ตลาดของกิน Mercado de Anton Martin


Mercado de Anton Martin เป็น food markets ในกรุงมาดริด เพื่อการช็อปปิ้ง ของกิน อาหารสด อาหารเพื่อสุขภาพ บางทีก็เรียกตามสภาวะของตลาดนี้ว่า Plaza de AntónMartín

          ตึกสีส้มตรงหัวมุมถนน ที่เห็นผู้หญิงสวมแว่นในชุดเขียวตรงมุมตึก เป็นอาคารที่เห็นแต่ไกล เมื่อเข้าไปใกล้อาคารจะเห็นผู้คนเดินไปมา กับมอเตอร์ไซด์ที่จอดอยู่ถนนฝั่งตรงข้าม กับรถยนต์ที่จอดเรียงเป็นแถวอีกมุมหนึ่ง ที่นี่เป็นอีกย่านชุมชนเก่า ที่มีจุดเริ่มต้นของที่นี่เป็นการผสมผสานระหว่างบาร์เก่ากับแผงขายอาหารแถวถนนซูชิและทาโก้ อายุของที่นี่กว่า 77 ปีทีเดียว จึงทำให้เห็นสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ไม่ได้ดูหรูหรา แต่คนชอบงานเก่ามักชื่นชมเป็นพิเศษเพราะหาดูยากแล้ว

ที่นี่มีทางเข้าหลายทาง ภายในแบ่งเป็น 3 ชั้น ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหารจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินและชั้น 1 ชั้นบนเป็นที่จัดเลี้ยง และมีศูนย์ศิลปะ โรงเรียนสอนเต้นรำที่มีชื่อเสียงของสเปนอีกด้วย

          มากกว่าขายสินค้า อาหารสด เนื้อ ที่อยู่ในตู้แช่กระจกใส มองเห็นจากภายนอก จึงสะอาดและปลอดภัยต่อการนำไปปรุงอาหาร ผัก ผลไม้ อาหารพร้อมรับประทาน ที่นี่ยังมีร้านขายสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ จึงไม่แปลกที่บางครั้งก็ถูกเรียกว่าพลาซ่า สำหรับอาหารนั้นมีหลากหลายรูปแบบ อาหารพร้อมรับประทาน มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่ง เครื่องดื่ม อาหารประเภทจัดเป็นชิ้นเป็นแพ็กที่พร้อมรับประทาน ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก สัตว์น้ำ อาหารแปรรูปอย่างไส้กรอก

นอกจากจะหาอาหารรับประทาน นักท่องเที่ยวบางกลุ่มเข้ามาชมศิลปะการจัดร้านข้างในอาคารที่มีแตกต่างกันไป ในส่วนของอาหารสำหรับคนที่ชอบชิมอาหารนานาชาติ ที่นี่ก็เหมาะสำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็กซิกัน อาหารญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ที่ได้รสชาติตามสัญชาติแท้ๆ หรือใครเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่นี่ก็มีบริการ นักท่องเที่ยวที่ไปมาดริดและเป็นสายสุขภาพไม่ต้องกังวลว่าจะหาอาหารกินยาก

จากที่นี่เดินทางสู่ที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อได้ไม่ยาก จึงเป็นอีกหนึ่งตลาดของกินที่น่าไป

ที่ตั้ง

Calle de Santa Isabel, 5, 28012 Madrid, สเปน


เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันเสาร์ ปิดเฉพาะวันอาทิตย์ เวลา 9.00-23.00 น.

วิธีการเดินทาง

1. รถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 ลงที่สถานี Anton Martin
2. รถบัส สาย 6, 26 และ 32

แผนที่ตลาดของกิน Mercado de Anton Martin และสถานที่อื่นๆใน มาดริด(Madrid)

GPS: 40.411834, -3.698731
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version