แพลนเที่ยวปารีสแบบ 3 วัน 2 คืนด้วยตัวเอง แบบเน้นที่ฮิต ลอกตามได้เลย


ปารีสนับเป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวมากมายทั่วโลก เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกกับตามแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง อนุสรณ์สถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ไปจนถึงแหล่งช็อปปิ้งของแบรนด์เนมหรือแฟชั่นล้ำๆ โดยนอกจากนั้นยังสามารถเที่ยวชมเมืองด้วยรถบัสสองชั้นหรือล่องเรือได้อีกด้วย จึงนับเป็นเสน่ห์และเป็นการเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ ครั้งนี้เราจึงรวบรวมสถานที่เด็ดๆที่ไม่ควรพลาดที่คุณจะสามารถท่องเที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน ไว้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่วางแผนการท่องเที่ยวเมืองปารีสในเวลาจำกัด

 

โปรแกรมเที่ยววันแรก

Photo by zoetnet from flickr.com/photos/zoetnet/4857780600/ [CC by 2.0]

Photo by oatsy40 from flickr.com/photos/oatsy40/15350284057/ [CC by 2.0]

เริ่มด้วยการการนั่งรถทัวร์ชมกรุงปารีส(Double Decker Bus Tour) ที่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่มาเยือนยังปารีสครั้งแรก ที่สามารถซื้อตั๋วขึ้นรถได้ที่ประตูชัยฝรั่งเศส(Arc de triomphe)บริเวณถนนช็องเซลีเซ(Champs-Élysées) ซึ่งเดินทางง่ายๆด้วยรถไฟใต้ดินแล้วมาลงที่สถานี Charles de Gaulle – Étoile โดยรถชมเมืองนี้จะมีสองชั้นด้านบนเป็นแบบเปิดโล่งให้สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ตลอดสองฝั่งทาง ซึ่งสามารถฟังคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษได้จากต่อแจ็คที่อยู่บริเวณด้านข้างของเบาะที่นั่ง โดยจะจอดแวะจุดท่องเที่ยว 9 แห่งสำคัญ “อาทิ หอไอเฟล ประตูชัยฝรั่งเศส มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส และพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์” ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที

Photo by Nexxt PRESS from flickr.com/photos/nexxtpress/35802612131/ [CC by-sa 2.0]

ช่วงบ่ายเดินเล่นช็อปปิ้งชิลๆที่ถนนเส้นที่สวยและโด่งดังมากที่สุดอย่าง “ถนนช็องเซลีเซ (Champs-Élysées)” ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารหลากสไตล์ ร้านกาแฟพรีเมี่ยมให้นั่งจิบชมวิวท้องถนน และร้านแบรนด์เนมชื่อดัง แล้วเดินต่อไปยังปลายๆของถนนที่จะเห็นประตูชัยฝรั่งเศสตั้งให้เห็นอย่างเด่นสง่า โดยสามารถขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวเมืองปารีสได้จากจุดนี้อีกด้วย

Photo: Gadjo_Niglo [CC BY 2.0] from
flickr.com/photos/gadjodilo974/32568687484/

ช่วงเย็นๆแวะไปเก็บตกบรรยากาศหอไอเฟล (Eiffel Tower) เพียงนั่งรถไฟใต้ดินสาย 6 หรือ 9 มาลงที่ สถานี Trocadero เพื่อชมวิวทิวทัศน์เมืองปารีสยามเย็นไปจนถึงยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยสีสันและมีเสน่ห์น่าค้นหา แตกต่างกับช่วงเวลากลางวัน

 

โปรแกรมเที่ยววันที่สอง

Photo by alex hanoko from flickr.com/photos/alex_hanoko/6790054979/ [CC by-nd 2.0]

เริ่มต้นเช้าวันที่สองด้วยการไปยังมหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส(Notre Dame Cathedral) เดินทางมาด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินต้นทางสาย 9 แล้วเปลี่ยนเป็นสาย 4 ที่สถานี Strasbourg – Saint-Denis ต่อจากนั้นก็มาลงอีกทีที่สถานี Cité ซึ่งจะใกล้กับมหาวิหารแห่งนี้มากที่สุด ซึ่งที่นี่นอกจากโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมการสร้างที่งดงามประณีต ยังเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้านในมีรูปปั้นเกี่ยวกับพระแม่มารี ประดับประดาด้วยกระจกสีเป็นลวดลายต่างๆ ถ้ายังเดินไม่จุใจยังสามารถเดินเล่นในสวนสาธารณะริมน้ำเซนที่อยู่ใกล้ พร้อมซื้อของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากร้านค้าที่ตั้งอยู่รอบๆ

 

ช่วงบ่ายไปเดินช็อปปิ้งบรรยากาศชิลๆที่ Galerie Vivienne เดินทางมาด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงยัง สถานี Bourse แหล่งช็อปปิ้งในร่มที่มีประวัติยาวนาน ทั้งยังมีรูปแบบการสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ ที่นี่จะเป็นลักษณ์แบบมีตรอกซอกซอยให้เดิน ภายในมีทั้งร้านจำหน่ายสินค้าหลากชนิดและร้านอาหารชื่อดังให้เลือกชิ ชม ช็อปกันแบบละลานตา

Photo: Jay Buangan [CC BY 2.0] from
flickr.com/photos/66262228@N00/2114720561/

ช่วงเย็นๆเหมาะสำหรับการดูพระอาทิตย์ตกดิน แต่ถ้าดูแบบธรรมดาๆก็น่าเสียดายที่ได้มาเยือนยังประเทศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความโรแมนติกทั้งที แนะนำให้มาล่องเรือยามเย็นเพื่อชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกบนเรือ สามารถมาด้วยรถไฟใต้ดิน สาย 6 หรือ 9 มาลงที่ สถานี Trocadero เดินมาที่ท่าเรือหน้าหอไอเฟล ที่จะเปิดถึงประมาณ 22:30 น. และมีเรือออกทุกๆ 30 นาที ซึ่งสามารถชมวิวสองฝั่งทางริมแม่น้ำสายหลักของปารีสอย่างแม่น้ำแซน

 

โปรแกรมเที่ยววันที่สาม

Photo by Simon Matzinger from flickr.com/photos/simonmatzinger/13284596793/ [CC by 2.0]

เริ่มต้นวันสุดท้ายด้วยการไปเที่ยวชมความหรูหนาอลังการของพระราชวังที่ได้รับการขานานนามว่างดงามมากที่สุดของโลกอย่าง “พระราชวังแวร์ซาย (Château de Versailles) ” เดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดิน แล้วลงที่สถานี Versailles-Rive Gauche-cha’teaude Versailles เดินเท้าต่ออีกประมาณ 5 นาที พระราชวังแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมานานถึง 30 ปีเต็ม ไม่เพียงตัวพระราชวังด้านนอกจะมีสถาปัตยกรรมที่น่าตกตะลึง แต่ด้านในยังงดงามน่าทึ่ง แถมยังมีสวนรอบๆที่มีดอกไม้หลากสีสันพร้อมให้ยลโฉมในทุกๆฤดูอีกด้วย

Photo by Judith Garcia from flickr.com/photos/jugarsan/6072287960/ [CC by-sa 2.0]

ต่อด้วยการไปเสพงานศิลป์กันที่ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์(Musée du Louvre) ด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 7 มาลงที่สถานี Palais Royal – Musée du Louvre ที่ขึ้นชื่อยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากการเป็นที่จัดแสดงผลงานชื่อก้องโลกอย่างภาพโมนาลิซา ของลีโอนาโด ดาวินชี รวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ ดา วินชี่ โค้ด (The Da Vinci Code)”ตรงปิรามิดแก้วขนาดใหญ่ซึ่งจะอยู่ตรงด้านหน้า

source: facebook.com/Benluxlouvre

จากนั้นแวะไปช็อปปิ้งของฝากที่ร้านดิวดี้ฟรีขวัญใจคนไทยอย่าง Benlux Louvre ตั้งอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่นี่นั้นนับว่าเป็นแหล่งรวมเสื้อฝ้า กระเป๋า น้ำหอม และเครื่องสำอางราคาสบายกระเป๋า ที่เหมาะกับทั้งซื้อไปใช้เองหรือหรือฝากคนทางบ้าน

 

สำหรับใครที่มีเวลาน้อยกว่านี้ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเรามีทริปให้ลอกเรียบร้อยแล้ว ตามไปดูโปรแกรมเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนที่เราแนะนำได้เลย

15 ที่เที่ยวห้ามพลาดของเมืองปารีส

8 ของกินที่ต้องลองของเมืองปารีส


Exit mobile version