ตะลุยกินตะลุยเที่ยวไต้หวัน 5 วัน 4 คืน


ไต้หวันถือเป็นประเทศล่าสุดที่เพิ่งจะมีการประกาศยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวให้กับชาวไทยไปเมื่อไมกี่เดือนที่ผ่านมานี้ แน่นอนว่าคงทำให้ใครหลายๆ คนที่คิดวางแผนเที่ยวไต้หวันไว้ก็คงจะไม่พลาดที่จะไปเที่ยวชมกันดูสักครั้ง เพราะนอกจากจะวางแผนการเดินทางได้สะดวกแล้วยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปด้วย

วิวตัวเมืองไทเป

 

แล้วจะไปเที่ยวที่ไหนกันดีล่ะ? คุณอาจจะสงสัยว่าเกาะเล็กๆ แห่งนี้จะมีอะไรให้เที่ยวกันบ้าง รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนแม้ว่าไต้หวันจะเป็นประเทศที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ทว่าความเจริญของเมืองใหญ่แต่กลับสามารถจัดสรรและผสมผสานแหล่งที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามสมบูรณ์รวมเข้าด้วยกันกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนาได้อย่างลงตัวจนน่าทึ่ง อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณูปโภคและระบบการขนส่งที่ทันสมัยทำให้สามารถเดินทางไปมาได้สะดวก งานนี้รับรองว่าคุณจะได้เที่ยวกันอย่างจุใจอย่างแน่นอน

บรรยากาศในเมืองหลวงของไต้หวัน

 

 

โปรแกรมท่องเที่ยวแนะนำ 5 วัน 4 คืน

 

DAY 1 : วันที่ 1 เปิดหูเปิดตากับเกาะไต้หวัน


โปรแกรมวันแรกเพื่อให้คุณได้ปรับตัวกับการเดินทางและเรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวไต้หวันแท้ๆ การท่องเที่ยววันแรกจึงจะอยู่ในไทเปเป็นหลัก แม้ว่าจะเป็นเมืองเล็กแต่รับรองว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้แวะชมไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว

เริ่มต้นมื้อเช้าของวันที่ร้าน Fu Hang Dou Jiang ร้านอาหารเช้าแบบไต้หวันแท้ๆ เมนูอาหาร อาทิ โจ๊ก, ปาท่องโก๋, ซาลาเปาและยังมีน้ำเต้าหู้ขึ้นชื่อที่ดังที่สุดในไทเปอีกด้วย ร้านนี้ควรมาตั้งแต่เช้าเนื่องจากยิ่งสายคิวจะยิ่งยาว ใช้เวลาสัก 2 -3 ชั่วโมงเผื่อไว้หากต้องต่อคิวยาว

เวลาเปิดปิด: ตั้งแต่ 6.00 น. เป็นต้นไป
การเดินทาง: MRT สถานี Shandao Temple ทางออก 4 หรือ 5

 

จากนั้นไปเที่ยวต่อกันที่ อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น (Sun Yat-Sen Memorial Hall) อนุสรณ์สถานที่ตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึง ดร. ซุน ยัดเซ็น ผู้เป็นบิดาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนก่อตั้งขึ้นในปี 1972 และยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมของไต้หวันอีกด้วย ใช้เวลาในการเดินชมและถ่ายรูปประมาณ 2 ชั่วโมง
เวลาเปิดปิด: 9.00 – 18.00 น.
การเดินทาง: MRT สถานี Sun Yat Sen Memorial Hall ทางออก 3

อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น

 

ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market) แหล่งรวมอาหารทะเลใหญ่ที่สุดของไต้หวันมีการแบ่งโซนตลาดออกเป็นหลายๆ ส่วน อาทิ บ่อปลา อาหารญี่ปุ่น หม้อไฟ ปิ้งย่างและอื่นๆ โดยคุณสามารถเลือกอาหารทะเลจากแต่ละโซนแล้วให้ทางตลาดปรุงอาหารให้คุณได้เลยสดๆ ตามต้องการ ใช้เวลาเดินเล่นและแวะทานมื้อเที่ยงที่นี่สัก 2 ชั่วโมงกำลังดีเพื่อจะไปยังจุดท่องเที่ยวต่อไป

เวลาเปิดปิด: 6.00-24.00 น.

การเดินทาง:
โดย MRT สถานี Zhongshan Junior High School ต่อรถแท็กซี่ไปยัง “ไถเป่ยหวี่ซื่อ” หรือสามารถเดินไปได้ในระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
โดยสารรถบัสสาย 49 จากสถานี Taipei Main Station ไปลงที่ 2nd Fruit and Vegetable Market และเดินต่อไปอีก 350 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 29 นาที
โดยสารรถบัสสาย Red50 (R50) จาก MRT สถานี Yuanshan ทางออก 1 ไปลงป้ายที่ 3 The Second Wholesale Fruit and Vegetable Market ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที

ตลาดปลาไทเป

 

เดินเล่นชิลๆ ที่ Si Si Nan Cun Village in The City หมู่บ้านเล็กๆ แสนฮิป ด้วยความเก่าของอาคารบ้านเรือนสไตล์ตึกแถวโบราณ ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านข้าราชการทหารก๊กมินตั๋งมาก่อน โดยในหมู่บ้านนี้จะมีทั้งตึกสวยๆ และร้านขายของที่ระลึกแนวอาร์ทๆ เหมาะแก่การไปถ่ายรูปเดินเล่นสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบมากนัก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อเดินเล่นชมศิลปะและถ่ายรูป

เวลาเปิดปิด: อังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00 -16.00 น. ปิดทุกวันจันทร์แรกของเดือน

การเดินทาง: MRT สถานี Taipei 101 ทางออก 2

หมู่บ้าน Si Si Nan Cun Village in The City

[wp_ad_camp_1]

 

ชมวิว 360 องศา ที่ตึก Taipei 101 เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูงในขณะนั้น (มีความสูงประมาณ 500 เมตร) ตึก Taipei 101 มีการเปิดจุดชมวิวไว้ 2 ชั้นคือจากชั้น 89 และชั้น 91

  • ชั้น 89 มีลักษณะเป็นห้องกระจกใสทรงกลม คุณสามารถเลือกถ่ายรูปจากชั้นนี้ได้แบบ 360 องศาทั่วทุกมุมของไทเป
  • ชั้น 91 เป็นส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการของตึก Taipei 101 ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติและการสร้างตึกและยังมีลานกว้างที่คุณสามารถเดินออกไปรับลมชมวิวได้

หลังจากเดินถ่ายรูปชมวิวจนทั่วแล้วก็สามารถลงมาทานอาหารจากร้านภายในตึกได้ซึ่งมีร้านเสี่ยวหลงเปาเลื่องชื่อ Din Tai Fung  Restaurant (เวลาเปิดปิด 11.00-21.30 น.) เปิดให้บริการอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด คุณสามารถใช้เวลาอยู่ในตัวตึกถ่ายรูปและทำกิจกรรมต่างๆ ประมาณ 3 ชั่วโมงเพื่อไปยังจุดท่องเที่ยวต่อไป

ค่าใช้จ่าย: NT$ 400 โดยขึ้นบันไดเลื่อนไปยังชั้น 5F เพื่อซื้อบัตรและขึ้นลิฟท์ความเร็วสูงไปยังชั้น 88 เพื่อเดินขึ้นต่อไปยังชั้น 89 และ 91

เวลาเปิดปิด: ศุกร์ – เสาร์ เวลา 11.00 -22.00 น. อาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 11.00 -21.30 น.

การเดินทาง: MRT สถานี Taipei 101

วิวยามค่ำคืนจากลานชมวิวของตึกไทเป 101 Taipei 101

 

ตกเย็นชิมช้อปที่ ถนนคนเดินซือต้า (Shi-Da Night Market) ตลาดกลางคืนใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในย่านมหาวิทยาลัยดังนั้นแน่นอนว่าทั้งตลาดจะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร นอกจากอาหารแล้วยังมีร้านเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นราคาย่อมเยาขายอีกด้วย แวะเดินเล่นหรือซื้อของฝากและรับประทานอาหารก่อนกลับเข้าที่พักก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ถนนคนเดินซือต้า

 

 

DAY 2 : วันที่ 2 ชมเส้นทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ (Taroko National Park)


อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ (Taroko National Park)ตั้งอยู่ในเมืองฮัวเหลียนสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อยอดฮิตติด 1 ใน 3 ของไต้หวัน ชมทัศนียภาพของหุบเขาและเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามของภูเขาหินอ่อนอันสูงใหญ่ โดยคุณสามารถใช้เวลาทั้งวันเพื่อเดินเที่ยวยังจุดต่างๆ

การเดินทาง: แนะนำโดยวิธีรถไฟธรรมดา TRA จาก Taipei ไปยังสถานี Hualien ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เวลาเที่ยวแรก 6.00 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 21.45 น. จากนั้นเลือกใช้บริการแท็กซี่หรือรถบัสนำเที่ยวอุทยานได้ตามต้องการ

คำแนะนำ: เลือกออกเดินทางด้วยรถไฟเที่ยวแรกจากนั้นจากเมืองฮัวเหลียนให้เลือกใช้บริการรถบัสท่องเที่ยวแบบ 1 วันจะประหยัดและสามารถจัดการเวลาท่องเที่ยวได้ภายใน 1 วันเพื่อเดินทางกลับไปยังไทเป

ค่าใช้จ่าย: รวมค่าเดินทางประมาณ NT$ 690

อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ

 

ถนนคนเดิน Tamsui old street หลังจากกลับมาจากอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ ซึ่งกว่าจะกลับเข้าไทเปก็คงเป็นเวลาค่ำแล้วหากว่าคุณยังไหวก็สามารถมาเดินเล่นรับลมชมวิวริมแม่น้ำยามค่ำคืนได้ที่ Tamsui old street ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนยอดฮิตของคนท้องถิ่นและคู่รักชาวไต้หวันพร้อมทั้งสามารถฝากท้องมื้อค่ำกันที่นี่เลยก็ได้เช่นกัน ใช้เวลาเดินเล่นประมาณ 2 ชั่วโมง

การเดินทาง: MRT สถานี Tumsui ทางออก 1

ถนนคนเดิน Tamsui old street

[wp_ad_camp_2]

 

DAY 3 : วันที่ 3 ล่องเรือชมทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)


ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ตั้งอยู่ในเขตหนานเถาทางตอนกลางของไต้หวัน ทะเลสาบที่มีความสวยงามและถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม คุณสามารถเลือกทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลายเมื่อมาถึงที่นี่ อาทิ นั่งเรือชมทิวทัศน์รอบทะเลสาบ ปั่นจักรยาน ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิวแบบ 360 องศาหรือการเดินเล่นรอบทะเลสาบเพื่อเพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบ โดยที่คุณจะเลือกเที่ยวแบบ 1 วันแล้วกลับไปไทเปหรือแบบ 2 วัน 1 คืนเพื่อเข้าพักที่ทะเลสาบแล้วรอชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้เช่นกัน

การเดินทาง: วิธีการเดินทางที่เร็วที่สุดคือรถไฟความเร็วสูง HSR จาก Taipei ไปยังสถานี Taichung จากนั้นให้ต่อรถบัส Nantou เพื่อเดินทางไปยังทะเลสาบสุริยันจันทรา ระยะเวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

ค่าเดินทาง: ประมาณ NT$  350-1000 และรถบัส Nantou NT$ 190

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

 

ช้อปปิ้งก่อนกลับที่พักที่ ซีเหมินติง (Ximending) ตลาดกลางคืนชื่อดังย่านการค้าของไต้หวันแหล่งรวมสินค้าของฝากและอาหารขึ้นชื่อเอาไว้อย่างครบครันคุณสามารถซื้อของทานเล่นและชอปปิ้งที่นี่ก่อนกลับเข้าที่พักได้ หรืออีกหนึ่งกิจกรรมแนะนำคือแวะเที่ยวศูนย์การแสดงศิลปะร่วมสมัย The Red Houes ที่สร้างขึ้นในปี 1908 โดยภายในตึกจะมีการจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์และศิลปะและร้านค้าจำหน่ายสินค้าแฮนเมดสวยๆ ไว้ให้คุณเดินชมและสามารถหาซื้อเป็นของฝากที่ระลึกกลับบ้านได้จากที่นี่

การเดินทาง: MRT สถานี  Ximen ทางออก 6

ช้อปปิ้งก่อนกลับที่พักที่ ซีเหมินติง (Ximending)

 

 

DAY 4 : วันที่ 4 กลับเข้าไทเปแวะไหว้พระเสริมสิริมงคล


เริ่มต้นการท่องเที่ยวในวันนี้ด้วยการไหว้พระที่วัดหลงซาน (Longshan Temple) วัดชื่อดังเก่าแก่ของไต้หวันสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1783 หนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของไทเปที่ต้องไปเยือนและกราบไหว้ขอพร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

เวลาเปิดปิด: 06.00 – 22.00 น.

การเดินทาง: MRT สถานี Longshan ทางออก 1

วัดหลงซาน (Longshan Temple)

 

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall) อนุสรณ์สถานที่สร้างเพื่อรำลึกถึงเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีผู้เป็นที่รักและศรัทธาของชาวไต้หวัน ไฮไลท์สำคัญคือช่วงทหารที่มาผลัดเปลี่ยนเวรยามกันทุกชั่วโมงและซุ้มประตูหินยิ่งใหญ่อลังการ ใช้เวลาเที่ยวชมและถ่ายรูปประมาณ 3 ชั่วโมง

เวลาเปิดปิด: 09.00-18.00 น.

การเดินทาง: MRT สถานี Chiang Kai – shek Memorial Hall ทางออก 5

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

 

เที่ยวหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street) เมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนภูเขา จุดเด่นคืออาคารและสิ่งปลูกสร้างโบราณที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง คุณสามารถฝากท้องไว้กับร้านอาหารที่นี่ได้ รวมทั้งกิจกรรมการชมวิวจากยอดภูเขาและชมพระอาทิตย์ตกดิน ใช้เวลาเดินเล่นและเดินทางรวมประมาณ 4-5 ชั่วโมง

การเดินทาง: MRT สถานี Zhongxiao Fuxing ทางออก 1 ต่อรถบัสสาย 1062 ไทเป – จิ่วเฟิ่น ค่าโดยสาร NT$ 102 หรือโดยสารแท็กซี่ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีค่าใช้จ่ายประมาณ NT$  200 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)

[wp_ad_camp_3]

 

DAY 5 : วันที่ 5 ศึกษาประวัติศาสตร์ ชมซากุระไต้หวันแล้วแวะซื้อของฝาก


ศึกษาประวัติศาสตร์ที่พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum) พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวัน แหล่งรวมสิ่งของสำคัญทางประวัติศาสตร์ ชิ้นงานศิลปะและโบราณวัตถุล้ำค่า 6 แสนกว่าชิ้นจากประเทศจีน โดยจะมีการจัดแสดงหมุนเวียนกันไปทุกๆ 3-4 เดือน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ NT$ 250 แบบกลุ่ม NT$ 230 เด็กนักเรียนแสดงบัตร NT$ 150

เวลาเปิดปิด: เดือนเมษายน-ตุลาคม เวลา 08.30-18.30 น. เดือนพฤศจิกายน-มีนาคมเวลา 08.30-17.30 น.

การเดินทาง: MRT สถานี Shilin จากนั้นต่อรถบัสหมายเลข 255, 304

พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum)

 

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park) สถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามพร้อมความหลากหลายทางธรณีวิทยาและภูมิประเทศที่เป็นภูเขาไฟที่มอดดับแล้วรวมถึงจุดชมซากุระขึ้นชื่อของไต้หวันซึ่งจะบานก่อนที่ประเทศญี่ปุ่นเสียอีก ตลอดเส้นทางเดินระยะไกลปูด้วยหินและบันไดหินเพื่อความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นคุณจะสามารถพบเห็นชาวไต้หวันทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาออกกำลังกายกันที่นี่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ห่างจากไทเปออกไปไม่ไกลการเดินทางสะดวก คุณสามารถใช้เวลาทำกิจกรรมและเที่ยวชมเส้นทางธรรมชาติโดยรอบได้จนถึงเย็นโดยไม่รู้เบื่อ

เวลาเปิดปิด: 07.00-17.30 น. (เฉพาะส่วนที่ทำการหลัก)

ค่าเข้าชม: ไม่มี

การเดินทาง: MRT สถานี Taipei Main ทางออก Y6 ต่อรถบัสหมายเลข 260 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที และสามารถใช้บริการมินิบัสของอุทยานเพื่อไปยังจุดชมวิวต่างๆ ได้ในราคา NT$ 15

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน

 

ตกเย็นแวะชอปปิ้งที่ Gongguan ย่านการค้าใจกลางเมืองเนื่องจากตั้งอยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan University) จึงกลายเป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมราคาถูกมากมายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า น้ำหอม รวมถึงร้านอาหาร street food อร่อยๆ มากมาย

เวลาเปิดปิด: ตลาดเปิด 24 ชั่วโมง

การเดินทาง: MRT สถานี Gongguan ทางออก 4

ย่านชอปปิ้ง Gongguan

 

ปิดท้ายทริปไต้หวันที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต (Shilin Night Market) จบการเที่ยวไต้หวันของคุณด้วยการเดินชอปปิ้งกันอีกรอบที่ซื่อหลิน ตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ที่คนไต้หวันนิยมเดินมากที่สุดในไทเป มีทุกสิ่งให้เลือกสรรทั้งของกินและของใช้ราคาไม่แพง

การเดินทาง: MRT สถานี Jiantan ทางออก 1

ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต

 

จบโปรแกรมการท่องเที่ยวสุดมันส์หวังว่าคงจะจุใจใครหลายคน หากใครที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวไต้หวันกันอยู่แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกวางจุดท่องเที่ยวไหนก่อนดีจะไปตามโปรแกรมที่เราวางไว้ก็ไม่ว่ากัน เพราะเราได้เลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจุดการเดินทางใกล้ๆ กันมาไว้ด้วยกันเพื่อความสะดวกแก่การเดินทาง ทั้งนี้คุณสามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมการท่องเที่ยวได้ตามความเหมาะสมกับเวลาของคุณเอง “อยากเที่ยวให้สนุก สำคัญที่การวางแผน”


Exit mobile version