จัตุรัสแห่งดวงดาว ชาร์ล เดอ โกล Place Charles de Gaulle


Place Charles de Gaulle หรือเรียกอีกชื่อว่า จตุรัสแห่งดวงดาว มีลักษณะเป็นวงเวียนที่มีถนน 12 สายมารวมกัน โดยที่ตรงกลางจะเป็นที่ตั้งของประตูชัยฝรั่งเศส(Arc de Triomphe)

ประวัติความเป็นมา

แต่เดิมจัตุรัสแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า จัตุรัสแห่งดวงดาว เนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางของถนน 12 สายที่มาบรรจบกันจึงทำให้มีรูปคล้ายกับดวงดาว และเมื่อมองจากมุมบนก็จะได้ภาพที่เหมือนกับมีแสงระยิบระยับส่องออกมาจากดวงดาวอีกด้วย ซึ่งเมื่อในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ทางแยกเหล่านี้ก็คือทางแยกสำหรับล่าสัตว์นั่นเอง โดยหลังจากนั้นในปี พ.ศ.2379 ก็ได้มีการสร้างประตูชัยฝรั่งเศสขึ้นมาตรงกลางของจัตุรัส และยังคงอยู่เป็นอนุสรณ์ให้เห็นเท่าทุกวันนี้ ส่วนการเปลี่ยนชื่อจากจัตุรัสแห่งดวงดาว มาเป็นจัตุรัสชาร์ล เดอ โกล ได้ทำขึ้นในปี พ.ศ. 2513 เพื่อเป็นการรำลึกถึง ประธานาธิบดีชาร์ล เดอ โกล ที่เพิ่งอสัญกรรมไปนั่นเอง

จัตุรัสชาร์ล เดอ โกล มีอะไร?

จัตุรัสชาร์ล เดอ โกล เป็นจัตุรัสที่มีความเก่าแก่ของปารีสและอยู่ใจกลางฝรั่งเศส จึงควรค่าแก่การไปเที่ยวชมมากที่สุด ซึ่งก็ถือเป็นการให้เกียรติแก่ชาวฝรั่งเศสด้วยนั่นเอง จึงมักจะพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวปารีส มักจะไม่พลาดที่จะแวะไปเที่ยวที่จัตุรัสชาร์ล เดอ โกลเสมอ และเนื่องจากเป็นที่ตั้งของประตูชัย ที่มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามและถือเป็นการสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ได้ร่วมกันออกรบเพื่อปกป้องดินแดนฝรั่งเศสเอาไว้ ก็ควรแวะไปชมอย่างยิ่ง และไม่ควรพลาดที่จะถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดีๆ ด้วยเช่นกัน

Photo by Paris 16 from commons.wikimedia.org/wiki/File:Place_Charles-de-Gaulle_-_OSM_2016.svg [CC by-sa 4.0]


เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ชมได้ทุกวันตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟ RER สาย A ไปลงที่ Charles de Gaulle หรือ รถ Metro สาย 1, 2 และ 6, ลงสถานี Charles-de-Gaulle-Etoile จากนั้นให้ออกทาง Wagram Exit เพื่อขึ้นไปที่เกาะกลางที่มีประตูชัยอยู่ เพราะจะไม่สามารถเดินข้ามถนนไปได้

แผนที่จัตุรัสแห่งดวงดาว ชาร์ล เดอ โกล Place Charles de Gaulle และสถานที่อื่นๆใน ปารีส(Paris)

GPS: 48.873594, 2.294675
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version