จัตุรัส Plaça de Catalunya


Plaça de Catalunya เป็นชื่อของจัตุรัสที่เป็นจุดศูนย์รวมของการนัดพบของผู้คน เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อเมือง เป็นศูนย์กลางในการเดินทางต่อไปยังที่ต่างๆ ระหว่างเมืองเก่ากับเมืองใหม่ มีสถานที่น่าชมใกล้ๆ  หรือจะไปช็อปปิ้งก็ไม่ผิดหวัง

สถานที่แห่งนี้นักท่องเที่ยวมักใช้ที่นี่เป็นจุดศูนย์กลางที่จะเดินทางต่อไปยังที่ต่างๆ เพราะทั้งรถบัส รถไฟใต้ดิน มีจุดเริ่มต้น และปลายสายที่นี่  แต่สำหรับที่นี่เองมีร้านค้ามากมายมารวมตัวกัน ให้เลือกซื้อหาสินค้า อีกทั้งท่านที่นิยมชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ จะได้ชมสถานที่คลาสสิคในยุคศตวรรษที่ 19 เพราะที่นี่เคยเป็นประตูเมืองเก่าแก่ของเมือง Ciutat Vella  ตั้งแต่ครั้งที่กษัตริย์อัลฟอนโซที่ 12 ให้กำเนิดที่นี่ตั้งแต่ปี ค.ศ.1927

เช็คอินเพื่อถ่ายภาพ บริเวณนี้มีประติมากรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง อนุสาวรีย์ขนาดไม่ได้สูงนัก มีม้าที่กำลังโจนทะยานด้วยอาการพยศสุดขีดเป็นเอกลักษณ์ เป็นแลนด์มาร์คของบริเวณนี้ ที่หากคุณไปกันเป็นหมู่คณะใหญ่ แต่อยากจะแยกกันเดินก็สามารถใช้เป็นจุดนัดพบได้

จุดถ่ายภาพ อ่างน้ำพุบริเวณทางที่เข้าสู่ที่นี่ จะมีประติมากรรมสวยๆ เป็นประติมากรรมศิลปะยุโรป อ่างน้ำพุไม่ได้มีเพียงจุดเดียว ใกล้ๆ อาคารใหญ่ก็มีอีกจุดหนึ่ง ผู้คนนิยมไปนั่งเล่น ถ่ายภาพ เพราะเป็นโซนที่รวมบรรยากาศไว้ครบตั้งแต่ต้นไม้สีเขียวเป็นทิวแถว อาคารใหญ่อีกมุมหนึ่ง ผู้คนที่เดินสวนทางกันไปมา เหมือนเป็นวงเวียนที่มีทางแยกไปหลายทิศทาง และยังมีสนามหญ้า ไม้ประดับที่ตกแต่งสวยงามและประติมากรรมรอบๆ น้ำพุด้วย

บนลานจัตุรัส มีฝูงนกพิราบมาพักพิงมากมาย ผู้คนที่มานั่งบริเวณม้านั่งที่จัดวางไว้ ได้ชมความน่ารัก ให้อาหารไปด้วย ทำให้ที่นี่เป็นกลางเมืองที่เหมือนสวนสาธารณะ

ช็อปปิ้ง ร้านค้าต่างๆ ที่มีอยู่โดยรอบจัตุรัสแห่งนี้ ทำให้ที่นี่เป็นสตรีทแห่งเสื้อผ้า แฟชั่น ที่มีระดับ

ที่นี่เป็นศูนย์กลางระหว่างเมืองที่นิยมใช้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล ตลอดจนการจัดกิจกรรมบันเทิง เพื่อเฉลิมฉลองต่างๆ ที่เป็นงานประจำปีก็คือ วันที่ 11 กันยายนที่ถือเป็นวันชาติของคาตาโลเนีย ถ้านักท่องเที่ยวไปในช่วงนั้น จะได้สนุกสนานในงานเฉลิมฉลองไปกับคนพื้นเมืองด้วย

จากที่นี่ สำหรับคนที่ชื่นชอบงานสถาปัตยกรรม ต้องแวะไป Passeig de Gràcia  ซึ่งอยู่ตรงข้ามนี่เอง

ผังเมืองในยุโรป มักมีจัตุรัสที่เป็นศูนย์กลางและถูกจัดให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยว รวมทั้งที่นี่ด้วย

ที่ตั้ง

Plaça de Catalunya, 08002 Barcelona, สเปน


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

1. รถไฟใต้ดิน สาย L1 L3  L6  L7  ลงที่สถานี Catalunya
2. รถบัสที่สามารถไปที่นี่ได้มีหลายสายมาก เพราะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่หนึ่ง คือสาย 24, 41, 42, 55, 66, 67, 68, V15, H16, Aerobús

แผนที่จัตุรัส Plaça de Catalunya และสถานที่อื่นๆใน บาร์เซโลน่า(Barcelona)

GPS: 41.387257, 2.170090
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version