ต้อง Transit ที่ฮ่องกง? ไปเที่ยว เล่น กินในฮ่องกงในเวลา 24 ชั่วโมงกัน

24 ชั่วโมงทำอะไรได้บ้างในฮ่องกง

ฮ่องกงแอร์ไลน์เป็นหนึ่งในสายการบินฟูลเซอวิสที่หลายๆครั้งราคาลงไปถูกใกล้เคียงกับโลวคอส แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคือต้องมา transit ที่ฮ่องกง บางทีอาจจะแค่ 2 ชั่วโมง หรืออาจจะนานถึง 1 วัน จะให้นั่งรอเฉยๆคงผิดคอนเซ็บสายเที่ยวอย่างเราๆ บทความนี้เอาใจสายเที่ยวชอบคุ้มๆ ออกไปลุยฮ่องกงในเวลา 24 ชั่วโมงกัน

หนึ่งวันในเมืองใหญ่อย่างฮ่องกงเป็นระยะเวลาที่ไม่น่าจะเพียงพออย่างแน่นอน แต่หากมีเหตุจำเป็นให้คุณต้องเหลือเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นในเกาะใหญ่ แน่นอนว่าทางเลือกเดียวคือการเที่ยวให้คุ้มค่าที่สุด เก็บทุกจุดที่คุณสามารถไปได้ในระยะเวลาจำกัด วันนี้เราจะขอแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบฉบับเร่งด่วนที่ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะพลาดจุดท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นจุดเช็คอินดังๆ หรือการลิ้มรสอาหารดั้งเดิมแบบฮ่องกงแท้ๆ ก็ตามที

 

มื้อเช้าก่อนออกเที่ยวที่ร้านชา ชัง เตง (Cha Chaan Teng)


เริ่มต้นด้วยมื้อแรกของวันเพิ่มพลังก่อนออกตะลุยทัวร์แบบเร่งด่วนกับร้านอาหารเช้าแบบท้องถิ่นดั้งเดิมของชาวฮ่องกงกันที่ร้านชา ชัง เตง ซึ่งมีความหมายตรงตัวว่า “ร้านน้ำชา” เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปี 1950 ลักษณะเป็นร้านขายอาหารเช้าทั่วไปสามารถพบเห็นได้มากทั่วฮ่องกง เปิดขายอาหารง่ายๆ ราคาไม่แพงทั้งแบบจีนและตะวันตก อาทิ เฟรนช์โทสต์, มักกะโรนีผัดแฮม, ไข่กวน, บะหมี่เกี้ยว, ข้าวเป็ดย่างและเครื่องดื่มทั่วไปอย่าง น้ำชาและกาแฟที่พร้อมเสิร์ฟทั้งแบบร้อนและเย็น เป็นต้น ซึ่งรายการอาหารก็จะแตกต่างกันไปตามสูตรของแต่ละร้านและบางร้านก็อาจจะเปิดให้บริการกันตั้งแต่เช้าไปถึงค่ำเลยทีเดียว

ร้านชา ชัง เตง Cha Chaan Teng

 

ร้านชา ชัง เตงยอดนิยมในฮ่องกง
1. Australian Dairy Company นับเป็นร้านชา ชัง เตงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยความรวดเร็วในการให้บริการ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโปรแกรมทัวร์ที่ต้องทำเวลาของคุณ
เวลาเปิดปิด: ทุกวันเวลา 7.30 – 23.00 น.
ที่อยู่: 47 Parkes Street Jordan, Hong Kong โทร: +852 2730 1356
การเดินทาง: MTR สถานี Jordan ทางออก A
ดูรีวิว ร้านอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกง Australian Dairy Company

 

2. Capital Cafe ร้านอาหารเช้าที่เสิร์ฟเมนูพื้นๆ เหมือนกับร้านอื่นๆ ทว่ามาพร้อมกับน่าตาอาหารน่าทานชวนน้ำลายสออย่าง ไข่กวน, มักกะโรนี, เฟรนช์โทสต์และชานม

เวลาเปิดปิด: ทุกวันเวลา 7.30 – 23.00 น.
ที่อยู่: Shop B1, G/F, Kwong Sang Hong Building 6 Heard Street Wan Chai, Hong Kong โทร: +852 2666 7766
การเดินทาง: MTR สถานี Wan Chai A4

หน้าร้าน Capital Cafe

 

3. Honolulu Cafe ร้านชา ชัง เตงยอดฮิตของย่านเซ็นทรัลกับเมนูขึ้นชื่ออย่างทาร์ตไข่และอาหารพื้นเมืองอื่นๆ อีกทั้งยังมีบริการฟรี WIFI ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
เวลาเปิดปิด: ทุกวันเวลา 7.30 – 23.00 น.
ที่อยู่: 33 Stanley Street Central, Hong Kong โทร: +852 2526 8063
การเดินทาง: MTR สถานี Central ทางออก C

ขนมทาร์ตไข่

 

4. Kam Fung Restaurant ร้านเก่าแก่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักกันดีของคนท้องถิ่น เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ ชานม, ทาร์ตไข่, พายไก่อบและขนมปังสับปะรดหรือที่เรียกกันว่า Bo Lo Bao โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูพายไก่ขึ้นชื่อจากตัวพายที่มีกลิ่นเนยเพียงกัดคำแรกก็แทบจะละลายในปาก ร้านนี้ยิ่งไปเช้าก็จะได้ทานอาหารสดใหม่ออกมาจากเตาเลยล่ะ
เวลาเปิดปิด: ทุกวันเวลา 6.00 – 19.00 น.
ที่อยู่: G/F Spring Garden Mansion 41 Spring Garden Lane โทร: +852 2572 0526
การเดินทาง: MTR สถานี Wan Chai ทางออก B2

อาหารเช้าร้าน Kam Fung Restaurant

 

5. Kam Wah Cafe อีกหนึ่งร้านอาหารเช้าชา ชัง เตงที่ดีที่สุดของฮ่องกง เมนูขึ้นชื่อของที่นี่คือขนมปังสับปะรด (Bo Lo Bao) ว่ากันว่าคุ้มค่ามากที่จะต่อคิว
เวลาเปิดปิด: ทุกวันเวลา 6.30 – 23.00 น.
ที่อยู่: 47 Bute St Prince Edward, Hong Kong โทร: +852 2392 6830
การเดินทาง: MTR สถานี Prince Edward ทางออก B2

[wp_ad_camp_1]

 

เดินเล่นที่เสี่ยงว่าน (Sheung Wan)


แหล่งรวมร้านค้าและศิลปะในเขตเซ็นทรัลใจกลางเมืองใหญ่ได้อย่างลงตัว ทั้งแกลเลอรี่ศิลปะ, ของโบราณ, ร้านขายยาแผนโบราณและวัด เริ่มต้นตั้งแต่ถนน Des Voeux แหล่งรวมอาหารทะเลแห้งที่เปิดขายอยู่ในร้านค้าแบบดั้งเดิมที่มีขายทั้งของทะเล ปลาเค็ม ไข่เยี่ยวม้า สามารถหาซื้อเป็นของฝากกันได้ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ถนน Upper Lascar Row หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น Cat Street แหล่งรวมร้านขายของโบราณและร้านขายของเก่ามือสองมากมายต่อจากถนนเส้นนี้ก็จะมาถึงวัดหม่านโม (Man Mo) ที่ตั้งอยู่บนถนนฮอลลีวู้ด เรียกว่าเป็นย่านการค้าใหญ่ที่ให้คุณสามารถเดินเล่นได้อย่างเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตของชาวฮ่องกงกันได้อย่างเต็มที่
การเดินทาง: MTR สถานี Sheung Wan ทางออก B

บรรยากาศย่านเสี่ยงว่าน (Sheung Wan)

 

เช็คอินที่บันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก Central-Mid-Levels Escalator


Central-Mid-Levels Escalator ถือเป็นบันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลก กับเส้นทางเดินที่เชื่อมระหว่างเขตเซ็นทรัลและย่านที่อยู่อาศัยสุดหรูริมเชิงเขา เมื่อสุดทางเดินบันไดเลื่อนก็สามารถแวะเที่ยวมัสยิดจาเมีย (Jamia Mosque) มัสยิดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1890 ก็ได้อีกจุดหนึ่งด้วยเช่นกัน

บันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก Central-Mid-Levels Escalator

 

เที่ยงแล้วแวะกินติ่มซำดาวมิชลินที่ถูกที่สุดในโลกที่ทิมโฮวัน (Tim Ho Wan)


แน่นอนว่ามาถึงฮ่องกงอีกหนึ่งรายการอาหารที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับสไตล์คนจีนอย่างแท้จริงที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ “ติ่มซำ” ร้านขึ้นชื่อคงจะหนีไม่พ้นทิมโฮวัน (Tim Ho Wan) สาขา IFC Mall ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้ดาวมิชลินที่มีราคาถูกที่สุดในโลก และเนื่องจากเราต้องทำเวลาติ่มซำจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะทั้งอร่อยและรวดเร็วนั่นเอง
เวลาเปิดปิด: 9.00 – 21.00 น.
ที่อยู่: Shop 12A, Hong Kong Station (Podium Level 1, IFC Mall) , Central
การเดินทาง: MRT สถานี Hong Kong ขึ้นบันไดเลื่อนไปตามทางที่จะไป IFC Mall

ร้านติ่มซำทิมโฮวัน (Tim Ho Wan)

เมนูยอดฮิตซาลาเปาไส้หมูแดง

ติ่มซำก็น่ากิน

[wp_ad_camp_1]

ชมวิวสูงด้วยรถไฟฟ้า Peak Tram


เริ่มต้นกิจกรรมท่องเที่ยวช่วงบ่ายด้วยการชมวิวเกาะฮ่องกง เราขอแนะนำด้วยวิธีการเลือกนั่งรถราง Peak Tram นับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับการชมทิวทัศน์รอบๆ เมืองจากจุดสูงสุดของยอดเขา Victoria Peak นอกจากจะทำให้คุณมองเห็นได้ทั่วทั้งเกาะแล้วคุณยังจะได้รับบรรยากาศภูเขาสูงกับต้นไม้เขียวชอุ่มของเมืองใหญ่อย่างฮ่องกงได้อีกด้วย ทั้งนี้เมื่อขึ้นไปจนจุดสูงสุดแล้วหากยังไม่จุใจคุณสามารถขึ้นไปชมวิวยัง The Peak Tower หรือจะเลือก Sky Terrace 428 เพื่อรับชมสุดยอดวิวของ ยอดเขา Victoria Peak ได้อีกด้วยและแน่นอนว่าในส่วนนี้ก็จะมีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาเช่นกัน

ค่าโดยสาร:
เด็ก (อายุระหว่าง 3-11 ปี) และผู้ใหญ่ (65ปีขึ้นไป): เที่ยวเดียว HK$ 12, ไปกลับ HK$ 20
ผู้ใหญ่: เที่ยวเดียว HK$ 32, ไปกลับ HK$ 45

ค่าเข้า Sky Terrace 428
เด็ก (อายุระหว่าง 3-11 ปี) และผู้ใหญ่ (65ปีขึ้นไป): HK$ 15
ผู้ใหญ่: HK $30
เวลาเปิดปิด: 7.00 – 00.00 น. รถราง Peak Tram ออกจากท่าทุกๆ 10-15 นาที
การเดินทาง: MRT สถานี Central ทางออก A เดินไปตามป้าย Exchange Square กับ Bus Terminus ขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อข้ามไปอีกฝั่งเพื่อต่อรถบัส เลือกต่อรถบัสสาย 15 เพื่อไปยัง The Peak ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

นั่งรถรางขึ้นไปชมวิวที่ The Peak

วิวด้านบนของ The Peak

 

ล่องเรือสตาร์เฟอร์รี่ (Star ferry) จากท่าเรือ Fragrant


กลับจากชมวิวแบบภูเขาก็มาล่องเรือชมวิวกันต่อโดยใช้บริการสตาร์เฟอร์รี่ (Star ferry) เรือท่องเที่ยวเก่าแก่ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์สำคัญของฮ่องกงเปิดให้บริการมานานกว่า 120 ปีแล้ว โดยจะให้บริการนักท่องเที่ยวโดยสารไปกลับระหว่างเกาะฮ่องกงและฝั่งเกาลูน ทั้งนี้ขอแนะนำให้เลือกนั่งกับเรือลำสีเขียวขาวเนื่องจากสไตล์ที่นั่งแบบเปิดโล่งจะช่วยให้คุณได้นั่งรับลมเย็นๆ พร้อมชมวิวตึกสูงระฟ้าได้อย่างประทับใจสุดๆ ซึ่งจะใช้เวลาในการข้ามฟากเพียง 10 นาทีเท่านั้น โดยเส้นทางการชมวิวแบบสั้นๆ ของเราจะเริ่มจากท่าเรือเซ็นทรัลเพื่อข้ามไปยังฝั่งเกาลูนของท่าเรือ Tsim Sha Tsui
ค่าโดยสาร:
ผู้ใหญ่: จันทร์-ศุกร์ ชั้นบน HK$ 2.5, ชั้นล่าง HK$ 2.0
เสาร์-อาทิตย์ ชั้นบน HK$ 3.0 ชั้นล่าง HK$ 2.4
เด็ก (3-12 ปี) จันทร์-ศุกร์ ชั้นบน HK$ 1.5 ชั้นล่าง HK$ 1.4
เสาร์-อาทิตย์ ชั้นบน HK$ 1.8 ชั้นล่าง HK$ 1.7
การเดินทาง: MRT สถานี Central ทางออก A เดินไปตามถนน Man Yiu เพื่อไปยังท่าเรือ

ล่องเรือสตาร์เฟอร์รี่ Star ferry

 

ดินเนอร์ริมถนนแบบ Dai Pai Dong


หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการตะลุยชมวิวทั่วเกาะฮ่องกงกันอย่างจุใจแล้วก็มาถึงมื้อค่ำ เราขอแนะนำให้แวะทานอาหารแบบสไตล์ฮ่องกง Dai Pai Dong ร้านอาหารสไตล์นี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1957 กับร้านอาหารข้างถนนที่เปิดโล่งพร้อมร้านอาหารมากมายที่มีให้เลือกตามชอบ

ดินเนอร์ริมถนนแบบ Dai Pai Dong

[wp_ad_camp_1]

ร้าน Dai Pai Dong แนะนำ

1. Sing Heung Yuen ร้านดั้งเดิมที่เปิดขายมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มและถึงแม้ว่าจะผ่านมาอย่างยาวนานแต่ร้าน Sing Heung Yuen ก็สามารถคงความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี เมนูเด่น ได้แก่ มักกะโรนีมะเขือเทศและขนมปังกรอบอีกทั้งยังสามารถเลือกเพิ่มแฮม เบคอนหรือไข่ดาวก็ได้
ค่าใช้จ่าย: ประมาณ HKD40 ต่อคน
เวลาเปิดปิด: 8.00 – 17.30 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ที่อยู่: 2 Mee Lun Street, Central โทร: (+85) 2544-8368
การเดินทาง: MTR สถานี Sheung Wan ทางออก A2

มักกะโรนีมะเขือเทศ

 

2. Sing Kee อีกหนึ่งร้านเด็ดสไตล์ Dai Pai Dong กับการผัดอาหารที่ชวนตื่นตาตื่นใจและการนั่งรับประทานกันริมถนนแฉะๆ อาหารแนะนำ ได้แก่ ซี่โครงหมูทอดในซอสเปรี้ยวหวาและเนื้อผัดพริกไทยดำ ด้วยอาหารรสชาติแบบท้องถิ่นดั้งเดิมจึงทำให้ Sing Kee ถือเป็นร้านที่ควรไปลองเป็นอย่างยิ่ง
ค่าใช้จ่าย: ประมาณ HKD 80 ต่อคน
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 11.00 – 15.00 น. และ 17.00-23.00 น.
ที่อยู่: 9-10 Stanley St, Central โทร: (+852) 2541-5678
การเดินทาง: MTR สถานี Hong Kong ทางออก C

อาหารร้าน Sing Kee

 

3. Oi Man Sang อีกหนึ่งร้านที่ควรค่าแก่การนั่งคอยเป็นอย่างยิ่ง ด้วยรายการอาหารที่หลากหลายทั้งอาหารทะเลและเนื้อสัตว์ อาทิ หมูเปรี้ยวหวานจานคลาสสิคสไตล์ Dai Pai Dong เช่นเดียวกับเนื้อผัดมันฝรั่งกับซอสพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมเบียร์เย็นๆ เรียกน้ำย่อยได้ไม่ยากเลยทีเดียว
ค่าใช้จ่าย: ประมาณ HKD 110 ต่อคน
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 18.00 – 01.00 น. รับจองล่วงหน้าเฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น
ที่อยู่: 215 Lai Chi Kok Road, Sham Shui Po โทร: (+852) 2393-9315
การเดินทาง: MTR สถานี Sham Shui Po ทางออก A2

เนื้อผัดมันฝรั่งกับซอสพริกไทยดำ

 

4. Keung Kee หากคุณกำลังมองหาเมนูไก่และอาหารทะเลนี่คือหนึ่งในร้านเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด เมนูขึ้นชื่อของร้านคือ je-je chicken pot หนึ่งในรายการอาหารที่คุณต้องลองหรือจะเป็นปลาหมึกชุบแป้งทอดที่กรอบนอกนุ่มในรอให้คุณไปลิ้มลองและยังมีหอยนางรมทอดและไส้กรอกปลาก็เด็ดสะระตี่ไม่แพ้กันอีกด้วย
ค่าใช้จ่าย: ประมาณ HKD 100 ต่อคน
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 7.30 – 21.30 น.
ที่อยู่: 219 Ki Lung St, Sham Shui Po โทร: (+852) 2394-0894
การเดินทาง: MTR สถานี Sham Shui Po ทางออก B2

เมนูร้าน Keung Kee

 

5. Leaf Dessert ปิดท้ายด้วยร้านขนมหวานแบบฮ่องกงล้างปาก พร้อมเมนูของหวานแปลกตาที่รอให้คุณได้เลือกชิม ได้แก่ ขนมงาดำ, ขนมถั่วแดงหรือขนมถั่วเขียวหรือจะเป็นเครื่องดื่มอย่างน้ำสาหร่ายทะเลก็มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและเย็น
ค่าใช้จ่าย: ประมาณ HKD 12 ต่อคน
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 12.30 – 00.30 น.
ที่อยู่: 2 Elgin St, Central โทร: (+852) 2544-3795
การเดินทาง: MTR สถานี Sheung Wan ทางออก E1

ขนมหวานแบบฮ่องกงร้าน Leaf Dessert

 

ปิดท้ายก่อนเข้านอนที่ตลาดกลางคืน Temple Street Night Market


อำลาทริป 24 ชั่วโมงของคุณด้วยการเดินย่อยมื้อค่ำกันที่ตลาดกลางคืนแบบฮ่องกงที่รวมทั้งของกินเล่นและสินค้าของฝากต่างๆ มากมายไว้ในตลาดเดียวกันที่รอให้คุณได้แวะชม ถือเป็นกิจกรรมปิดท้ายทริป 1 วันของคุณในฮ่องกงได้อย่างยอดเยี่ยม หรือหากไม่ใช่นักช้อปจะแวะเดินเล่นชิลๆ ชมบรรยากาศกลางคืนและผู้คนท้องถิ่นที่เดินผ่านไปมาก็ได้เช่นกัน
เวลาเปิดปิด: 14.00 – 00.00 น.
ที่อยู่: Temple Street, Yau Ma Tei, Kowloon
การเดินทาง: MRT สถานี Jordan ทางออก A

ถนนคนเดิน เทมเปิ้ลสตรีท

 

จบโปรแกรมการท่องเที่ยวในฮ่องกงภายใน 24 ชั่วโมงไปอย่างสวยงามแต่อาจจะเหนื่อยกับการเดินสักหน่อยซึ่งโปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัดเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ในฮ่องกงยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวสนุกๆ อีกมากมายรอคุณอยู่หรือจะข้ามฟากไปเสี่ยงดวงที่มาเก๊าก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน

 


Exit mobile version