พิพิธภัณท์ศิลปะ Seville Museum of Fine Arts


Seville Museum of Fine Arts เป็นพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ ในเซวิลล์ ที่เก็บงานศิลปะเก่าแก่ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 17 ยุคโกธิก จนถึงศตวรรษที่ 20

ที่นี่สร้างอาคารขึ้นครั้งแรกในปีค.ศ.1594 แต่จัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ในปีค.ศ.1839 ภายในพิพิธภัณฑ์แสดงผลงานภาพวาดในยุครุ่งเรือง เป็นผลงานของศิลปินมีชื่อเสียงแห่งยุค เช่น Murillo , Zurbaran

แม้เป็นอาคารเก่า รูปแบบสถาปัตยกรรม การใช้วัสดุยุคดั้งเดิม มีการซ่อมบำรุงให้คงสภาพเอาไว้ ปัจจุบันมีการจัดตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบให้งดงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนไปในตัว มีการจัดสวนสวยๆ เช่นตรงกลางระหว่างอาคารที่โอบล้อม เป็นไม้พุ่มตัดแต่ง มีบ่อน้ำ ประติมากรรมพานน้ำพุ หลายมุมเหมาะถ่ายภาพ

ตัวอาคารเองมีความวิจิตรโดยเฉพาะด้านหน้าประตูซุ้มโค้งที่มีลวดลายเหมือนงานแกะสลัก และประติมากรรมเหนือประตูทางเข้า เมื่อเข้าไปสู่ด้านในจะเห็นความงามการประดับตกแต่ง ศิลปะบนเพดาน ตามเสา ผนัง ลวดลายกระเบื้องสี ซึ่งมีการใช้เทคนิคนี้ในการประดับทั้งภายในและภายนอก

ภายในจัดแสดงโชว์ภาพวาดเกี่ยวข้องกับคริสต์ศาสนา เนื้อหาในคัมภีร์ ประติมากรรม ของเก่า และภาพวาดต่างๆ ในยุครุ่งเรืองของภาพวาด ได้เห็นความงามของสตรีในยุคนั้นๆ ในสายตาของศิลปิน   งานภาพวาดที่จัดแสดงมีตั้งแต่ขนาดใหญ่ สูงตั้งแต่พื้นเกือบจรดเพดาน ใหญ่กว่าคน ประติมากรรมที่โดดเด่นเช่น อนุสาวรีย์ด้านหน้า ประติมากรรมศาสดาถือไม้กางเขน

อนุสาวรีย์สำคัญประจำที่นี่ คือ อนุสาวรีย์ของ MURILLO ซึ่งเป็นจิตรกรสำคัญในศตวรรษที่ 17 เชี่ยวชาญในจิตรกรรมสมัยศิลปะบาโร้ก งานเขียนสีน้ำมันเกี่ยวกับศาสนาตลอดจนชีวิตของชาวบ้านในยุคที่เขามีชีวิตอยู่สร้างชื่อเสียงให้แก่เขา แน่นอนว่า ผลงานของเขาปรากฏในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้วย

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานศิลปะเก่าแก่ทุกแขนง ชมวิวัฒนาการของศิลปะแห่งเซวิลล์ และถ่ายภาพสวยๆ ของอาคารและสวนที่จัดไว้จนร่มรื่นรอบบริเวณ

 

ที่ตั้ง

Pl. del Museo, 9, 41001 Sevilla, สเปน


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: 1.50 ยูโร

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ปิด เวลา 9.00-21.00 น.

วิธีการเดินทาง

เดินทางโดยรถสาธารณะ โดยรถบัสสาย C5

แผนที่พิพิธภัณท์ศิลปะ Seville Museum of Fine Arts และสถานที่อื่นๆใน เซวิญ่า(Sevilla)

GPS: 37.392767, -6.000022
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version