พิพิธภัณท์ อเมริกัน American Museum in Britain


พิพิธภัณท์ อเมริกัน(American Museum in Britain) ตั้งอยู่ในคฤหาสน์ Claverton ใกล้กับเมืองบาธ ประเทศอังกฤษ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1820 ในพื้นที่ของคฤหาสน์ที่ถูกซื้อโดย Ralph Allen ในปี ค.ศ. 1758 ได้รับการออกแบบโดย Jeffry Wyatville โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ก่อตั้งขึ้นโดย ผลงานความสำเร็จของผู้ร่วมงานด้วยกัน 4 คน ได้แก่ Dr. Dallas Pratt ( นักจิตวิทยาและนักสะสมชาวอเมริกา ) John Judkyn ( ผู้ประกอบกิจการขายของสะสมโบราณ ที่ต่อมากลายเป็นชาวอเมริกัน ) Nick Bell Knight ( ช่างซ่อมเฟอร์นิเจอร์ ) และ Ian McCallum ( ผู้บริหารคนแรกของพิพิธภัณฑ์ ) ซึ่งถือว่าเป็นความสัมพันธ์ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกระหว่าง Dallas Pratt และ John Judkyn ที่ได้มีการพิจารณาจัดตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นมาในอังกฤษ หลังจากได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มาหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา เปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1961

ภายในพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดนิทรรศการที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับชาวอเมริกา ศิลปะการตกแต่งของชาวอเมริกา โดยจะมีห้องในช่วงสมัย ค.ศ. 1690 ถึง 1860 รวมไปถึงการจัดนิทรรศการอื่นๆ ที่จัดขึ้นในทุกๆ ปี เพื่อรวบรวมเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ก็มีห้องสำหรับทำวัตถุสิ่งทอที่มีการตกแต่งขึ้นใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วยวัตถุที่รวบรวมไว้กว่า 200 ชิ้น ทั้งผ้านวมคลุมเตียง ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม เป็นต้น ถัดไปเป็นห้อง Shaker ที่ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ส่วนชั้นล่างจะเป็นนิทรรศการที่เล่าถึง บรรพบุรุษผู้สร้างชาวอเมริกาและเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงสงครามกลางเมือง ผ่านรูปภาพเชิงโต้ตอบ ซึ่งมีการสื่อสารระหว่างกัน แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของชาวอเมริกาที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ ซึ่งรับรู้ได้ด้วยการสัมผัส

นอกจากนี้ ก็มีสวนบริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งเป็นสวนที่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่งดงามของหุบเขา Limpley Stoke Valley และแม่น้ำ Avon โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 125 เอเคอร์ ภายในสวนมีต้นซีดาร์ที่เก่าแก่ตั้งอยู่อย่างสง่างาม ใครที่สนใจหรืออยากเรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกาอย่างลึกซึ้ง ไม่ควรพลาดที่จะมาชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 14 ปอนด์
ผู้สูงอายุและนักเรียน 12.50 ปอนด์
เด็กที่มีอายุระหว่าง 5 – 18 ปี 8.50 ปอนด์
ครอบครัว 31.50 ปอนด์

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: วันอังคาร – วันอาทิตย์ ยกเว้นวันจันทร์
เวลาเปิด – ปิด : ช่วงวันที่ 17 มีนาคม – 28 ตุลาคม เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 17.00 น. เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 16.00 น.
ช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม เปิดตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 16.30 น.

วิธีการเดินทาง

จากสถานีรถไฟ Bath Spa นั่งรถประจำทางสาย U1 หรือ U2

แผนที่พิพิธภัณท์ อเมริกัน American Museum in Britain และสถานที่อื่นๆใน บาธ(Bath)

GPS: 51.375158, -2.311256
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

- ที่เที่ยวแนะนำ - จุดชมซากุระ - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - เป็นมรกดโลก
Exit mobile version