สวนสาธารณะเกาลูน Kowloon Park

สวนสาธารณะเกาลูน Kowloon Park

สวนสาธารณะเกาลูน(Kowloon Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 85 ไร่ ใจกลางเมืองของเกาลูน กินพื้นที่ระหว่างสถานีรถไฟใต้ดิน Tsim Sha Tsui และ Jordan แต่เดิมนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นฐานของกองทัพ ตั้งอยู่บนเนินเขา แต่ถูกปรับปรุงใหม่ให้เป็นสวนสาธารณะมาตั้งแต่ปี 1970 ภายในสวนมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่น่าสนใจมากมาย ตั้งแต่กิจกรรมกีฬาทั้งกลางแจ้งและในอาคาร สนามเด็กเล่น สวนสไตล์ต่างๆ สระน้ำขนาดใหญ่อีก 2 สระ นอกจากนี้ในทุกๆวันอาทิตย์จะมีการแสดงโชว์ กังฟู และการเชิดสิงโตในช่วงบ่ายด้วย

 

สิ่งที่น่าสนใจภายในสวนเกาลูน มีดังนี้

Discovery Playground – เป็นการรีโนเวทเอาป้อมปราการและปืนใหญ่มาเป็นสนามเด็กเล่น เปิดเวลา 6:30-21:00

สวนเขาวงกต(Maze Garden) – เป็นสวนที่มีการปลูกต้นไม้และตัดแต่งเป็นที่กั้นทางเดินวกไปวนมาให้เหมือนกับเขาวงกต

สวนประติมากรรม(Sculpture Garden) – เป็นสวนที่มีการนำเอาผลงานประติมากรรมจากศิลปินทั้งจากท้องถิ่นและต่างประเทศ แบ่งออกเป็นโซนที่จัดแสดงแบบชั่วคราวและแบบถาวร และทุกๆวันอาทิตย์ช่วงบ่ายจะมีการแสดงกังฟูและการเชิดสิงโตที่บริเวณนี้ด้วย

สวนกุหลาบ(Color Garden) – เป็นสวนที่ปลูกแปลงดอกกุหลาบหลากหลายสีสัน

สวนจีน(Chinese Garden) – ประกอบไปด้วยสระบัว 2 สระเชื่อมต่อกันด้วยหิน มีเจดีย์สไตล์จีนที่ตรงกลางของสระน้ำ และมีทางเดินรอบๆ

จุดชมวิว(Viewing Cone)เป็นอาคารที่สร้างขึ้นบนเครื่องปั้มน้ำขนาดใหญ่ เป็นจุดสูงสุดของสวนเกาลูน ทำให้เป็นจุดชมวิวมุมกว้าง 360 องศา ที่สวยที่สุดในสวน

ทะเลสาบนก(Bird Lake) – เป็นสระที่มีนกน้ำอยู่หลายสายพันธ์ มีนกอยู่ทั้งหมด มากกว่า 200 ตัว โดยเฉพาะนกฟลามิงโก้ และ หงส์ เปิดทุกวัน 6:30-17:45

Aviary – เป็นโซนที่มีนกจัดแสดงอยู่มากกว่า 100 ตัวจาก 29 สายพันธ์ ส่วนใหญ่เป็นนกที่มีสีสันสวยงามและหายาก เช่น นกเงือก นกแก้วมาคอ นกพิราบสีแดง เปิดทุกวัน 6:30-17:45

ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง(Hong Kong Heritage Discovery Centre) – ภายในจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชาวฮ่องกงได้อย่างน่าสนใจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

กด ดาวน์โหลดแผนที่ภายในสวนเกาลูน


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 05:00-24:00

วิธีการเดินทาง

สวนสาธารณะเกาลูน(Kowloon Park)เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่ กินพื้นที่ตั้งแต่สถานีรถไฟใต้ดิน Jordan Station ไปจนถึง Tsim Sha Tsui Station ทำให้สามารถเดินทางมาลงได้ทั้ง 2 สถานี ขึ้นอยู่กับว่าจะไปที่ส่วนไหนของสวน จากสถานี Tsim Sha Tsui ให้ออกที่ทางออก Exit A1 ถ้าจากสถานี Jordan ให้ออกที่ทางออก Exit C1 มีประตูทางเข้าออกหลายทางเช่นทางถนน Nathan, Austin, Haiphong และสะพานลอยฟ้าข้ามจากตึก Royal Pacific

แผนที่สวนสาธารณะเกาลูน Kowloon Park และสถานที่อื่นๆใน เกาลูน (Kowloon)

GPS: 22.300183, 114.170247
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
http://www.neverendingvoyage.com/hong-kong-stopover-guide/kowloon_park/

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version