วัดเจ้าแม่กวนอิม kwan im thong hood cho temple

วัดเจ้าแม่กวนอิม kwan im thong hood cho temple

วัดเจ้าแม่กวนอิม(kwan im thong hood cho temple)เป็นวัดเก่าแก่ของศาสนาพุทธที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์เชื้อสายจีน โดยเชื่อกันว่าจะทำให้พรสมหวัง และโชคดีเมื่อได้มาขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมที่นี่ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1884 ด้านหน้าทางเข้าวัดจะเหมือนกับเป็นตลาดย่านคนจีน ที่จะมีของนู่นนี่นั่นขาย เป็นแบบตลาดคนจีนคล้ายกับย่านไชน่าทาวน์เลยทีเดียว รวมทั้งพวกดอกไม้ธูปเทียนต่างๆด้วย เป็นสีสันระหว่างการเดินทางมาสักการะ ส่วนภายในอาคารวิหารหลักเค้าจะห้ามถ่ายรูปนะ
นอกจากนี้จะมีวัดที่อยู่ติดกันกับวัดเจ้าแม่กวนอิมจะเป็นวัดแขกที่ชื่อว่า วัดศรีกฤษณะ(Sri Krishnan Temple) ซึ่งความที่อยู่ติดกันจนมีคนที่มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมแล้ว มาจุดธูปไหว้ที่วัดแขกนี้ต่อ จนภายหลังทางวัดแขกได้มีการสร้างพระพุทธรูปเจ้าแม่กวนอิมไว้ภายในวัดแขกนี้ด้วย

บริเวณหน้าอาคารวิหารหลักของ วัดเจ้าแม่กวนอิม kwan im thong hood cho temple

ตลาดที่ถนนคนเดินก่อนถึงวัดเจ้าแม่กวนอิม kwan im thong hood cho temple


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: เข้าฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: 10:00-18:00

วิธีการเดินทาง

วัดเจ้าแม่กวนอิม(kwan im thong hood cho temple)จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Bugis Station ที่สุด โดยจะมี 2 สายที่ผ่านคือ สายสีน้ำเงิน Downtown Line และสายสีเขียว East West Line ให้ออกที่ทางออก A เดินไปที่ถนน Rochor Road แล้วตรงไปทางตึก Albert Complex ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จะมีตรอกถนนคนเดินข้างๆตึกให้ข้ามถนนแล้วเดินตรงเข้าไปในตรอก ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 400 เมตรจะเห็นวัดอยู่ทางขวามือ

แผนที่วัดเจ้าแม่กวนอิม kwan im thong hood cho temple และสถานที่อื่นๆใน ย่านบูกิสและกัมปง กีลาม(Bugis Kampong Glam)

GPS: 1.300796, 103.852992
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version