คลองรีเจ้นท์ Regent’s Canal


คลองรีเจ้นท์(Regent’s Canal) เป็นคลองที่อยู่ทางตอนเหนือของลอนดอนประเทศอังกฤษ มีความยาว 13.8 กิโลเมตร (8.6 ไมล์) ถูกขุดขึ้นใน ปี 1812 และเสร็จสิ้นในปี 1820 โดยคลองแห่งนี้จะเชื่อมโยงกับ the Paddington Arm ซึ่งเป็นส่วนของคลอง Grand Union Canal ที่บริเวณที่เรียกว่า Little Venice วัตถุประสงค์แรกเริ่มของการขุดคลองก็เพื่อเป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งที่จะเชื่อมถึงใจกลางลอนดอนกับทางตอนเหนือ ในอดีตมีการลำเลียงสินค้า เช่น ไม้ซุง ถ่านหิน วัสดุก่อสร้างและอาหาร เข้าและออกจากกรุงลอนดอนโดยใช้การขนส่งทางนี้ จนกระทั่งปี ค.ศ. 1960 เป็นต้นมาการใช้เรือเพื่อการขนส่งเชิงพาณิชย์ได้ถูกลดบทบาทลง ผู้คนหันไปขนส่งสินค้าโดยใช้รถไฟแทน ในปัจจุบัน คลอง Regent แห่งนี้ไม่ได้ถูกใช้เพื่อการขนส่งสินค้าอีกแล้ว แต่กลับกลายเป็นที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งของกรุงลอนดอน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากได้บรรยากาศการล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ริมสองฝั่งคลอง สามารถขึ้นเรือได้ที่ Little Venice ซึ่งจะมีเรือของหลายบริษัทไว้คอยให้บริการ โดยเส้นทางเดินเรือจะเริ่มตั้งแต่ Little Venice ไปจนถึง Camden Lock Market ซึ่งตลาด Camden นี้นับเป็นที่ช็อปปิ้งยอดฮิตอีกหนึ่งแห่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวละแวกนี้

การเดินเล่นเลียบคลอง Regent ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากสองฝั่งคลองมีบรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบ ทัศนียภาพสวยงามน่ามอง ตึกรามบ้านช่องก็เจริญหูเจริญตา (บริเวณนี้เป็นย่านคนมีเงิน) เหมาะกับการมาเดินทอดน่อง กินลมชมวิวเพื่อชาร์จแบตในวันสบายๆ ที่ต้องการหลบหนีจากความเร่งรีบวุ่นวายกลางลอนดอน ตัวคลองจะผ่านสวนสาธารณะ Regent’s Park,  สวนสัตว์ London Zoo และตลาด Camden อันมีชื่อเสียง และยังอยู่ใกล้หอศิลป์และสตูดิโอขนาดเล็กอีกหล่ายแห่งของลอนดอนที่เปิดแสดงผลงานศิลป์ ทำให้ระหว่างการเดินเล่นไปตามคลองสายนี้ไม่น่าเบื่อเพราะมีจุดน่าสนใจให้ได้แวะชมแวะเที่ยวกันตลอดเส้นทางเลยทีเดียว นอกจากนี้หากเดินเลียบไปตามคลองเรื่อยก็จะสามารถเดินไปถึงเนิน Primrose Hill ได้ จากยอดเนินแห่งนี้เราจะเห็นวิวทิวทัศน์ของลอนดอนฝั่งตะวันตก ที่เด่น ๆ ก็คงจะเป็น The Shard ตึกสามเหลี่ยมว่ากันว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในสหภาพยุโรป ในวันที่อากาศดีของลอดดอน เราจะได้เห็นชาวเมืองจำนวนไม่น้อยขึ้นมานั่งพักชมวิว นอนอาบแดด อ่านหนังสือบนเนินนี้แห่ง


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

รถไฟใต้ดิน  สถานี Warwick Avenue, สถานี Edgware Road

แผนที่คลองรีเจ้นท์ Regent’s Canal และสถานที่อื่นๆใน ลอนดอน(London)

GPS: 51.521698, -0.182075
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version