ซุ้มประตู Brandenburg Gate


Brandenburg Gate ประตูบรันเดินบวร์ค เมืองเบอร์ลิน เป็นสัญลักษณ์แห่งกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่ไปที่นี่จะต้องไปเช็คอิน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ถ้าไม่ไปเสมือนไม่ได้ไปถึงกรุงเบอร์ลิน

ซุ้มประตูแห่งนี้อยู่ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ระหว่างสองอาคารคือ Reichstag และ Holocaust Memorial มีความวิจิตรจากการก่อสร้างที่ทำในรูปแบบ “นีโอคลาสสิก” และใช้ทรายเป็นวัสดุในการสร้าง จึงโดดเด่นอยู่ท่ามกลางตึกอาคารที่เป็นเหลี่ยมๆ เรียบง่ายแบบร่วมสมัย และยิ่งมีการสร้างสวนสวยสีเขียวสดใสบริเวณใกล้ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งส่งให้ซุ้มประตูบรันเดินบวร์คแห่งนี้มีความเด่น สง่าทั้งในยามกลางวันและค่ำคืนที่มีไฟส่องสว่าง

ซุ้มประตูประกอบด้วย 5 เสา มีทางเข้า 4 ช่องทาง ตรงเสาขนาดใหญ่จะมีลายสลักงดงามที่คุ้นเคยจากเรื่องราวในเทพปกรณัมของกรีก เพิ่มคุณค่าให้น่าศึกษายิ่งขึ้น นอกเหนือจากประวัติศาสตร์และความเป็นมาที่สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของสันติภาพในยุคก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่น่าเสียดายที่ต่อมาถูกบิดเบือนวัตถุประสงค์ไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยพรรคนาซี และที่นี่ถูกทอดทิ้ง ก่อนที่จะถูกปลุกวิญญาณให้ตื่นขึ้นอีกครั้งในปี ค.ศ.1987 ที่ประตูแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพระหว่างเยอรมันทั้งสองฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง

ด้านบนสุดของซุ้มประตูมีรูปปั้นเทพีแห่งชัยชนะ Victoria  ที่เห็นเด่นชัดกับประติมากรรมม้าในท่าโจนทะยาน 4 ตัว (ม้าศึก) ซึ่งประติมากรรมนี้เคยถูกนำกลับไปที่ประเทศฝรั่งเศสแล้วครั้งหนึ่ง แต่ที่สุดแล้วก็กลับมาประดับเหนือประตูนี้อีกครั้ง ลดหลั่นลงมาคือด้านบนมีลวดลายสลัก

ไม่ใช่เพียงประวัติศาสตร์ และเอกลักษณ์กรุงเบอร์ลินเท่านั้นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เมื่อเดินผ่านประตูที่สูงกว่า 30 เมตรนี้เข้าไป จะพบกับทิวทัศน์ที่งดงาม ธรรมชาติที่มีสีสัน ม้านั่งไม้ที่ประจำต้นไม้ ราวกับจะทำให้ที่นี่เป็นสวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อน

นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน คงไม่มีใครพลาดที่จะไปเช็คอินที่นี่ สัญลักษณ์แห่งสันติภาพและเอกภาพของเยอรมัน และสามารถไปช็อปปิ้งต่อได้ที่ Friedrichstrasse

ที่ตั้ง

Pariser Platz, 10117 Berlin, เยอรมนี


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ชมได้ตลอดเวลา

วิธีการเดินทาง

เดินทางโดยรถสาธารณะ ใช้บริการรถไฟใต้ดินของกรุงเบอร์ลิน U-Bahn ปลายทางที่สถานี สถานี Mohrenstraße Underground Station หรือ Unter den Linden Train Station มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกันหลายแห่งที่เดินต่อเนื่องถึงกันได้

แผนที่ซุ้มประตู Brandenburg Gate และสถานที่อื่นๆใน เบอร์ลิน(Berlin)

GPS: 52.516497, 13.377715
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version