะมีถนนคนเดินสายอาหาร ที่จะเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะร้านอาหารแบบรถเข็นจะปิดถนนขาย ตั้งโต๊ะเก้าอี้กันกลางถนน แบบอาหารข้างทางบ้านเราเลย จะเรียกันว่า Chinatown Food Street ซึ่งจัดอยู่บนถนน Smith Street โดยจะมีอาหารสไตล์ข้างถนนเช่น หอยทอด ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดงหมูกรอบ และประเภทผัดๆทอดๆ อีกหลายประเภท ราคาอาหารก็ไม่แพง จะอยู่ระหว่าง 4-10 เหรียญสิงคโปร์เท่านั้น

บรรยากาศที่ย่านไชน่าทาวน์

บรรยากาศที่ย่านไชน่าทาวน์

บรรยากาศที่ย่านไชน่าทาวน์

บรรยากาศที่ย่านไชน่าทาวน์


วิธีการเดินทาง

ตลาดถนนคนเดินไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์นั้นเดินทางมาง่ายมากๆเพราะอยู่ที่หน้าทางออกของสถานีรถไฟใต้ดิน Chinatown Station เลย ซึ่งจะมีอยู่ 2 สายที่ผ่านสถานีนี้คือ Downtown Line สีน้ำเงิน และ North East Line สีม่วง จากนั้นให้ออกที่ทางออก A จะโผล่ออกมาที่ใจกลางของย่านตลาดคนเดิน ถนน Pagoda Street เลย

แผนที่ตลาดและถนนคนเดินไชน่าทาวน์สิงคโปร์ Chinatown Street Market และสถานที่อื่นๆใน ย่านไชน่าทาวน์(Chinatown)

GPS: 1.283775, 103.843882
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
traveldrafts.wordpress.com
http://www.credso.org/interest/chinatown-singapore
http://trip-planner.hostelcelica.com/singapore/chinatown-street-market/a688881203

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version