ชอคโกแลต แฟคทอรี่ ร้านอาหาร คาเฟ่ และขนม ที่สุดแห่งโลกชอคโกแลต เขาใหญ่


ร้านอาหาร ชอคโกแลต แฟคทอรี่(The Chocolate Factory Khao Yai) ประหนึ่งยกโรงงานชอคโกแลตมาไว้ในร้าน นับเป็นสวรรค์ของคนรักชอคโกแลต ดื่มด่ำทั้งทางสายตาและปลายลิ้น ไปชิม ไปชมกัน รวมถึงถ่ายภาพวิวสวยๆ ของร้านมาเป็นที่ระลึก

ด้วยภูมิทัศน์ภายนอกที่กลมกลืนธรรมชาติ ตัวอาคารเป็นกระจกให้เห็นด้านนอกขณะอยู่ข้างใน ส่วนจุดเด่นข้างในร้านอาหารมีพิเศษตรงที่จะได้เห็นบรรยากาศการทำชอคโกแลตแบบโฮมเมด ฝีมือเชฟชาวฝรังเศส Eric Perez มือวางอันดับ 2 ของโลกด้านขนมหวาน มีชั้นสำหรับโชว์ชอคโกแลตสำเร็จที่ทำเป็นรูปต่างๆ กัน และมีสีสันต่างๆ ด้วย โต๊ะด้านนอกก็มีบรรยากาศดี ชวนนั่ง รับลมธรรมชาติ และเหมือนกินอาหารในสวน

กลางร้านมีสิ่งสะดุดตาก็คือโต๊ะดิสเพลย์ ที่ทำด้วยชอคโกแลตเป็นรูปต่างๆ ถ้าไปบ่อยก็จะทราบว่า มีการเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ ตามฤดูและเทศกาล เช่น คริสตมาส ปีใหม่ เป็นต้น บางอย่างดูไม่เหมือนชอคโกแลตแต่ก็ทำด้วยชอคโกแลตจริงๆ

อาหารคาว มีทั้งอาหารไทย อิตาลี ออสเตรเลีย เมนูแนะนำ เช่น ซี่โครงแกะย่าง เสริ์ฟพร้อมโรสแมรี่ซอส ผักขมอบชีส หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส ปลาแซลมอนนอร์เวย์ย่าง สปาเก็ตตี้ขี้เมากุ้ง

และมีเมนูที่สร้างสรรค์จากชอคโกแลตแฮนเมด นั่นก็คือ ชอคโกแลตพิซซ่า  ดาร์กชอคโกแลตร้อน

ไอซ์ชอคโกแลต ทุกอย่างเป็นสูตรเฉพาะของร้าน จึงรสชาติส่วนผสมไม่ซ้ำใคร อีกทั้งนำชอคโกแลตไปเป็นส่วนประกอบของของหวาน รสชาติต่างๆ กลิ่นกุหลาบ รสส้ม และรสเสาวรส

          ร้านอาหารแต่ละร้านต่างก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ดึงดูดของตัวเอง ใครชื่นชอบชอคโกแลต ชอบบรรยากาศและอาหารรสชาติต่างประเทศ วัตถุดิบคัดสรรจากต่างประเทศ ลองแวะไปชิมกัน

 

ที่อยู่

ตำบล ปากช่อง อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130


เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 22:30 น.

วิธีการเดินทาง

1. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก ใช้หมายเลข 9  ไปเข้าถนนหมายเลข 1 เบี่ยงเข้าถนนหมายเลข 2  ไปเรื่อยๆ จนตัดเข้าถนนหมายเลข 2029 ผ่าน caverna เขาใหญ่ รีสอร์ท ไปต่ออีก 6 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ
2. เดินทางโดยรถสาธารณะ ถ้าไปที่ปากช่องไม่ว่าจะโดยรถไฟ รถทัวร์ หรือรถตู้ สามารถไปต่อรถประจำทางหรือรถรับจ้างไปถึงร้านแห่งนี้ได้

แผนที่ชอคโกแลต แฟคทอรี่ ร้านอาหาร คาเฟ่ และขนม ที่สุดแห่งโลกชอคโกแลต เขาใหญ่ และสถานที่อื่นๆใน เขาใหญ่ ปากช่อง วังน้ำเขียว

GPS: 14.562546, 101.405784
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version