อ็อกซ์ฟอร์ดทาวน์ฮอลล์ Oxford Town Hall


อ็อกซ์ฟอร์ด ทาวน์ฮอลล์(Oxford Town Hall) หรือ ศาลากลางประจำเมือง Oxford เป็นอาคารเกรด II เปิดอย่างเป็นทางการ โดยมงกุฎราชกุมารของประเทศอังกฤษ ในปีค.ศ. 1897 ตั้งอยู่บนถนน St Aldate’s Street ใจกลางเมือง Oxford ประเทศอังกฤษ ใช้เป็นสถานที่สำหรับทำการประชุมและจัดกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นพิพิธภัณฑ์และสถานที่ประชุมเพื่อปรึกษาหารือของสภาเมือง Oxford ซึ่งเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับเมืองนี้ โดยเมือง Oxford ถือว่าเป็นเมืองที่มีกฎบัตรหรือรัฐธรรมนูญเป็นของตนเอง ซึ่งตึกนี้มักจะถูกเรียกว่า Town Hall

แต่เดิมศาลากลางสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1292 ต่อมาได้มีการสร้างศาลากลางเมือง Oxford แห่งแรกแทนที่เมื่อปี ค.ศ. 1752 ออกแบบโดย Isaac Ware ในปี ค.ศ. 1891 ซึ่งได้มีการจัดแข่งขันการออกแบบอาคารใหม่แห่งนี้ โดยอาคารใหม่ ตั้งอยู่บริเวณห้องสมุดประชาชนและสถานีตำรวจ เช่นเดียวกับสภาเมือง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 อาคารได้ถูกดัดแปลงเป็นศาลากลางของห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลทั่วไปทางภาคใต้ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาทหารที่เป็นโรคมาลาเรีย ต่อมาในปี ค.ศ. 1936 ได้ย้ายสถานีตำรวจแห่งใหม่ไปยังถนน St Aldate ส่วนห้องสมุดสาธารณะส่วนกลาง อยู่บริเวณถนน Queen Street

ในปัจจุบัน Oxford Town Hall ถูกใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สถานที่สำหรับจัดงานแต่งงาน สามารถรองรับแขกที่เข้าร่วมในพิธีได้ประมาณ 300 คน ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่คู่บ่าวสาวและแขกผู้มาเยือนได้อย่างล้นหลาม นอกจากนี้ก็สามารถใช้เป็นสถานที่อเนกประสงค์สำหรับกิจกรรมต่างๆมากมาย ตั้งแต่การจัดประชุมเล็กๆ ไปจนถึงการจัดประชุมใหญ่ ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 700 คน ซึ่งด้านในจะมีบริการ WIFI อยู่ทั่วทุกมุมของอาคาร นับว่าเป็นอาคารที่ใช้สำหรับจัดกิจกรรมได้หลากหลายโอกาสเลยทีเดียว


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าบริการ

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์ – วันศุกร์ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 19.00 น.
วันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น.
วันปิดทำการ: หยุดวันอาทิตย์

วิธีการเดินทาง

เดินจากสถานีรถไฟ Oxford

แผนที่อ็อกซ์ฟอร์ดทาวน์ฮอลล์ Oxford Town Hall และสถานที่อื่นๆใน อ็อกซ์ฟอร์ด(Oxford)

GPS: 51.751547, -1.257231
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version