วัด ซงซาน ฉือโย่ว Songshan Ciyou Temple

วัด ซงซาน ฉือโย่ว Songshan Ciyou Temple

วัด ซงซาน ฉือโย่ว (Songshan Ciyou Temple, 松山慈祐宮) เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และสวยงามมากของเมืองไทเป ที่สร้างขึ้นเพื่อสักการะบูชาเจ้าแม่ทับทิม(Mazu)เทพธิดาแห่งท้องทะเล ที่ชาวประมงชาวจีนเคารพนับถือ ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของตลาดกลางคืนเก่าแก่ของเมืองไทเป ตลาดเหราเหอ(Raohe Night Market)

วัดซงซานฉือโย่วมีวิหารหลักขนาดใหญ่สูงถึง 6 ชั้น ภายในมีเทพตามลัทธิเต๋าประดิษฐานอยู่มากมาย แต่ส่วนแต่ละชั้นของวัดจะมีงานฝีมือที่เป็นงานแกะสลักต่างๆอยู่ค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีรายละเอียดสวยงามแทบทุกส่วน ว่ากันว่าวัดนี้เกิดจากพระลัทธิเต๋าเดินทางผ่านมาพร้อมกับอุ้มรูปปั้นของเจ้าแม่ทับทิมหรือมาซุมาด้วย แล้วขอบริจาคเงินจากชาวบ้านกว่าจะครบใช้เวลาถึง 10 ปี จึงเริ่มต้นสร้างวัดแห่งนี้ ซึ่งว่ากันว่า หลังจากนั้นวัดนี้ก็นำพาความเจริญมาให้ย่าน Songshan ให้เป็นย่านการค้าที่สำคัญย่านหนึ่งของเมืองไทเป

เทพเจ้าต่างๆภายในวัด ซงซาน ฉือโย่ว Songshan Ciyou Temple

เทพเจ้าต่างๆภายในวัด ซงซาน ฉือโย่ว Songshan Ciyou Temple


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลาเช้าตรู่จนดึก

วิธีการเดินทาง

วัด ซงซาน ฉือโย่ว (Songshan Ciyou Temple)อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน MRT Songshan Station ให้ออกที่ทางออก Exit 1 เดินตรงออกมานิดหน่อยก็จะเห็นวัดนี้อยู่ข้างหน้าเยื้องไปทางขวามือแล้ว จะอยู่หน้าทางเข้าตลาดกลางคืนเหราเหอ(Raohe Night Market)

แผนที่วัด ซงซาน ฉือโย่ว Songshan Ciyou Temple และสถานที่อื่นๆใน ไทเป(Taipei)

GPS: 25.051043, 121.577718
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
http://www.goteamjosh.com/blog/ciyoutemple

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version