เทศกาลสวนสนุกฤดูหนาว Winter Wonderland Festival Hyde park


Winter Wonderland Festival เป็นหนึ่งในเทศกาลฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงลอนดอน  ซึ่งในงานนั้นมีเครื่องเล่นมากมายสำหรับทุกเพศทุกวัยได้ร่วมสนุก  มีร้านค้าอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกชิม  นอกจากนั้นในงานยังมีนิทรรศการและการแสดงโชว์มากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เลือกชมกันอีกด้วย

เทศกาลฤดูหนาวนี้ตั้งอยู่บนสวนสาธารณะ Hyde park ซึ่งมากกว่า 10 ปีแล้วที่เทศกาลนี้ได้กลายเป็นงานสำคัญในลอนดอนที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอย  รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกก็รอคอยเพื่อมาเที่ยวชมและเฉลิมฉลองงานคริสต์มาสในเทศกาลนี้ด้วยเช่นกัน แต่เดิมนั้นเทศการนี้เป็นเพียงงานเปิดโล่งในสวนสาธารณะ Hyde park เท่านั้น และได้มีการเติบโตพร้อมๆกับงานมหกรรมกีฬา ice skating จนค่อยๆมีรถไฟเหาะ  ร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม มีเทศกาลดนตรีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน

สำหรับเทศกาลนี้จะจัดในช่วงฤดูหนาวในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปี  ในงานจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับงานวัดหรืองานประจำปีตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทยเลยทีเดียว  เพียงแต่การแสดงโชว์ต่างๆ จะมีมากกว่า  เครื่องเล่นก็มากกว่าด้วยเช่นกัน  อีกทั้งรูปแบบการจัดงานตั้งแต่ทางเข้ารวมไปถึงร้านค้าและที่จัดแสดงโชว์ต่างๆ ก็มีความสวยงามเหมือนหลุดไปอยู่ในดินแดนดิสนีย์กันเลยทีเดียว  เมื่อเข้าไปในงานแล้วสามารถเลือกกิจกรรมได้ตามไลฟสไตล์ของแต่ละคนกันได้เลย  จะเลือกเดินชิมอาหารกันให้อิ่มท้องก่อนก็ได้. โดยส่วนมากแล้วอาหารจะเน้นไปทางเยอรมัน เช่นพวกเบอเกอร์ ไส้กรอกเยอรมัน นอกจากนั้นยังมีขนม และเครื่องดื่มต่างๆ หรือถ้าอยากแฮงค์เอ้าที่นี่ก็มีบาร์เก๋ๆ ให้นั่ง เช่น bar hutte หรือจะไปนั่งคูลๆ กันใน bar ice ก็ได้

Ice skating เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าลองเช่นกัน  เพราะนับว่าเป็นจุดกำเนิดของงานเทศกาลแห่งนี้กันเลยทีเดียว  หรือถ้าใครชอบความตื่นเต้นเร้าใจ  ที่นี่ก็มีเครื่องเล่นมากมายไม่แพ้สวนสนุกกันเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะ  star flyer ซึ่งเป็นที่นั่งสวยงามที่มีระดับความสูงจากพื้นประมาณ 60 เมตรให้ได้บินชมทิวทัศน์ที่งดงามในมุมที่แปลกตาและสนุกเร้าใจ  หรือจะเป็นภูเขาน้ำแข็งและอื่นๆ อีกมากมาย ไปจนถึงเครื่องเล่นสนุกๆ ที่มักจะพบเจอในงานวัดไทยอย่างรถบัมพ์ที่นี่ก็ยังมีให้บริการอีกด้วย  สนุกกับเครื่องเล่นจนพอแล้วที่นี่ก็ยังมีโชว์มากมายให้เข้าชม  โดยแต่ละโชว์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นโชว์ระดับโลกทั้งนั้น  ไม่ว่าจะเป็นโชว์ Cinderella on ice , The sooty Christmas show , การแสดงโชว์การผจญภัยใต้น้ำ , โชว์กายกรรมต่างๆ มากมาย เสร็จจากชมโชว์แล้วพลาดไม่ได้กับการชมทิวทัศน์สวยๆ ของเมืองลอนดอนด้วยชิงช้าสวรรค์ขนาดสูงใหญ่อย่าง giant observation wheel


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: เข้าฟรี มีค่าใช้จ่ายตามเครื่องเล่นและกิจกรรมต่างๆ

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เริ่มงานประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม เวลาประมาณ 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน

วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดิน Underground Tube ลงสถานี Hyde Park Corner หรือสถานี Knightsbridge

นั่งรถประจำทาง
ทางทิศเหนือ นั่งรถประจำทางสาย 6, 7, 10, 16, 19, 23, 36, 52, 73, 82, 98, 113, 274, 390, 414
ทางทิศใต้ นั่งรถประจำทางสาย 2, 36, 137, 148, 159, 436
ทางทิศตะวันตก นั่งรถประจำทางสาย 9, 10, 14, 19, 22, 52, 74, 94, 148, 414
ทางทิศตะวันออก นั่งรถประจำทางสาย 8,15, 23, 30, 38,274

แผนที่เทศกาลสวนสนุกฤดูหนาว Winter Wonderland Festival Hyde park และสถานที่อื่นๆใน ลอนดอน(London)

GPS: 51.507101, -0.165623
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version