สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris)


ดิสนีย์แลนด์ ปารีส(Disneyland Paris) ศูนย์รวมจินตนาการที่สุดแสนจะวิเศษโลกแห่งเทพนิยาย เป็นสวนสนุกแห่งที่สองที่เปิดนอกประเทศอมเริกา USA และเป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกและแห่งเดียวของยุโรป จึงไม่น่าแปลกใจที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสจะเป็นสวนสนุกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของยุโรป ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองปารีสประมาณ 30 กิโลเมตร แต่เดินทางมาได้ง่ายๆเพราะด้วยสถานีรถไฟ RER สาย A

ภายในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ปารีส(Disneyland Paris) แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ

1. Disney Studio หรือโรงถ่ายภาพยนตร์ของดิสนีย์แลนด์ ภายในเน้นความสวยงามและน่ารักของสถานที่ด้วยการประดับตกแต่งอย่างอลังการงานสร้างเมื่อคุณเข้าไปแล้วจะรู้สึกว่ากำลังอยู่ในเทพนิยายของดิสนีย์ ความรื่นเริงสนุกสนานของเหล่าตัวละครต่างๆของดิสนีย์ในโซนนี้จะทำให้ท่านลืมโลกภายนอกไปเลย ภายในประกอบ attraction 12 อย่าง ให้คุณสนุกสนานไปกับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานของดิสนีย์

2. Disneyland Park หรือโซนสวนสนุก ซึ่งเป็นโซนหลักของที่นี่ ภายในประกอบไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ 12 ชนิด เหมาะสำหรับคนเด็กเล็ก เด็กโต ไปจนถึงผู้ที่ชื่นชอบความหวาดเสียว และตื่นเต้น หากต้องการท่านต้องการเล่นเครื่องเล่นที่ดิสนีย์แลนด์ให้หมดภายในวันเดียวก็อาจจะต้องเร่งรีบทำเวลากันซักนิด ภายในยังประกอบไปด้วยส่วนย่อย ๆ อีก 4 ส่วน ไม่ว่าจะเป็น Fantasy Zone เช่น Alice เมืองมหัศจรรย์, Discovery Land เช่น รถไฟเหาะ, Frontieland เช่น Big Thunder, Adventure Land เช่นเรือโจรสลัด

ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยคือช่วงเวลากลางคืน ที่สวนสนุกจะถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟทั่วทั้งบริเวณพร้อมกับขบวนพาเหรดที่ชวนให้คุณตื่นเต้นตื่นใจให้ท่านหลงใหลราวกับต้องอยู่ในมนต์ตรา ต่างรอให้ท่านมาสัมผัส

ทั้งนี้หากท่านกังวลนว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะทำให้เกิดความวุ่นวายและล่าช้าละก็ ลืมปัญหานี้ไปได้เลยเพราะ Disneyland Paris นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยเพิ่มความรวดเร็ว เช่น การจัดระบบแบบ Fast Pass หรือเครื่องช่วยจองคิว ซึ่งอยู่บริเวณหน้าเครื่องเล่น เพียงนำบัตรของดิสนีย์ไปเสียบ ทำให้ทราบว่าเครื่องนี้ ท่านได้เข้าเล่นรอบกี่โมงแบบไม่ต้องกลัวว่าจะรอนาน

ใครวางแผนจะไปเที่ยว สามารถดาวน์โหลดแผนที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสไปดูกันก่อนได้ที่นี่

Photo by David Jafra from flickr.com/photos/bartworldv6/5501784045/ [CC by 2.0]

Photo by Shadowgate from flickr.com/photos/shadowgate/26651969714/ [CC by 2.0]

Photo by Shadowgate from flickr.com/photos/shadowgate/27161283972/ [CC by 2.0]


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ค่าตั๋วแบ่งได้เป็นหลายแบบ ทั้งแบบ 1 วันและหลายวัน และมีทั้งตั๋วเข้าชมได้ 1 ปาร์คกับ 2 ปาร์ค
ตั๋วแบบ 1 วัน ยังแบ่งได้เป็น 4 แบบ ตามวันที่เข้าชมอีก เรียกว่า MINI, MAGIC, SUPER MAGIC และ MAGIC FLEX ราคาแบบ 1 ปาร์ค ตั้งแต่ 47-70 ยูโร แบบ 2 ปาร์ค ตั้งแต่ 62-90 ยูโร
ควรสั่งซื้อตั๋วที่หน้าเว็บ Official ได้เลย แล้วก็พิมพ์ไปยื่นที่หน้าประตู

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลาเปิดเท่ากันแต่เวลาปิดจะแตกต่างไปตามฤดูกาลบ้าง
Disneyland® Park 10:00 to 19:00 ช่วงกลางคืน Extra Magic Time 8:30 to 9:30
Walt Disney Studios® Park 10:00 to 18:00 ช่วงพิเศษกลางคืน Extra Magic Time 8:30 to 9:30

วิธีการเดินทาง

อยู่ที่สถานีรถไฟ Gare de Marne la Vallée Chessy สาย RER A

แผนที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) และสถานที่อื่นๆใน ปารีส(Paris)

GPS: 48.870456, 2.779198
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version