โปรแกรมเที่ยวฮ่องกงพิมพ์นิยม 3 วัน 2 คืน แบบครบๆทุกที่ฮิต

โปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน แบบเน้นเที่ยว ไปให้ครบทุกที่ฮิต

สำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองครั้งแรกก็อาจจะต้องทำการบ้านเยอะหน่อย ต้องเลือกทั้งที่พัก จัดตารางเวลา ที่เที่ยว ที่กิน วิธีการเดินทางต่างๆ ถึงจะสนุกแต่ก็บางทีก็อาจจะทำให้หลายๆคนปวดหัวได้เหมือนกันโดยเฉพาะคนที่ยุ่งๆมีเวลาน้อย เราจึงจะมาแนะนำทริปที่สามารถลอกได้เลยโดยที่ไม่ต้องคิดมาก สำหรับระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เราจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือแบบเน้นเที่ยว, แบบเน้นไหว้พระ และแบบเน้นกิน เน้นช้อป โดยโปรแกรมนี้จะเน้นเที่ยวเป็นหลัก ส่วนอีก 2 โปรแกรมดูตามลิงค์นี้ได้เลย โปรแกรม 3 วัน 2 คืนแบบเน้นไหว้พระ 9 วัดดัง และ โปรแกรม 3 วัน 2 คืน สำหรับสายกิน

* สำหรับข้อมูลวิธีการเดินทาง ค่าเข้าชม เวลาเปิดปิดและข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมของแต่ละสถานที่สามารถกดเข้าไปดูในแต่ละลิงค์ได้เลย

 

โปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืนแบบเน้นเที่ยว ไปให้ครบทุกที่ฮิต ทั่วฮ่องกง

วันที่ 1

เริ่มต้นวันแรกออกจากประเทศไทยตอนเช้าไปถึงสนามบินฮ่องกงก่อนเที่ยง เดินทางเข้าที่พัก (ดูวิธีการเดินทางจากสนามบินเข้าตัวเมืงฮ่องกงได้ที่นี่) ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง เช็คอินให้เรียบร้อยแล้วหาอะไรทานแถวๆโรงแรม

จากนั้นตอนบ่ายเราจะไปเที่ยว วัดและสวนชื่อดังก่อนเลย โดยให้นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียว เพื่อไป วัดหว่องไทซินหรือหวังต้าเซียน(Wong Tai Sin Temple) ลงที่สถานีรถไฟใต้ดิน Wong Tai Sin ซึ่งเป็นวัดที่เชื่อกันว่าจะทำให้พรสมปรารถนา และมีผลการเสี่ยงเซียมซีที่แม่นมาก

วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไทนซิน Wong Tai Sin Temple

ศาลากลางน้ำตกแต่งแบบจีน

 

จากนั้นให้ต่อรถไฟใต้ดินสายเดิม ไปลงที่สถานีติดกันคือ Diamond Hill Station เที่ยว สวนหนานเหลียน(Nan Lian Garden)และวัดนางชีฉีหลิน(Chi Lin Nunnery) ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามมาก มีรูปแบบสวน และอาคารต่างๆคล้ายกับหลายๆวัดดังในประเทศญี่ปุ่น

วัดนางชีฉีหลินและสระบัว

ศาลากลางน้ำสีทองที่สวนหนานเหลียน

[wp_ad_camp_1]

 

ตกเย็นให้นั่งรถไฟใต้ดินไปที่สถานีมงกก(Mong Kok)เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีแดง(จริงๆแล้วเปลี่ยนได้หลายสถานี แต่สถานีอื่นจะต้องเดินไกลกว่า) แล้วนั่งต่อไปลงที่สถานี Tsim Sha Tsui ถ้าหิวข้าวแล้วก็ให้แวะไปทานติ่มซำ ร้าน Sweet Dynasty ก่อนได้เลย แต่ถ้าใครทานดึก ก็ให้ไปเดินเล่นที่ ถนนดารา(Avenue of Star) ริมอ่าววิคตอเรีย แล้วรอชมการแสดงแสงสีเสียง Symphony of Light เวลา 2 ทุ่ม แล้วจึงค่อยไปทานข้าวเย็น เสร็จแล้วก็เดินเล่นช้อปปิ้งแถว Tsim Sha Tsui ต่อ เป็นอันว่าจบวันที่ 1

ถนนซุปเปอร์สตาร์ Avenue of Stars

ล่องอ่าววิคตอเรียชมแสงสีเสียง Symphony of Lights

 

วันที่ 2

ตื่นเช้ามา แนะนำให้ทานอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกง แนะนำ 7 ร้านอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกงตามลิงค์นี้ ที่พักใกล้ร้านไหนเลือกร้านนั้นได้เลย เสร็จแล้วนั่งรถไฟไปที่เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์กัน โดยนั่งรถไฟไปเปลี่ยนเป็นสาย Disneyland Resort Line ที่สถานี Sunny Bay โดยเราจะอยู่เที่ยวที่ดิสนีย์แลนด์กันจนเย็นเลย ให้คุ้มกับค่าตั๋วหน่อย

ส่วนในช่วงดึกนี้จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ จะอยู่รอชมพลุที่ดิสนีย์แลนด์เลยก็ได้ ซึ่งจะมีพลุลอยอยู่เหนือปราสาทดิสนีย์แลนด์สวยงามมาก หรือจะกลับเข้าเมืองเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวที่ว่ากันว่าสวยที่สุดของฮ่องกง ที่ The Peak ถ้าเลือกไปที่ The Peak ควรจะออกจากดิสนีย์แลนด์ก่อน 5 โมงเย็นเพื่อจะได้ไปทันดูพระอาทิตย์ตกที่ The Peak โดยให้นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Central แล้วเดินไปที่สถานีรถ Tram ขึ้น The Peak ซึ่งควรเผื่อเวลาสำหรับต่อคิวขึ้น tram เอาไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงด้วย แล้วทานดินเนอร์ที่ร้านบะหมี่เกี้ยวกุ้งชื่อดัง Mak’s Noodle (ดูรีวิวร้าน Mak’s Noodle ที่นี่) จบวันที่ 2

ทางเข้าฮ่องกงดีสนีย์แลนด์

ล่องเรือ Jungle River Cruise

การจุดพลุตอนกลางคืนที่ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland

ด้านบน Sky Terrace 428 เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด

วิวยามค่ำคืนของเมืองฮ่องกงมุมต่างๆ บน The Peak

[wp_ad_camp_2]

 

วันที่ 3

เก็บกระเป๋า เช็คเอ้าที่โรงแรม ตรงนี้จะเน้นเที่ยวไม่ไกลจากโรงแรมมากนักเพราะเราจะต้องกลับมาเอากระเป๋าตอนเที่ยง ถ้าใครพักอยู่ฝั่งเกาะฮ่องกงอาจจะเดินเล่นดูตึกอาคารทั้งเก่าและใหม่ของย่าน Central ถ้าใครอยู่ฝั่งเกาลูนสามารถเลือกไปเที่ยว ตลาดต่างๆเช่น ตลาดนก ตลาดปลาทอง และ ตลาดดอกไม้ ใกล้ๆกับสถานีรถไฟใต้ดิน Prince Edward ที่มีรถไฟสายสีแดงและสายสีเขียวผ่าน แล้วแวะทานอาหารเที่ยงเป็นติ่มซำ ร้าน One Dim Sum ที่ได้ 1 Michelin star

ตลาดปลาทองฮ่องกง

ตลาดนกยวนโป

 

บ่ายโมงให้เรานั่งรถไฟไปลงสถานี Tung Chung สุดสายสีส้ม เพื่อไปขึ้นกระเช้านองปิงไปสักการะพระใหญ่แห่งฮ่องกงและวัด Po Lin  สามารถฝากกระเป๋าเดินทางได้ที่ตู้ Locker ชั้น B2 และ B3 ของห้าง City Gate Outlet จะถูกกว่า แต่ถ้าเต็มก็เอาไปฝากที่จุดขึ้นกระเช้านองปิงแทนก็ได้ ควรเผื่อเวลาสำหรับต่อคิวกระเช้าทั้งขาขึ้นและขาลงอย่างละ 1 ชั่วโมง ถ้าใครต้องการกลับมาเดินช้อปปิ้งที่ห้าง City Gate Outlet ต่อก็ต้องกลับก่อน หลังจากกลับมาก็เก็บกระเป๋าแล้วไปขึ้นรถบัสไปสนามบิน ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็จะถึงสนามบิน เดินทางกลับไทยโดยสวัสดิภาพ เป็นอันว่าจบทริปแล้วจ้า

บรรยากาศภายในห้าง City Gate Outlet

วิวจากบันไดทางขึ้นพระใหญ่

 

ครบแล้วกับแพลนเที่ยวฮ่องกงยอดนิยม ครบจบได้ในทริปเดียว 3 วัน 2 คืน


Exit mobile version