ปราสาทซูเมียร์ CHÂTEAU OF SAUMUR


ปราสาทซูเมียร์(Chateau of Saumur) เป็นอีกหนึ่งปราสาทที่งดงามของลุ่มแม่น้ำลัวร์ที่ภายในจัดเตรียมข้อมูลมากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว และพิเศษสำหรับเด็กๆ นั้นมีโบรชัวร์ล่าสมบัติภายในปราสาทให้ร่วมสนุกกันอีกด้วย

ปราสาทแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Saumur ที่แต่เดิมนั้นเป็นป้อมปราการที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นพระราชวังโดย Dukes of Anjou และกษัตริย์ของ Rene ภายใต้การดูแลของหลุยส์ที่ 14 นั้นปราสาทได้กลายมาเป็นคุกและได้เปลี่ยนมาเป็นคลังอาวุธโดยนโปเลียน จนเมื่อต้นศตวรรษที่ 20 รัฐได้ซื้อปราสาทมา renovates และได้ทำการติดตั้งผลงานต่างๆ จากพิพิธภัณฑ์มัณฑนศิลป์ มีการบริจาคผลงานมากมายทั้งเฟอร์นิเจอร์และเซรามิคต่างๆ และได้เปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์  ได้มีการปรับปรุงโครงสร้างของกำแพงใหม่ ในบริเวณบางส่วนที่มีความเสียหายการได้รับการบูรณะเช่นโครงการสร้างชั้นใต้ดิน และการฟื้นฟูกำแพงเมืองได้เสร็จสมบูรณ์ในปี 2007

ภายในปราสาทนั้นมีชิ้นงานต่างๆ จากพิพิธภัณฑ์แห่งประเทศฝรั่งเศส  มีความสมบูรณ์ของคอลเลคชั่นที่หลากหลายให้ได้ชมกันของศิลปะการตกแต่งต่างๆ สิ่งทอ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเคลือบดินเผาและเครื่องปั้นดินเผาที่ยังคงสมบูรณ์งดงาม คอลเลคชั่นเหลานี้ตั้งอยู่บนชั้นแรกทางด้านทิศตะวันออกของตัวอาคาร  นอกจากนั้นยังมีคอลเลคชั่นที่รวบรวมวัตถุต่างๆ ในสมัยโบราณในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ที่แสดงโชว์  บริเวณระเบียงของปราสาทนั้นมีทัศนียภาพแบบพาโรนามาพิเศษของแม่น้ำลัวร์อีกด้วย  นอกจากนั้นแล้วยังสามารถปิกนิกในสวนอันสวยงามของปราสาทได้  และมีโรงหนังด้วย

นอกจากชิ้นงานที่จัดแสดงโชว์ในพิพิธภัณฑ์ สวนสวยรอบๆ บริเวณ และโรงหนังที่จัดแสดงตามโปรแกรมให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมแล้ว  ความพิเศษของที่นี่ยังมีการจัดแสดงภาพเคลื่อนไหวที่นำเสนอปรากฎการณ์ในยุคกลางของการเข้าถึง belvedere และพิเศษสำหรับการเข้าชมสำหรับครอบครัวและเด็กๆ ที่จะได้ราวมสนุกกับการค้นพบอนุสาวรีย์และของสะสมต่างๆ อย่างอิสระและสนุกสนาน ผ่านคำแนะนำจากไกด์บุ๊คหรือหนังสือเกมส์ล่าสมบัติที่เด็กๆ ได้รับตั้งแต่เมื่อเดินทางมาถึงที่ปราสาทแห่งนี้นั่นเอง


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ราคาค่าตั๋วรายบุคคลสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 6 – 7 ยูโร ราคาค่าตั๋วสำหรับเด็กอายุระหว่าง 7 – 16 ปีอยู่ที่ 4 ยูโร นอกจากนั้นยังมีราคาสำหรับการทัวร์เป็นกลุ่มอยู่ที่ 4.50 ยูโร และยังมีแพ็คเกจสำหรับครอบครัวในการเที่ยวชมในราคาพิเศษอีกด้วย

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการในทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์  โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึงเวลา 18.30 น. ของทุกวัน แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในบางช่วงเวลา เช่น ตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2017 ไปจนถึง 7 มกราคม 2018 นั้นจะเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์  และจะเปิดให้บริการในเวลา 14.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.30 น.

วิธีการเดินทาง

เดินทางโดยใช้รถไฟมาที่สถานี Saumur ซึ่งเมืองนี้เป็นเมืองท่าไม่ใหญ่มากสามารถเดินเท้าเข้าถึงที่ปราสาท Saumur  ได้เลย

แผนที่ปราสาทซูเมียร์ CHÂTEAU OF SAUMUR และสถานที่อื่นๆใน ลุ่มแม่น้ำลัวร์(Loire valley)

GPS: 47.2570 , -0.0724
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version