ชิงช้าสวรรค์ใหญ่และสูงที่สุดในยุโรป London Eye


London Eye เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงลอนดอนที่หลายคนคุ้นชินกันดี เป็นชิงช้าสวรรค์ที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดในยุโรป(เคยสูงที่สุดในโลกมาก่อน) ซึ่งมีความสูงถึง 135 เมตร หรือ 443 ฟุต ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ย่าน Southwark เปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิวทิวทัศน์ของเมืองลอนดอนที่ค่อยๆเคลื่อนสูงขึ้นได้แบบ 360 องศา และสถานที่สำคัญในลอนดอนทั้ง Big Ben, The Tower Bridge, St. Paul’s Cathedral, The River Thames และอีกมากมาย จนทำให้ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างไม่ขาดสาย

โดยขั้นตอนในการขึ้น London Eye อันดับแรกเลย ต้องซื้อตั๋วก่อน สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการตั๋วแบบไหน หลังจากนั้นก็เข้าแถวรอคิวตรวจความเรียบร้อย ซึ่งห้ามพกอาวุธ อาหาร เครื่องดื่ม เข้าไปในกระเช้าเด็ดขาด พอตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ขึ้นกระเช้าจับจองพื้นที่ได้ตามที่ต้องการ โดยแต่ละกระเช้าสามารถบรรจุคนได้ประมาณ 25 คน หลังจากนั้นใครที่อยากจะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศวิว ทิวทัศน์ ก็ทำได้เลยตามอัธยาศัย ในเวลาประมาณ 30 นาทีของแต่ละรอบ เรียกได้ว่า ชื่นชมบรรยากาศกันอย่างจุใจและคุ้มค่าเลยทีเดียว

Photo by Arpingstone from commons.wikimedia.org/wiki/File:London.eye.manycapsules.arp.750pix.jpg [CC by-sa 0.0]

Photo by eev7882 from commons.wikimedia.org/wiki/File:London_Eye_Pod.jpg [CC by-sa 4.0]


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ตั๋วเข้าชมจะมีหลายประเภท ตั้งแต่ Standard Entry, Fast Track Ticket, Private Capsules แต่โดยทั่วไปแล้ว ราคาเข้าชมปกติจะอยู่ที่ 21 ปอนด์
โดยสามารถจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ตได้เพื่อเป็นการประหยัดเวลา หรือใครที่ไม่สะดวกก็สามารถมาซื้อที่ The London Eye ได้เช่นกัน

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11.00 น. – 18.00 น.
วันปิดทำการ: หยุดวันคริสมาส

วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดิน Underground Tube ลงสถานี Westminster หรือสถานี Embankment

แผนที่ชิงช้าสวรรค์ใหญ่และสูงที่สุดในยุโรป London Eye และสถานที่อื่นๆใน ลอนดอน(London)

GPS: 51.503424, -0.119629
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version