Ultimate Guide: รวม 10 ชายหาดและแหล่งดำน้ำตื้น มัลดีฟส์ 2567

top-beaches-snorkeling-maldives

อัพเดตล่าสุดเมื่อ 21 มกราคม 2566

 

มัลดีฟส์ Maldives หมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะปะการังน้อยใหญ่ถึง 26 เกาะ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย หมู่เกาะแห่งนี้ผู้คนขนานนามว่าเป็นสวรรค์เขตร้อน ที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และทะเลที่อุดมสมบูรณ์ มัลดีฟส์เป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลบหนีความวุ่นวาย มาหาธรรมชาติอันสวยงาม และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวชายหาดมัลดีฟส์ พร้อมกับสัมผัสชายหาดที่เงียบสงบ สนุกไปกับการดำน้ำตื้น ชมแนวปะการังสีสันสดใส พร้อมทั้งแนะนำจุดดำน้ำที่ดีที่สุดในมัลดีฟส์ เพื่อให้ได้ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด ณ ดินแดนแห่งสวรรค์แห่งนี้

 

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในมัลดีฟส์

 

 

1.หาด ฮูลูมาเล (Hulhumale)

Photo from https://www.flickr.com/photos/maapu/3805207679

ชายหาดฮูลูมาเล Hulhumale แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Hulhumale ซึ่งเป็นเกาะเทียม อยู่ห่างจาก Male (เมืองหลวงของมัลดีฟส์) เพียงไม่กี่นาที่ ใช้เวลานั่งเรือเพียงไม่นานก็ถึง ชายหาดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวทอดยาวและน้ำทะเลใส นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในมัลดีฟส์ ที่เหมาะสำหรับเล่นไคท์เซิร์ฟ วินด์เซิร์ฟ รวมถึงกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมอื่นๆ ที่มีให้เลือกทำอีกมากมาย

 

 

2.หาดโซเนวา ฟูชิ (Soneva Fushi)

Photo from https://www.flickr.com/photos/thegrimfandango/14172457449

หาดโซเนวา ฟูชิ (Soneva Fushi) ชายหาดส่วนตัวที่ตั้งอยู่บนเกาะโซเนวา ฟูชิ ล้อมรอบไปด้วยพันธุ์ไม้เขตร้อนอันเขียวขจี และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชายหาดแห่งนี้ยังเป็นจุดดำน้ำตื้นและการดำน้ำลึกที่ยอดเยี่ยม โดยมีปลาหลากสีสันและปะการังที่สามารถพบได้ในน่านน้ำนอกชายฝั่ง

 

 

 

3.ชายหาดเกาะบิยาดู (Biyadhoo)

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Biyadhoo-Maldives.jpg

ชายหาดเกาะบิยาดู (Biyadhoo) หาดแห่งนี้มีทรายขาวทอดยาว และน้ำทะเลใสราวคริสตัล ชายหาดแห่งนี้เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด และดำน้ำ เกาะนี้ล้อมรอบด้วยแนวปะการังซึ่งเป็นที่อยู่ของปลาและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

 

 

4.ชายหาดเกาะมีรู (Meeru Island)

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Maldives_meeru1.jpg

ชายหาดเกาะมีรู Meeru Island เกาะนี้ตั้งอยู่ใน North Male Atoll นอกจากชายหาดสวยๆ น้ำใสๆ ยังมีจุดดำน้ำให้เลือกชมธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะดำน้ำตื้น หรือลึก เพราะเกาะนี้ล้อมรอบด้วยแนวปะการังซึ่งเป็นที่อยู่ของปลาและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด

 

 

 

5.อนันตรา ดิกู มัลดีฟส์ รีสอร์ท บีช (Anantara Dhigu)

Photo from https://www.anantara.com/en/dhigu-maldives/contact

อนันตรา ดิกู มัลดีฟส์ รีสอร์ท บีช (Anantara Dhigu) ชายหาดส่วนตัวที่ตั้งอยู่บนเกาะดิกู เป็นชายหาดที่มีน้ำใส วิวสวย ชายหาดล้อมรอบด้วยพันธุ์ไม้เขตร้อนนานาชนิด มีกีฬาทางน้ำและกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับสปา ศูนย์ออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำของรีสอร์ทที่มีไว้ให้บริการอีกด้วย

 

 

 

6.หาดเกาะเวลิกันดู (Veligandu Island)

Photo from https://www.booking.com/hotel/mv/veligandu-island-resort-amp-spa.th.html

หาดเกาะเวลิกันดู (Veligandu Island) หาดแห่งอยู่ที่เกาะเวลิกันดู ซึ่งนี้ตั้งอยู่ใน North Ari Atoll เป็นหาดที่มีเสน่ห์ไม่แพ้หาดอื่นๆ เพราะน้ำทะเลใสๆ ทำให้เห็นแนวปะการังสีสันสดใส ส่องแสงระยิบระยับ รวมไปถึงบรรดาสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ที่รอให้ได้ชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำตื้น หรือลึก ก็สวยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำ สปา และศูนย์ออกกำลังกายของรีสอร์ท ให้เพลิดเพลินอีกด้วย

 

 

 

7.หาด Dhonveli

Photo from https://www.agoda.com/th-th/cinnamon-dhonveli-maldives/hotel/maldives-islands-mv.html?cid=1844104

หาด Dhonveli หาดนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Dhonveli เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่น่าทึ่ง เพราะมีธรรมชาติอันสวยงาม และความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล และความสวยงามของใต้ท้องทะเลอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกทำอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดดบนหาดสีขาว ที่มีต้นไม้นานาชนิดล้อมรอบ แถมยังมีกีฬาทางน้ำและกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสปา ศูนย์ออกกำลังกาย หรือแม้แต่สระว่ายน้ำของรีสอร์ท

 

 

 

8.หาดวิล่าเมนดู (Vilamendhoo)

Photo from https://www.vilamendhoo.com/

หาดวิล่าเมนดู (Vilamendhoo) ตั้งอยู่ใน South Ari Atoll หากคุณอยากดำน้ำดูเหล่าสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด พร้อมชมความงามของแนวปะการัง ต้องไม่พลาด นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกทำอีกมากมาย รวมถึงบริการต่างๆ จากทางรีสอร์ทอีกด้วย

 

 

 

9. ชายหาดเกาะคุรีดุ  (Kuredu)

Photo from https://www.kuredu.com/

ชายหาดเกาะคุรีดุ  (Kuredu) เกาะนี้ตั้งอยู่ใน Lhaviyani Atoll อีกหนึ่งชายหาดที่ดีที่สุดในหมู่เกาะมัลดีฟส์ เพราะนอกจากการอาบแดดบนชายหาดสีขาว ว่ายน้ำท่ามกลางทะเลใสจนมองเห็นปลา หรือจะเป็นการดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ก็ไม่ควรพลาด เพราะมีแนวปะการังสวยๆ ปลาน้อยใหญ่นานาชนิดรออยู่ หรือจะสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือครอบครัวด้วยกิจกรรมที่ทางรีสอร์ทมีไว้รองรับก็ได้เช่นกัน

 

 

 

10.หาดเกาะซัน (Sun Island)

Photo from https://www.agoda.com/th-th/sun-island-resort-spa/hotel/maldives-islands-mv.html

หาดเกาะ Sun Island ตั้งอยู่ใน South Ari Atoll อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนอันสมบูรณ์แบบที่คุณและครอบครัวจะได้รับ เป็นอีกหนึ่งหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว แต่กระนั้นก็ไม่ทำให้ความสวยงามของธรรมชาติลดลง เรายังคงสามารถชมธรรมชาติที่สวยงาม หรือเลือกทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางน้ำ ทางบกที่มีไว้พร้อม รวมไปถึงจุดดำน้ำสวยๆ ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

 

 

 

7 จุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่ดีที่สุดในมัลดีฟส์

 

1. Baa Atoll

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Baa_Atoll_Maldives.JPG

Baa Atoll ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมัลดีฟส์ จุดดำน้ำที่สำคัญอีกแห่ง ซึ่งมีแนวปะการังที่สวยงาม ที่แห่งนี้คุณจะได้พบกับสัตว์นานาชนิด ได้แก่ ปลาหลากสีสัน เต่า ปลาฉลาม และปลากระเบนราหู นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำที่อ่าวฮานิฟารู ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่ามีเหล่าฝูงปลากระเบนราหู และฉลามวาฬขนาดใหญ่ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอีกมากมาย เช่น ปลาหลากสีสัน เต่า ฉลาม

 

 

 

2. Ari Atoll

Photo from https://www.flickr.com/photos/hukalo/8728240930/in/photostream/

Ari Atoll ตั้งอยู่ทางตอนกลางของมัลดีฟส์ นอกจากน้ำทะเลใสราวคริสตัล หาดทรายสีขาว นอกจากนี้ยังเป็นจุดำน้ำที่ดี ที่ไม่ควรพลาด เพราะคุณจะได้พบกับแนวปะการังสวย ๆ ซึ่งเป็นที่อยู่ของเหล่าสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด คุณจะได้เห็นปลาหลากสีสัน เต่า ฉลาม และกระเบนราหู นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำที่ Maaya Thila ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องฝูงปลาและฉลามขนาดใหญ่ คุณจะสามารถพบเห็นเหล่าสัตว์ทะเลนานาชนิดอย่างใกล้ชิด

 

 

 

3. Rasdhoo Atoll

Photo from https://www.flickr.com/photos/hukalo/22172944089

Rasdhoo Atoll ตั้งอยู่ทางตอนกลางของมัลดีฟส์ คุณจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นชายหาดสีขาว น้ำทะเลใส และการดำน้ำ ที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับปลาหลากสีสัน รวมไปถึง เต่า ฉลาม กระเบนราหู และคุณอาจมีโอกาสได้เห็นฉลามวาฬ หรือได้ชมการทำความสะอาดตัวของปลากระเบนราหูก็เป็นได้

 

 

 

4.  วาวู อะทอลล์ (Vaavu Atoll)

Photo from https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/fe/Vaavu_Atoll%2C_Maldives_-_panoramio_%286%29.jpg

วาวู อะทอลล์ (Vaavu Atoll) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมัลดีฟส์ เปิดประสบการณ์การดำน้ำ ที่คุณจะได้พบกับความสวยงามของท้องทะเล และพบระบบนิเวศอันสวยงามของแนวปะการัง ซึ่งมีเหล่าปลาน้อยใหญ่ หลากสีสันให้ได้ชม นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำอีกหนึ่งที่นั้นคือ Fotteyo Kandu ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องฝูงปลาและฉลามขนาดใหญ่ให้ได้ชม

 

 

 

5. North Male Atoll

Photo from https://www.needpix.com/photo/download/655442/clown-fish-coral-anemone-sea-immersion-corals-maldives-north-male-atoll-underwater

North Male Atoll ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองหลวงของ Male จุดำน้ำที่คุณจะได้พบสัตว์น้ำหายากหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระเบนราหู ฉลาม เต่า ปลาน้อยใหญ่ และยังมีแนวปะการังสวยๆ ให้ได้ดูอย่างจุใจ นอกจากจุดนี้ยังมี Banana Reef ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องฝูงปลาและฉลามขนาดใหญ่ แนวปะการังที่ก่อตัวสวยงามอีกด้วย

 

 

 

6. South Male Atoll

Photo from https://pushpitha.livejournal.com/882673.html

South Male Atoll ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองหลวง Male ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึก หรือน้ำตื้น จะได้พบตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่าปลาน้อยใหญ่ รวมถึงแนวปะการังที่สวยงาม และแน่นอนว่ามีโอกาสได้พบเจอเหล่า เต่า ฉลาม และกระเบนราหู อย่างแน่นอน หากอยากดูฝูงปลาและฉลามขนาดใหญ่ คุณสามารถเลือก สำหรับจุดดำน้ำที่ Fish Head ก็ได้เช่นกัน

 

 

 

7. ชาวิยานี อะทอลล์ (Shaviyani Atoll)

Photo from https://pxhere.com/en/photo/1213440

ชาวิยานี อะทอลล์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมัลดีฟส์ ถ้าอยากชมความงามใต้ท้องทะเล ที่มีสัตว์ทะเลหลากหลายสีสัน และสายพันธ์ต้องไม่พลาด เพราะนอกจากเหล่าปลาเล็กปลาน้อยที่ว่ายใกล้ชิดอย่างมาก ยังมีโอกาสได้พบเต่า ฉลาด และปลากระเบนราหูที่ว่ายไปมามากมาย หากอยากเจอเหล่าฝูงปลา และฉลาดขนาดใหญ่แบบใกล้ๆ และจุใจ ควรเลือกดำน้ำที่ Kuredu Express จุดนี้ขึ้นชื่อเรื่องฝูงปลาและฉลามขนาดใหญ่ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

 

 

 

หากต้องการไปยังจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกเหล่านี้ เราสามารถขึ้นเครื่องบินภายในประเทศไปยังมัลดีฟส์ จากนั้นนั่งเรือเร็วหรือเครื่องบินไปยังเกาะต่างๆ ที่ต้องการ สำหรับการมาท่องเที่ยวเราควรนำอุปกรณ์ดำน้ำ และครีมกันแดดมาด้วย สำหรับสิ่งที่เราควรระวังในการดำน้ำก็คือกระแสน้ำ ดังนั้นควรตรวจสอบ หรือสอบถามกับบริษัททัวร์หรือรีสอร์ทสำหรับมาตรการความปลอดภัยและเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมก่อนจะเป็นการดีที่สุด


Exit mobile version