ตลาดและถนนคนเดินย่าน Little India

ตลาดและถนนคนเดินย่าน-Little-India

ตลาดและถนนคนเดินย่าน Little India เป็นอีกย่านที่มีสีสันทางวัฒนธรรมของประเทศสิงคโปร์ คล้ายกับย่านไชน่าทาวน์แต่เป็นทางฝั่งของชาวอินเดียแทนซึ่งจะมีใจกลางของแหล่งช้อปปิ้งและถนนคนเดินอยู่ที่ทั้ง 2 ฝั่งของถนน Serangoon Road มีขายสินค้ามากมายหลากหลายประเภทที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมอินเดีย เช่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ผักผลไม้ เครื่องเทศ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมทั้งของฝากของที่ระลึก อีกทั้งข้าวของเครื่องใช้ส่วนใหญ่ที่ขายย่านนี้มักจะมีราคาไม่แพงด้วย

 

– ถนนสายหลัก Serangoon Road

เป็นถนนสายหลักที่ผ่าใจกลางย่านลิตเติ้ลอินเดีย(Little India)ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยบ้านเรือสไตล์โคโคเนียล 2 ชั้นทาสีสดใสซึ่งเปิดเป็นร้านค้าสไตล์ Shophouse ขายสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่ เครื่องประดับ เงินทอง เสื้อผ้า ผักผลไม้ ร้านเสริมสวย รวมทั้งร้านอาหารอินเดียอีกมากมาย และยังมีตรอกซอยย่อยที่น่าสนใจอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของถนนนี้เลยด้วย

ร้านค้าสองข้างทางของถนน Serangoon Road

ซอยต่างๆข้างถนนสายหลัก Serangoon Road

ร้านขายดอกไม้สดแถวถนน Serangoon Road

 

– ตลาดเตะกาเซ็นเตอร์(Tekka Centre)

เป็นตลาดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารสีส้มคาดเหลืองขนาด 2-3 ชั้น ซึ่งแบ่งออกเป็นโซนต่างๆทั้งหมด 3 โซนคือ โซนที่เป็นศูนย์อาหารสไตล์ Hawker ซึ่งจะมีขายอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารแขก อาหารอินเดีย มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ใครอยากลองชิมอาหารอินเดียมาลองกันได้ที่นี่เลย จะเห็นชาวอินเดียเปิบอาหารกันอย่างสบายใจ โซนต่อมาคือโซนขายพวกของสดที่ว่ากันว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศสิงคโปร์ ส่วนใหญ่จะเป็นผัก ผลไม้ เพราะคนอินเดียส่วนหนึ่งในเป็นมังสวิรัติ และโซนสุดท้ายอยู่ชั้น 2 จะขายพวกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสไตล์อินเดีย ส่วนใหญ่เป็นแบบสำเร็จรูปซื้อมาใส่ได้เลยรวมไปถึงพวกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆด้วย โดยเตะกาเซ็นเตอร์(Tekka Centre)นี้จะยาวตั้งแต่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน Little India ยาวตั้งแต่ถนน Race Course Road ไปจนถึงถนน Seranggoon Road ยาวขนานไปกับถนน Buffalo Road เลย

Tekka Center ฝั่งถนน Serangoon road

บรรยากาศภายในโซนศูนย์อาหารของ Tekka Centre

โซนตลาดขายผักผลไม้สดภายใน Tekka Centre

 

– ถนนคนเดิน ลิตเติ้ลอินเดีย อาเขต Little India Arcade

อยู่ตอนต้นของถนน Serangoon Road ฝั่งใต้ เป็นตลาดคนเดินใจกลางย่านลิตเติ้ลอินเดียที่เปลี่ยนเอาบ้านสไตล์โคโรเนียลมาเป็นร้านค้าสีสันสดใสที่ถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนักแต่ก็มีร้านค้าเล็กๆอัดกันอยู่มากมาย มีสินค้าหลากหลายแบบตามวัฒนธรรมอินเดีย เช่น เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเช่น โสร่ง ผ้าพันคอ เครื่องเทศ เครื่องประดับ งานศิลปะ เครื่องหอม ขนม ของฝาก และของที่ระลึก จนถึงร้านเฮนน่าเพ้นท์สไตล์สาวอินเดีย ได้บรรรยากาศเหมือนเดินอยู่ภายในตลาดประเทศอินเดียเลยทีเดียว

ถนนคนเดิน ลิตเติ้ลอินเดีย อาเขต Little India Arcade

ทางเข้าด้านข้างของถนนคนเดิน ลิตเติ้ลอินเดีย อาเขต Little India Arcade

บรรยากาศภายใน Little India Arcade

ร้านขายของที่ระลึกที่ถนนคนเดิน ลิตเติ้ลอินเดีย อาเขต Little India Arcade

ถนนด้านข้าง Little India Arcade

 

– ถนน Buffalo Road

อยู่ตอนต้นของถนน Serangoon Road ฝั่งเหนือ แต่เดิมเป็นถนนสำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนวัวควาย จึงเป็นที่มาของชื่อถนนเส้นนี้ ปัจจุบันเต็มไปด้วยอาคารสไตล์โคโรเนียลสีสดใสที่เปลี่ยนเป็นร้านค้าต่างๆตลอดทั้งถนน เช่น ผักผลไม้, เครื่องเทศ, ผ้าสาหรี่, ขนม, ของฝาก และของที่ระลึกแบบอินเดีย รวมทั้งเป็นแหล่งรวมของหมอดูสไตล์อินเดียด้วย จะคึกคักมากเป็นพิเศษตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป ว่ากันว่าเป็นแหล่งขายผักผลไม้สดที่ถูกที่สุดของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะมีตรอกเล็กๆที่จะมีบ้าน Tan Teng Niah บ้านที่มีลวดลายสดใสสวยงามที่สุดของย่านลิตเติ้ลอินเดีย

ซอยบัฟฟาโร่ Buffalo Road

ของฝากของที่ระลึกย่านลิตเติ้ลอินเดีย

 

นอกจากตลาดและถนนคนเดินเหล่านี้แล้ว ย่านลิตเติ้ลอินเดียยังมีห้างอีกหลายห้าง แต่ที่ดังที่สุดคือห้างมุสตาฟา(Mustafa)ที่เน้นขายสินค้าราคาไม่แพง และมีสินค้าให้เลือกแทบทุกประเภทเลยทีเดียว


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ร้านค้าจะเปิดกันประมาณ 10:00-22:00

วิธีการเดินทาง

ตลาดและถนนคนเดินย่าน Little India จะอยู่ใกล้กับ SMRT สถานีรถไฟใต้ดิน Little India Station ที่มีรถไฟผ่าน 2 สาย คือ สีม่วง North East Line และ สีน้ำเงิน Downtown Line ให้ออกที่ทางออก E จากนั้นให้เดินเข้าถนน Buffalo Road มาออกที่ถนน Serangoon Road ก็จะเจอถนนเดินและร้านค้าต่างๆตามซอยข้างๆทั้ง 2 ฝั่งของถนน Serangoon นี้เอง

แผนที่ตลาดและถนนคนเดินย่าน Little India และสถานที่อื่นๆใน ย่านลิตเติ้ลอินเดีย Little India

GPS: 1.305796, 103.851392
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version