10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน 2567

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน

เมืองเกาสง(Kaohsiung)เป็นเมืองหลวงทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ที่เจริญเป็นอันดับสองของประเทศ เดินทางมาได้ง่ายๆจากเมืองไทเปโดยรถไปความเร็วสูง HSR เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเกาสงก็มีอยู่หลากหลายแบบ ที่น่าสนใจไม่แพ้เมืองไทเป ตั้งแต่วัดที่สวยงาม, สวน, ทะเลสาบ, ย่านเมืองเก่า, ศูนย์ศิลปะสุดฮิป, ห้างใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเกาะน่าเดิน

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 10 สถานที่เที่ยวน่าสนใจของเมืองเกาสงที่ไม่ควรพลาดกัน ใครกำลังวางแผนเที่ยวไต้หวันจะมาดูกันดีกว่าว่าเมืองนี้จะมีอะไรให้เที่ยวกันบ้าง

1. เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ หรือ เจดีย์หลงหู Longhu Pagodas

เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ หรือ เจดีย์หลงหู Longhu Pagodas

เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองเกาสง ที่มีลักษณะเป็นเจดีย์สูง 7 ชั้นคู่กัน โดยจะมีรูปปั้นมังกรและเสือขนาดใหญ่เป็นทางเข้าเจดีย์ ตั้งอยู่โดดเด่น อยู่กลางริมสระบัวหรือสระเหลียนฉือถัน(Lianchitan Pond, 蓮池潭) โดยสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเซิงต้าตี้ที่เป็นเทพแห่งการรักษา เชื่อกันว่าถ้าเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือจะเป็นการขจัดปัดเป่าเอาสิ่งไม่ดีออกจากตัว

 

 

2. ศูนย์ศิลปะสุดชิค ตามแบบฉบับฮิปสเตอร์หัวใจอาร์ตที่ Pier 2 Art District

ศูนย์ศิลปะ Pier 2 Arts Center

เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปขนาดใหญ่ของเมืองเกาสง ที่มีการนำเอาย่านโกดังเก็บของเก่าริมทะเลมาปรับเปลี่ยนศูนย์รวมผลงานทางด้านศิลปะที่ทั้งจัดแสดงอยู่กลางแจ้งและในโซนจัดแสดงพิเศษ มีรูปปั้นและผลงานประติมากรรมตั้งอยู่มากมายโดยรอบ ส่วนตามผนังของโกดังเก่าก็จะมีงานกราฟิติเท่ๆอยู่ด้วย มีโซนที่มีร้านค้าเฟ่ที่ตกแต่งเก๋ไก๋ตั้งเรียงรายกันอยู่ มีตลาดนัดแฟชั่น ของมือสอง และของทำมือทุกๆวันอาทิตย์ด้วย

 

3. พุทธอุทยานพระใหญ่ โฝ กวง ซาน Fo Guang Shan Buddha Memorial Center

พุทธอุทยานพระใหญ่ โฝ กวง ซาน Fo Guang Shan Buddha Memorial Center

เป็น Complex ของศาสนาพุทธที่มีขนาดกว้างใหญ่อลังการมากที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2011 มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ยักษ์พร้อมกับเจดีย์ขนาดใหญ่เรียงรายด้านหน้าอยู่ 2 ข้าง และมีฉากหลังเป็นภูเขาทำให้ได้รับการแนะนำในเว็บไซต์ต่างๆจนมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกันมากมาย จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของประเทศไต้หวันภายในเวลาไม่นาน ว่ากันว่าปัจจุบันเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมชมมากที่สุดของไต้หวัน  ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองเกาสงห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร

 

4. หลิ่วเหอไนท์มาร์เก็ต Liuhe Night Market

ตลาดกลางคืนลิ่วเหอ Liuhe Night Market

เป็นตลาดกลางคืนชื่อดังที่สุดของเมืองเกาสงที่มีขายทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่ ของกินเล่น อาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่ ของเล่น ของสะสม ของฝาก ของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นที่ทำมาจากอาหารทะเล เพราะเกาสงเป็นเมืองท่า ติดทะเล

 

5.  เกาะฉีจิน Cijin

เกาะฉีจิน Kaohsiung Cijin Island

เป็นเกาะท่องเที่ยวเล็กๆที่อยู่ห่างจากฝั่งเมืองเกาสงด้วยเรือเฟอรี่เพียง 5 นาทีเท่านั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งบนเกาะ และยังมีชื่อเสียงว่าเป็นแหล่งทานอาหารซีฟู้ดที่สดใหม่ที่สุดของเมืองเกาสงด้วย

 

6. โดมแห่งแสง Dome of Light

โดมแห่งแสง Dome of Light

ตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT Formosa Boulevard Station ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง 2 สายรถไฟสีส้มและสีแดง เป็นงานประติมากรรมกระจกสีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆด้วยแนวคิดของดิน น้ำ ลม ไป เป็นสี แดง เหลือง น้ำเงิน เขียว เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเมืองเกาสงที่เดินทางมาได้ง่ายๆ

 

7.  ห้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน Dream Mall

ห้างดรีมมอลล์ Dream Mall

เป็นห้างขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไต้หวันและเอเชียตะวันออก ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกับห้างสมัยใหม่ เช่น ศูนย์อาหาร, ร้านอาหาร, ร้านขายของแบรนด์เนมต่างๆ, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, โรงภาพยนตร์, Fitness แต่ที่โดดเด่นกว่าที่อื่นๆคือมีสวนสนุกกลางแจ้งอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าขนาดใหญ่ ที่มีไฮไลท์เป็น ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่ชื่อว่า Kaohsiung Eye Ferris wheel ทำให้มองเห็นห้างนี้ตั้งเด่นแต่ไกล

 

8. วัดขงจื้อเมืองเกาสง Confucius Temple of Kaohsiung

วัดขงจื้อเมืองเกาสง Confucius Temple of Kaohsiung

เป็นวัดตามลัทธิขงจื้อประจำเมืองเกาสงที่มีขนาดใหญ่ที่สุด สร้างขึ้นตามรูปแบบสถาปัตยกรรมของวัดในสมัยราชวงศ์หลิ่วซ้ง(Liu Song dynasty)ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลสาบบัว ภายในวัดมีประวัติของขงจื้อ ห้องสมุดธรรมะ และอาคารวิหารต่างๆ

 

9. ตลาดกลางคืน หลุ่ยเฟง Rueifeng Night Market

ตลาดกลางคืน หลุ่ยเฟง Rueifeng Night Market

เป็นตลาดไนท์มาร์เก็ตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองเกาสง และตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ภายในมีร้านค้าสไตล์รถเข็นและแผงลอยมากกว่าหนึ่งพันร้านค้า ส่วนใหญ่จะขายของกินเล่น อาหาร ขนม เครื่องดื่ม แต่ก็มีส่วนที่ขายพวกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของเล่น ของสะสม โดยจะมีความเป็นวัยรุ่นมากกว่าตลาดกลางคืนอื่นของเมืองเกาส

 

10. ย่านช้อปปิ้ง ซินจูเจียง Shinkuchan

ย่านช้อปปิ้ง ซินจูเจียง Shinkuchan Shopping District

เป็นย่านช้อปปิ้งแฟชั่นชื่อดังที่สุดของเมืองเกาสง มีสินค้าเกียวกับแฟชั่นทุกแบบทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา เครื่องสำอางค์ ไปจนถึงร้านขนม ของกิน ร้านอาหาร คาเฟ่ ชิคๆ คูลๆ เพราะเป็นแหล่งแฮงค์เอ้าของวัยรุ่นของเมืองนี้ด้วย มีทั้งร้านท้องถิ่นและแบรนด์จากต่างประเทศ

 

ใครอยากดูสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเกาสงมากกว่านี้ กดที่นี่เลย


Exit mobile version