สะพาน ปงต์ เด แซงวาลีด Pont des Invalides


สะพาน ปงต์ เด แซงวาลีด(Pont des Invalides) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำแซนที่เก่าแก่และเตี้ยที่สุด และเปิดใช้งานตั้งแต่ปี 1855 แต่ก่อนหน้านี้ใช้เวลาในการออกแบบและถกประเด็นกว่าหลายปี

เริ่มจากในปี 1821 ที่มีแผนจะสร้างสะพานแขวนข้ามฝั่งแม่น้ำแซน และถัดมาอีก 3 ปี ในปีที่ 1824 เริ่มวางโครงสร้างสะพานเพื่อเชื่อมไปยัง ออแตลนาซียอนาลเดแซ็งวาลีด แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะระหว่างการสร้างเกิดการทรุดตัวของสะพานลง ทำให้ในปี 1829 นั้นเอง ก็ได้มีสองวิศวกรปรับปรุงโครงสร้าง และปรับโครงสร้างใหม่ทั้งหมด 3 จุดหลักๆ ให้มีความสูงเพียง 20 เมตรจากก่อนหน้านี้ที่จะทำโครงสะพานแขวนไว้ กลายเป็นสะพานที่เตี้ยที่สุดในปารีส

สรุปโดยรวมแล้วสะพาน ปงต์ เด แซงวาลีด เป็นสะพานที่มีความสูงห่างจากแม่น้ำแซน 20 เมตร และยาว 152 เมตร และปัจจุบันสะพาน ปงต์ เด แซงวาลีดขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานรถติด แต่ก็ยังได้รับฉายาว่าเป็นสะพานวิวสวยอีกเช่นกัน โดยสะพานเป็นสะพานโค้งก่อด้วยอิฐ ตัวสะพานจะมีรูปปั้นอยู่ 2 จุดหลักที่สร้างไว้เพื่อเปรียบเทียบกัน จุดแรกเรียกว่า Land Victory และ อีกจุดหนึ่งเรียกว่า Maritime Victory

จุดที่สวยของ Pont des Invalides คือ การเป็นสะพานที่อยู่ตรงกลางของสะพานอะเลคซันดร์ที่ 3 และ สะพานแอลมา ทำให้ปอนต์เดแซ็งวาลีดสามารถเห็นจุดชมวิวที่สวยผ่านแม่น้ำแซนได้หลายจุด รวมถึงเป็นจุดเชื่อมสถานที่สำคัญของปารีสอีกด้วย

Photo by Marc CARAVEO from flickr.com/photos/twintopiste/7281814136/ [CC by-nd 3.0]

Photo by Lelê Breveglieri from flickr.com/photos/leleuzis/10954078003/ [CC by 2.0]


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

รถไฟใต้ดิน Metro : Champs-Élysées - Clemenceau หรือ La Tour-Maubourg หรือ Alma - Marceau.
- รถบัสสาย 63, 83,93 ลง ป้าย Pont des Invalides - Place de Finlande
- รถบัสสาย 73 ลงสถานี Palais de la Decouverte

แผนที่สะพาน ปงต์ เด แซงวาลีด Pont des Invalides และสถานที่อื่นๆใน ปารีส(Paris)

GPS: 48.863519, 2.310379
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version