ตลาดในร่ม Marche Couvert


Marche Couvert แหล่งช้อปปิ้งในร่มที่สำคัญของเมือง Colmar ซึ่งมีความหลากหลายของร้านค้าและบริการ ที่นี่ไม่เพียงมีคาเฟ่ ร้านอาหารหรือร้านค้าขายของที่ระลึกเท่านั้น เพราะที่นี่คุณสามารถพบพ่อค้าขายเนื้อ ร้านขายชีส จนไปถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์อย่างดอกไม้ เครื่องเทศ และอาหารสำเร็จรูปเลยทีเดียว

ตลาด Marche Couvert แห่งนี้จัดได้ว่าเป็นตลาดประจำเมืองของ Colmar เลยทีเดียว ตั้งอยู่ในย่านลิตเติลเวนิส(La Petite Venise) อันโด่งดังของเมือง เป็นตลาดในร่มที่มีความสวยงามด้วยอาคารที่สร้างจากหินอิฐสีสันสดใสและเหล็กที่ช่วยให้โครงสร้างแข็งแรงคงทน ตลาดแห่งนี้นับได้ว่าเป็นตลาดเก่าแก่โดยสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1865 กันเลยทีเดียว และจนถึงปัจจุบันก็ยังคงทำหน้าที่เป็นตลาดในร่มของเมืองสำหรับผู้คนได้จับจ่ายซื้อสินค้าและการบริการมาจนถึงปัจจุบัน

ตลาดของเมืองใดๆ ย่อมจะช่วยบ่งบอกถึงวิถีชีวิตคนในเมืองนั้นๆ ตลาดแห่งนี้จะทำให้คุณเห็นวิถีชีวิตทางเกษตรอินทรีย์อันเรียบง่ายของชาวเมือง มีดอกไมhสวยๆ ใส่ในกระถางน่ารักๆ ที่เราเห็นในย่าน little Venice ขายอยู่ มีผักผลไม้ให้เลือกซื้อรับประทาน มีร้านชีสคุณภาพเยี่ยม แถมยังมีอาหารสำเร็จรูปมากมายให้คุณได้ลองเลือกซื้อกลับมารับประทาน นอกจากนั้นภายในบริเวณยังมีคาเฟ่น่ารักๆ ให้คุณได้นั่งพัก จิบเครื่องดื่มกันก่อนจะเดินเที่ยวชมเมืองกันต่อด้วย และสำหรับใครที่เอารถมากันเอง ตลาดแห่งนี้ก็มีที่จอดรถกว้างขวางในลานด้านหน้าให้คุณไว้จอดและเริ่มเดินเท้าท่องเที่ยวในย่าน Little Venice ได้อีกด้วย

เมือง Colmar เป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรมและอารยธรรมที่ยังคงอนุรักษ์ความดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อคุณเดินเที่ยวชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมแล้ว คุณก็ไม่ควรพลาดกับการเที่ยวชมอารยธรรมของเค้าด้วยเช่นกัน แถมคุณยังได้ช้อปปิ้งสินค้าดีๆ ติดไม้ติดมือกันอีกด้วย


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ และปิดในวันจันทร์ โดยวันอังคารและวันพุธจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. วันพฤหัสบดีจะเริ่มเปิดตั้งแต่ 7.00 น. – 18.00 น. เลยทีเดียว ส่วนวันศุกร์จะเปิดให้บริการ ในเวลา 8.00 น. ไปจนถึง 19.00 น. วันเสาร์ 8.00 น. – 17.00 น. และวันอาทิตย์จะเปิดให้บริการในเวลา 10.00 น. ไปจนถึง 14.00 น. ซึ่งเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงวันหยุดหรือวันเทศกาลต่างๆ สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ออฟฟิศ

วิธีการเดินทาง

Marche Couvert เป็นอาคารใหญ่โดดเด่นอยู่ในย่านเวนิชน้อยที่หาได้ไม่ยาก

แผนที่ตลาดในร่ม Marche Couvert และสถานที่อื่นๆใน กอลมาร์(Colmar)

GPS: 48.074622, 7.359815
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version