สะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge

สะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge เปิดไฟสวยงาม
  บริเวณตอนเหนือของสะพานจะมีสวนสาธารณะอยู่ มักจะมีคนมาขายไอติมขนมปังไสตล์สิงคโปร์กันด้วย  

สะพานคาเวนาห์(Cavenagh Bridge)เป็นสะพานแขวนเพียงแห่งเดียวของประเทศสิงคโปร์ และยังเป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุดด้วย ใช้สำหรับข้ามแม่น้ำสิงคโปร์(Singapore River) บริเวณตอนปลายก่อนถึงอ่าวมารีน่า(Marina Bay) อยู่ด้านหน้าโรงแรม Fullerton ที่เป็นโรงแรมหรู 5 ดาวสุดคลาสสิค อยู่ริมน้ำ พร้อมกับรูปปั้นเด็กกระโดดน้ำด้วย ส่วนอีกด้านของสะพานจะเป็นพิพิธภัณท์อารยธรรมเอเชีย(Asian Civilisations Museum) และ โรงละครวิคตอเรีย(Victoria Theatre & Concert Hall) พอตกค่ำจะมีการเปิดไฟที่สะพานนี้เพื่อความสวยงามด้วย

สะพานคาเวนาห์(Cavenagh Bridge)สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1870 เพื่อฉลองความสัมพันธ์ของอังกฤษ เดิมมีชื่อว่า Edinburgh Bridge เพื่อต้อนกับการมาเยือนของเชื้อพระวงศ์จาก Ediburgh แต่ต่อมาได้ถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็นไปตามนามสกุลของ ผู้ปกครองสิงคโปร์เมื่อปี 1859 ถึง 1867 แทน ซึ่งก็คือ Cavenagh

ปัจจุบันนี้สะพานคาเวนาห์เป็นสะพานสำหรับคนข้ามเท่านั้น เพื่อเชื่อมต่อระหว่างโซนการพักผ่อนและวัฒนธรรมตอนเหนือของแม่น้ำกับโซนการค้า ธรุกิจ และสำนักงานทางตอนใต้จองแม่น้ำสิงคโปร์

สะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge จากฝั่งเหนือหน้าพิพิธภัณท์

บนสะพานคนเดินคาเวนาห์ Cavenagh Bridge

เรือล่องแม่น้ำและสะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge

รูปปั้นเด็กกระโดดน้ำที่หน้าโรงแรม Fullerton แม่น้ำสิงคโปร์

โรงแรม Fullerton และ สะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา พอเริ่มมืดจะมีการเปิดไฟที่สะพานเพื่อช่วยเน้นงานสถาปัตยกรรมดั้งเดิมให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

วิธีการเดินทาง

สะพานคาเวนาห์(Cavenagh Bridge)จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Raffles Places ที่สุด โดยจะมีอยู่ 2 สายที่ผ่านคือ East West Line สีเขียว และ North South Line สีแดง จากสถานีให้ออกที่ทางออก G แล้วให้เดินมาทางแม่น้ำจากนั้นให้เดินไปทางโรงแรม Fullerton ก็จะมองเห็นสะพานได้ทันที

แผนที่สะพานคาเวนาห์ Cavenagh Bridge และสถานที่อื่นๆใน ย่านริมแม่น้ำสิงคโปร์

GPS: 1.286563, 103.852384
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version