สวนสาธารณะบิท-โชมองต์ (Parc des Buttes Chaumont)


สวนสาธารณะบิท-โชมองต์ (Parc des Buttes Chaumont) เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนทิวเขาที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุด โดยมีพื้นที่กว่า 150 ไร่

ในปีค.ศ.1862 พื้นที่แห่งนี้เป็นที่ดินรกร้างว่างเปล่าจนกระทั่งกรุงปารีสได้เข้ามามีบทบาทภายหลัง นโปเลียนที่ 3 และบารอน Haussmann ต้องการสร้างสวนสาธารณะที่สวยงามไว้สำหรับชนชั้นกรรมกรเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ภายใต้การดำเนินการก่อสร้างโดย Jean-Charles Alphand เขามักเป็นผู้ทำหน้าที่ก่อสร้างสวนสาธารณะแห่งอื่นๆให้นโปเลียนที่ 3 อีกเช่นกัน โดยระยะเวลาในการดำเนินการสร้างนั้นกินเวลาไปถึง 4 ปีและเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน ปีค.ศ. 1867

สวนสาธารณะบิท-โชมองต์นั้นสื่อถึงความโรแมนติกที่มีทะเลสาบเทียมอยู่ตรงกลางอีกทั้งรายล้อมไปด้วยเนินเขาสลับซับซ้อนและต้นไม้นานาพรรณ นอกจากนี้จุดเด่นที่สำคัญของที่แห่งนี้คือ วิหาร Temple de la Sibylle ซึ่งเป็นการจำลองเทวสถานเวสตา (Temple of  Vesta) ซึ่งเป็นเทวสถานโรมันโบราณ ในประเทศอิตาลี ส่วนสถานที่เด่นอื่นๆก็ยังมีสะพานแขวนที่มีความยาวกว่า 63 เมตร  สะพาน “Pont des Suicidés” ที่มักใช้ในการกระโดดฆ่าตัวตายโดยสูงจากพื้นดินกว่า 30 เมตร และยังมีถ้ำที่บริเวณภายในยังมีน้ำตกอีกด้วย


เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00-21.00น.

วิธีการเดินทาง

รถไฟฟ้าใต้ดินลงที่สถานี   Buttes Chaumont / รถโดยสารประจำทางสาย 26, 60, 75

แผนที่สวนสาธารณะบิท-โชมองต์ (Parc des Buttes Chaumont) และสถานที่อื่นๆใน ปารีส(Paris)

GPS: 48.881281, 2.382407
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version