ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ – Universal Studio Singapore


อัพเดตล่าสุดเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2566

 

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์  Universal Studio Singapore สวนสนุกที่เปิดสาขาไปทั่วโลก โดยเปิดแห่งแรกที่สหรัฐอเมริกา และได้ทยอยเปิดตามประเทศต่างๆ รวมถึงที่สิงคโปร์ด้วย ภายในสวนสนุกจะมีเครื่องเล่นและโชว์ต่างๆที่มาในธีมของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง เช่น ทรานสฟอร์มเมอร์ TRANSFORMERS, จูลาสสิคปาร์ค Jurassic Park, มาดากัสก้า Madagascar, เซซามี่ สตรีท Sesame Street และเรื่องอื่นๆ ซึ่งทำให้เราได้ผจญภัยบนเครื่องเล่นต่างๆที่มีธีมของหนังแอนิเมชั่นจนรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในฉากของหนังจริงๆ

 

โซนเครื่องเล่นต่างๆภายในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ


สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ แบ่งออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar แต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นที่ธีมที่แตกต่างกันไป

 

 

โซนที่ 1: ฮอลลีวู๊ด Hollywood
เป็นโซนแรกที่ต้องเดินผ่านที่เมื่อเข้าไปใน ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สองข้างทางนั้นจะมีทั้งร้านขายของที่ระลึก, ของฝากและสินค้าต่างๆของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, ร้านกาแฟ ทุกร้านจะตกแต่งอย่างสวยงาม

เดินเล่นซื้อของในโซนฮอลลีวู๊ด

[wp_ad_camp_1]

 

โซนที่ 2: นิวยอร์ค New York
เมื่อเดินเข้ามาที่โซนนี้จะรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังเดินอยู่ที่นิวยอร์ค ให้อารมณ์ของความเป็นเมืองใหญ่ร้านค้าต่างๆประดับด้วยป้ายไฟนีออน ดูครึกครื้นเหมือนเดินบนถนนในเมืองพร้อมกับชมแสงไฟยามค่ำคืนที่ไม่เคยเงียบเหงา

ตอนกลางคืนโซนนี้จะเปิดไฟสวยงาม

 

โซนที่ 3: เมืองแห่งอนาคต Sci-Fi City™
ธีมในโซนนี้จะดูล้ำสมัย เป็นเมืองแห่งอนาคต รวมถึงเครื่องเล่นต่างๆก็จะเป็นแบบผจญภัยหรือเป็นเครื่องเล่นหวาดเสียว เครื่องเล่นยอดฮิตของโซนนี้ก็คือ TRANSFORMERS The Ride เป็นเครื่องเล่น 3D โดยจะมีแว่นให้ใส่ก่อนเริ่มเล่น โดยตัวเราจะสวมบทบาทเป็นออฟติมัส ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังต่อสู้กับหุ่นยนต์ในหนัง นอกจากนี้ก็ยังมี Accelerator ยานหมุนอวกาศที่จะหมุนด้วยความเร็วสูงทั้งหมุนรอบตัวและหมุนไปในวงกว้าง และ รถไฟเหาะสุดหวาดเสียว Battlestar Galactica ซึ่งมีขนาดความสูงเท่าตึก 14 ชั้น

เครื่องเล่น TRANSFORMERS The Ride

รถไฟเหาะ Battlestar Galactica

 

โซนที่ 4: เมืองอียิปต์โบราณ Ancient Egypt
เหมือนได้ร่วมผจญภัยค้นหาสมบัติในดินแดนอียิปต์โบราณ ซึ่งจะได้พบกับสุสานฟาโรห์ต้องคำสาป เครื่องเล่นที่ต้องลองก็คือ Revenge of the Mummy รถไฟเหาะที่จะพาเราท่องเข้าไปในดินแดนนักรบมัมมี่, ต้องหลบหลีกลูกบอลไฟที่จะลอยเข้ามา และยังมีฝูงแมลงปีกแข็งที่ตามไล่ล่าเราเหมือนในเรื่องมัมมี่อีกด้วย อีกเครื่องเล่นนึงที่น่าเล่นก็คือ ตามล่าหาสมบัตร Treasure Hunters เป็นการขับรถจี๊บเข้าไปในเมืองโบราณเพื่อค้นสมบัตรที่ซ่อนอยู่

รถไฟเหาะ Revenge of the Mummy

 

ขับรถจี๊บผจญภัยแดนอียีปต์

 

โซนที่ 5: โลกที่หายสาบสูญ The Lost World
เป็นโซนแห่งการผจัญภัยไปในยุคไดโนเสาร์ จูลาสสิคปาร์ค Jurassic Park และวอเตอร์เวิลด์ WaterWorld โดยมีเครื่องเล่นทั้งหมด 4 อันก็คือ ปีนหน้าผาหิน Amber Rock Climb ซึ่งที่หน้าผานั้นจะเป็นโครงกระดูกไดโนเสาร์ให้เราเกาะและไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ, Canopy Flyer เครื่องล่อนไดโนเสาร์นกยักษ์ เมื่อมองลงมาจากด้านบนก็จะรู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่, Dino-Soarin เครื่องเล่นสำหรับเด็กที่จะได้ขึ้นไปขี่นกยักษ์และบินไปรอบๆ, Jurassic Park Rapids Adventure ล่องแก่งไปในพื้นที่เพาะพันธุ์ไดโนเสาร์ อันนี้มีสิทธิ์เปียกน้ำสูง ถ้าใครเอาเสื้อกันฝนมาก็ใส่คลุมก่อนเล่นได้ และอย่างสุดท้ายก็คือ WaterWorld เป็นการแสดงโชว์ของสตั๊นแมน มีทั้งกระโดนหลบระเบิด ขี่เจ็ทสกีในน้ำ หรือฉากต่างๆที่จะมีสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คเหมือนในหนัง

ปีนหน้าผาหิน Amber Rock Climb

 

Jurassic Park Rapids Adventure ล่องแก่งไปในพื้นที่เพาะพันธุ์ไดโนเสาร์

 

การแสดงโชว์ WaterWorld

 

โซนที่ 6: ดินแดนแห่งเชร็ค Far Far Away
ดินแดนที่จะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนในภาพยนต์แอนนิเมชั่นเรื่องเชร็ค โดยมีเจ้ายักษ์เขียวเชร็ค, เจ้าหญิงฟิโอน่า และเจ้าลาดองกี้เพื่อนซี้ ซึ่งมีทั้งการ์ตูน 4 มิติ Shrek 4-D Adventure, Donkey Live คอนเสิร์ตเล็กเจ้าลาดองกี้, Magic Potion Spin ชิงช้าสวรรค์ เด็กเล็กๆก็เล่นได้ และไฮไลท์ของโซนนี้ก็คือ Puss In Boots’ Giant Journey เครื่องเล่นใหม่ล่าสุด ที่จะพาไปผจญภัยต้านแรงโน้มถ่วงกลางอากาศบนยอดต้นถั่วยักษ์เพื่อตามหาห่านที่ออกไข่เป็นทองคำอันล้ำค่า กับเจ้าแมวเหมียว Puss และ Kitty

Puss In Boots’ Giant Journey

การ์ตูน 4 มิติ Shrek 4-D Adventure

 

 

โซนที่ 7: มาดากัสการ์ Madagascar
จะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนสัตว์ป่าน้อยใหญ่แห่งมาดากัสการ์ การ์ตูนยอดฮิตที่ของใครหลายๆคน โดยมีตัวการ์ตูนหลักทั้ง 4 มาค่อยต้อนรับ Join Alex, Marty, Melman และ Gloria เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้ของโซนนี้ก็คือ Madagascar: A Crate Adventure ล่องเรือเดินไปในเกาะมาดากัสการ์ ซึ่งจะได้พบกับสัตว์ต่างๆที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ

Madagascar: A Crate Adventure ล่องเรือเดินไปในเกาะมาดากัสการ์

 

 

บัตร Universal Studios Singapore Day Pass 


บัตรที่ใช้เล่นเครื่องเล่นต่างๆใน Universal Studio ได้ภายใน 1 วัน ซึ่งสามารถซื้อที่ยูนิเวอร์แซลเลยหรือจะสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ก็ได้ * เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

ราคา: ผู้ใหญ่ (13-59 ปี) $74, เด็ก (4-12 ปี) $54, ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) $36

 

 

บัตร Universal Express และ Universal Express Unlimited


เป็นบัตรทางด่วนที่เมื่อเราใช้บัตรนี้แล้วเราจะไม่ต้องรอคิว สามารถเข้าช่องพิเศษเพื่อเข้าเล่นได้เลย ซึ่งถ้าไปวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ถือว่าคุ้มเพราะคนค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่เสียเวลาในการต่อคิว

บัตร Universal Express: 1 ใบสามารถใช้ได้กับเครื่องเล่น 1 ชนิด ราคาเริ่มต้น $30
บัตร Universal Express Unlimited: ใช้เข้าเครื่องเล่นได้ไม่จำกัดครั้ง ราคาเริ่มต้น $50

เครื่องเล่นที่สามารถใช้บัตรได้ Express ได้
▸Pantages Hollywood Theater
▸ Lights, Camera, Action!™ Hosted by Steven Spielberg
▸ Sesame Street Spaghetti Space Chase
▸ TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle
▸ Battlestar Galactica: CYLON®
▸ Battlestar Galactica: HUMAN®
▸ Accelerator™
▸ Revenge of the Mummy™
▸ Jurassic Park Rapids Adventure™
▸ Dino-Soarin’™
▸ WaterWorld™
▸ Puss In Boots’ Giant Journey
▸ Shrek 4-D Adventure
▸ Donkey LIVE
▸ Enchanted Airways
▸ Madagascar: A Crate Adventure
▸ King Julien’s Beach Party-Go-Round

 



เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-19.00 น. (บางวันเปิดถึง 21.00น.)
สามารถเช็คตารางเวลาเปิดปิดที่หน้าเว็บไซต์ได้
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีการเดินทาง

นั่งรถ MRT ไปลงที่สถานี HarbourFront (CC29,NE1) >> จากนั้นต่อรถไฟฟ้านั่งข้ามเกาะไปลงที่สถานี Waterfront

แผนที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ – Universal Studio Singapore และสถานที่อื่นๆใน เกาะสวนสนุกเซ็นโตซ่า(Sentosa)

GPS: 1.254036, 103.823808
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
rwsentosa.com
rwsentosablog.com
sedunia.com.my
http://agbrief.com/
universalstudioshollywood.com

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version